Chờ...

Vụ trộm xe tại Long An: Lần thứ 3 nhưng không thoát

LONG AN - Dù đã nhiều lần chịu án tù vì hành vi trộm cắp tài sản, Trần Văn Long và Trần Văn Bé vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ", thực hiện liên tiếp các vụ trộm xe tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Cả hai đối tượng, đều ngụ tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, vừa bị Công an huyện Thủ Thừa khởi tố vào ngày 12/10.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào tối ngày 20/9, Trần Văn Long (38 tuổi)  và Trần Văn Bé (35 tuổi) sử dụng xe máy để đi thực hiện hành vi trộm cắp. Khi đi ngang qua địa bàn xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, cả hai phát hiện nhà kho của ông N có chứa bốn xe máy. Bé đứng ngoài cảnh giới, trong khi Long lẻn vào trong dùng kìm để cắt ổ khóa, trộm một chiếc xe máy rồi mang đi cất giấu. Sau đó, Long quay lại để tiếp tục lấy thêm một chiếc xe khác.

DSC08807-topaz-denoise-enhance-faceai-sharpen
Hai kẻ trộm Long và Bé bị công an bắt giữ - Nguồn: PLO

Không dừng lại ở đó, vào khuya ngày 21/9, Long lại nhờ một người phụ nữ (sống chung với Long như vợ chồng) chở quay lại nhà kho của ông N, đột nhập lần thứ ba để lấy chiếc xe mô tô cuối cùng. Sau khi trộm thành công cả ba chiếc xe, Long nhanh chóng chụp hình và tìm cách bán lại số tài sản trộm được nhưng không ai đồng ý mua.

Tuy vậy, Long đã cầm cố một chiếc xe để lấy 10 triệu đồng, và sau đó bán hai chiếc còn lại với giá chỉ 7,7 triệu đồng cho một người đàn ông không rõ lai lịch.

Đến ngày 28/9, cả Long và Bé đều bị cơ quan Công an mời lên làm việc và tại đây, cả hai đã thừa nhận hành vi trộm cắp ba chiếc xe máy tại nhà kho của ông N. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Thủ Thừa tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.