Chờ...

Cộng tác viên chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng từ doanh nghiệp

ĐÀ NẴNG - Ngày 12/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Trần Như Quỳnh vì hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trần Như Quỳnh (39 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã làm cộng tác viên cho Công ty CP CMTC Việt Nam, một công ty chuyên về tư vấn đầu tư, hỗ trợ khách hàng trong việc xin visa du học, du lịch. Công việc của Quỳnh là nhận tiền mặt, chuyển khoản, hoặc sổ tiết kiệm từ công ty để hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục chứng minh tài chính – một bước cần thiết khi làm hồ sơ du học hoặc du lịch nước ngoài. Sau khi hoàn thành, Quỳnh có trách nhiệm tất toán và hoàn trả số tiền hoặc sổ tiết kiệm về lại cho công ty.

DSC08807-topaz-denoise-enhance-faceai-sharpen
Tống đạt quyết định khởi tố đối với Trần Như Quỳnh - Nguồn: NLĐ

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2024, Quỳnh đã dùng thủ đoạn gian dối, lợi dụng sự tin tưởng của công ty bằng cách đưa ra thông tin không có thật về các khách hàng cần chứng minh tài chính. Dựa vào đó, công ty đã chuyển tiền cho Quỳnh để thực hiện các thủ tục cần thiết. Nhưng thay vì thực hiện trách nhiệm của mình, Quỳnh đã không hoàn tất các thủ tục, mà ngược lại, chiếm đoạt số tiền này và sử dụng cho mục đích cá nhân.