Truy tìm nhóm đối tượng cho vay nặng lãi ở quận 2

(VOH) – Nhóm đối tượng bị tổ công tác kiểm tra hành chính không xuất trình được giấy tờ nên mời về làm việc. Tại đây, nhóm giang hồ khai từ TP.Hải Phòng vào TPHCM để hành nghề cho vay nặng lãi.

Ngày 17/12, Công an quận 2, TPHCM đang tiến hành truy tìm nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quý (SN 1999, ngụ tỉnh Hà Tĩnh, là đối tượng cầm đầu), Trần Xuân Trường (SN 2001, ngụ TP.Hải Phòng),  Phạm Văn Tuyền (SN 1994) và Nguyễn Thành Thái (SN 2000, cùng ngụ TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" – Báo SGGP thông tin.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 7/10, lực lượng chức năng Công an quận 2 đi tuần tra thì phát hiện 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy không đội nón bảo hiểm ở đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2 nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, cả 4 đối tượng không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân. Kiểm tra xe, công an thu giữ 1 số bộ hồ sơ cho vay nặng lãi. Tổ trinh sát nghi ngờ nhóm hành nghề cho vay nặng lãi nên đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành nghề cho vay nặng lãi. Theo đó, nhóm từ TP.Hải Phòng vào TPHCM làm thuê cho cặp vợ chồng Đào Xuân Tùng và Vũ Thị Minh Hoà để thu lợi bất chính từ tháng 7/2019.

Truy tìm nhóm đối tượng cho vay nặng lãi ở quận 2

Truy tìm nhóm đối tượng cho vay nặng lãi - Ảnh: SGGP

Số tiền nhóm cho vay từ 2 -10 triệu đồng/người, chủ yếu người vay là dân lao động, buôn bán ở quận 2. Nếu khách vay 1 triệu đồng thì trả 50.000 đồng/ngày trong 24 ngày. Trong số tiền trả, nhóm tính là tiền gốc 41.700 đồng và tiền lãi là 8.300 đồng.

Khi cho vay tiền, người vay phải đưa các giấy tờ như: CMND, sổ hộ khẩu và ký giấy vay do Quý viết và giữ, khi trả hết tiền vay (cả gốc và lãi) thì Quý sẽ trả lại giấy tờ cho người vay rồi hủy giấy nợ.

Mỗi ngày, Quý cùng Thái, Trường, Tuyền đến nhà khách vay để thu tiền. Tiền thu của khách, Quý giao lại cho vợ chồng Tùng – Hoà. Vợ chồng Tùng – Hoà trả "lương" cho Quý 5 triệu đồng/tháng. Đàn em của Quý được trả mỗi người 3 triệu đồng/tháng.

Sau khi lấy lời khai, công an đã cho các đối tượng về địa phương chờ củng cố hồ sơ xử lý. Sau đó, nhóm Quý đã rời khỏi nơi cư trú. Hiện có hơn 10 người vay tiền của nhóm tới công an trình báo.

Công an quận 2, TPHCM ra thông báo truy tìm đối với Quý, Trường, Tuyền, Thái ở đâu đề nghị đển công an làm việc. Nếu ai phát hiện 4 đối tượng ở đâu thì thì thông báo cho Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 2, địa chỉ số 989, đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM (số điện thoại: 028.37415334) để giải quyết.

Đồng thời, Công an đề nghị ai là nạn nhân của nhóm tới trình báo để phục vụ việc điều tra.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 17/12/2019: Xe container lật ngang trong hầm chui ngã tư Vũng Tàu – Đang lưu thông trong hầm chui ngã tư Vũng Tàu, xe container bất ngờ tông vào thành hầm rồi lật ngang khiến giao thông trên QL51 ùn tắc nghiêm trọng.

 

Phần Lan nỗ lực đầu tư, hợp tác với TPHCM trên nhiều lĩnh vực - Đại sứ Phần Lan khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Phần Lan với TPHCM, nơi có nhiều công ty Phần Lan hoạt động và nhiều công dân Phần Lan đang sinh sống và làm việc.