Xung đột vì mời rượu dẫn đến giết người, cả nhà lãnh án

(VOH) – Chỉ vì bất hòa khi mời rượu, thanh niên gọi cả mẹ và cha dượng “hờ” đến đâm chết bạn nhậu.

Ngày 5/5, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt 3 bị cáo cùng ngụ TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) tội giết người và tội cố ý gây thương tích.

Các bị cáo gồm Võ Đức Trung (20 tuổi) 17 năm tù về tội giết người; Nguyễn Vĩnh Lộc (35 tuổi) 10 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích (tổng hình phạt 11 năm tù); Nguyễn Thị Kim Oanh (37 tuổi) 1 năm cải tạo không giam giữ về tội cố ý gây thương tích.

Cáo trạng của VKSND tỉnh xác định, vào ngày 2/11/2018, Võ Đức Trung, Lê Thành Đạt (ngụ TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất); Phan Hồ Dũng (24 tuổi, ngụ TP.Gia Nghĩa, Đăk Nông) nhậu với nhau tại quán Hai Béo (X.Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất). Trong lúc ăn nhậu, anh Dũng mời Trung uống rượu nhưng Trung không uống. Trung bị anh Dũng kẹp cổ và đấm hai cái vào mặt.  

Về nhà, Trung tức giận vì bị đánh quay lại quán và gọi điện cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (mẹ Trung) và Nguyễn Vĩnh Lộc (người sống chung như vợ chồng với bà Oanh) nói bị các đối tượng đánh.

xung đột, nhậu nhẹt, giết người

Bị cáo Oanh tại phiên tòa sáng 5/5

Sau đó Nguyễn Thị Kim Oanh và Nguyễn Vĩnh Lộc đến quán gặp Trung tại đây. Oanh có hành vi dùng tay tát 2 cái vào mặt anh Lê Thành Đạt và Lộc dùng móc sắt đánh anh Đạt gây thương tích (2%). Trong lúc xô xát Trung đã dùng dao đâm 4 nhát vào anh Phan Hồ Dũng. Lộc còn dùng móc sắt đánh 3 cái vào người anh Dũng. Anh Dũng gục xuống. Mặc dù người dân đưa đi cấp cứu ngay nhưng anh Dũng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Sau khi gây án, Trung, Oanh và Lộc đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại tòa, bị cáo Lộc thừa nhận có dùng cây móc sắt đánh nạn nhân nhưng VKS truy tố về tội danh giết người là quá nặng. Bị cáo Trung cho rằng do bản thân thiếu kiềm chế nên đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

Gần đây, nhiều vụ án mạng sau khi uống rượu, bia liên tiếp xảy ra. Đáng lo ngại hơn, đa phần người phạm tội có sử dụng rượu, bia là thanh niên.

Hoàn tất kết luận điều tra vụ án Tuấn ''khỉ'' bắn chết 5 người: Do mâu thuẫn trong lúc chơi đánh bạc tại vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), trong các ngày từ 29-31/1, Lê Quốc Tuấn đã dùng súng AK bắn chết 5 người, làm bị thương 2 người khác.

 

Tái bản tài liệu “Hướng dẫn thực thi pháp luật về Động vật hoang dã”: Tài liệu hướng dẫn thực thi pháp luật về ĐVHD của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa tái bản và cập nhật, bổ sung, được gửi cho các cơ quan thực thi pháp luật.