Chờ...

Vụ án mạng ở Lâm Đồng: Nam thanh niên quay lại đâm chết người sau khi được can ngăn

VOH - Ngày 19/7, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành điều tra và hoàn tất hồ sơ vụ án mạng xảy ra trên địa bàn thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, khiến một người tử vong và một người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 18/7, do có mâu thuẫn từ trước, Phan Hữu Quang (33 tuổi, trú tại xã Ka Đô) đã gọi điện hẹn gặp Huỳnh Huy Hoàng (31 tuổi, trú tại xã Ka Đơn), Võ Hoàng Duy (32 tuổi) và Hà Trọng Quang (32 tuổi, cùng trú tại thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) tại một quán nướng vỉa hè trên đường 2 tháng 4 (thuộc tổ dân phố Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ) để nói chuyện.

c9e4c75b7b06de588717-8663.jpg
Phan Hữu Quang dựng lại tại hiện trường vụ án - Ảnh: SGGP

Tại đây, Hà Trọng Quang và Phan Hữu Quang đã xảy ra cãi vã lớn tiếng. Huỳnh Huy Hoàng từ bên ngoài đi vào, nắm cổ Phan Hữu Quang. Võ Hoàng Duy đã lao vào can ngăn để tránh xảy ra xô xát. Tuy nhiên, sau khi được can ngăn, Phan Hữu Quang đã ra ngoài rồi quay lại, mang theo con dao và đâm nhiều nhát vào cổ Huỳnh Huy Hoàng. Không dừng lại ở đó, Quang tiếp tục đuổi theo và đâm vào vùng cổ và lưng của Hà Trọng Quang gây thương tích nghiêm trọng.

Hành động tàn ác của Phan Hữu Quang đã khiến Huỳnh Huy Hoàng tử vong ngay tại chỗ. Hà Trọng Quang bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời. Sau khi gây án, Phan Hữu Quang đã điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau khi được cơ quan điều tra vận động, Phan Hữu Quang đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân và tình tiết của vụ án mạng nghiêm trọng này.