Chờ...

Tuyên án 28 năm tù cho kẻ sát hại vợ trong chuyến đi câu cá

HÀN QUỐC - Tòa án Tối cao Hàn Quốc đã giữ nguyên bản án 28 năm tù đối với người đàn ông sát hại vợ bằng cách ném cô xuống biển và ném đá vào cô trong một chuyến đi câu cá.

Người chồng (31 tuổi) họ Park bị truy tố vì tội giết vợ, được xác định là A, vào tháng 7 năm ngoái khi họ đang đi câu cá trên đảo Jamjin ở Incheon. Anh ta đẩy cô xuống biển và ném đá vào cô tới chết.

Cuộc điều tra cho thấy, Park đã tỉ mỉ lên kế hoạch cho tội ác, nghiên cứu trước lịch thủy triều và tính đến điều kiện thời tiết cũng như độ sâu của nước để dàn dựng vụ giết người thành một vụ té ngẫu nhiên.

sat-hai-vo-181024
Người đàn ông tái hiện hiện trường vụ án, nơi anh ta đẩy vợ mình xuống biển và giết cô bằng cách ném đá trên đảo Jamjin, Incheon, vào tháng 7/2023 - Ảnh: Newsis

Park kết hôn với A vào năm 2020 nhưng bắt đầu nuôi dưỡng sự oán giận sau khi cô phát hiện ra mối quan hệ ngoài luồng của anh vào cùng năm đó và tiếp tục đối đầu với anh ta về điều này.

Tháng 7 năm ngoái, trong chuyến đi đến Đảo Jamjin, anh ta biết được rằng vợ đã mua một chiếc túi xách hàng hiệu nên quyết định không thể tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa và quyết tâm giết cô.

Tòa án cấp dưới đã tuyên án Park 23 năm tù. Tòa phúc thẩm đã tăng mức án lên 28 năm.

Trong phán quyết của mình, tòa phúc thẩm tuyên bố: "Bất chấp lời cầu xin của nạn nhân trong suốt quá trình phạm tội, bị cáo vẫn không dừng lại và tiếp tục ném đá. Cuối cùng, bị cáo đã nhấc một hòn đá lớn và ném vào đầu nạn nhân, dẫn đến vụ giết người".

Khẳng định "hình thức phạm tội cực kỳ tàn bạo", Tòa cũng nhấn mạnh đến nỗ lực che đậy tội ác của Park bằng cách gửi tin nhắn như thể hắn đang tìm kiếm nạn nhân, nhằm ngụy tạo vụ giết người thành một cái chết ngoài ý muốn và tiêu hủy bằng chứng.

Mặc dù Park đã trả 36 triệu won (27.000 đô la) cho cha mẹ nạn nhân nhưng anh ta đã không đạt được thỏa thuận dàn xếp với gia đình. Tòa phúc thẩm cho biết, "do mức độ nghiêm trọng của tội ác và tác hại gây ra, rất khó để xem xét khoản tiền này là căn cứ để giảm án".

Tòa án Tối cao đã khẳng định phán quyết này và bác bỏ đơn kháng cáo cuối cùng của Park.