Cám, phim kinh dị cải biên từ cổ tích có gì đáng mong đợi?

VOH - Trailer và video hậu trường của phim hứa hẹn sẽ mang đến một cốt truyện mới mẻ cho khán giả qua câu chuyện cổ tích tuổi thơ.

Bộ phim kinh dị Cám là một dự án điện ảnh độc đáo của ProductionQ, dự kiến ra mắt vào ngày 27/9/2024. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc, Cám mang đến một góc nhìn mới mẻ và đầy ám ảnh về câu chuyện cổ tích này.  

Hiện nhà sản xuất đã tung behind the scene (hậu trường) dài 4 phút. Sau khi xem xong, có thể thấy Cám là một dự án kinh dị đầy hứa hẹn cho mùa thu này. Phim không tái hiện câu chuyện cổ tích quen thuộc mà đi sâu vào những tình tiết đen tối, kinh dị.  

Behind the scene của phim

Yếu tố thu hút đầu tiên của phim chính là bối cảnh. Phim được quay tại Quảng Trị, mảnh đất mang đậm vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Những cảnh quay tại đây giúp tái hiện không gian cổ tích, huyền bí của câu chuyện Tấm Cám. Nếu trải nghiệm tại rạp, chắc chắn khán giả sẽ được chiêu đãi những thước phim đẹp mắt và sống động.  

con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (2)
Cám được quay tại Quảng Trị - Ảnh: chụp màn hình
con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi
Những góc máy rất thơ để lột tả vẻ đẹp sông nước nơi đây - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, sự tham gia của các diễn viên trẻ tiềm năng như Lâm Thanh Mỹ, Rima Thanh Vy, Thúy Diễm… và dàn diễn viên gạo cội như Quốc Cường,  NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Hạnh Thuý, Mai Thế Hiệp, Thiên Tú… Cám chắc hẳn sẽ mang đến những màn diễn xuất đầy cảm xúc. 

con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (3)
Rima Thanh Vy (vai Tấm) và Lâm Thanh Mỹ (vai Cám)  - Ảnh: chụp màn hình
con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (4)
Quốc Cường (vai bố Tấm - Cám) và NSUT Hạnh Thúy (vai Bạch Lão) thuộc tuyến nhân vật không có trong truyện gốc - Ảnh: chụp màn hình
con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (5)
Dàn diễn viên khá đông đảo, được đầu tư phục trang chất lượng - Ảnh: chụp màn hình

Tạo hình nhân vật cũng được đầu tư với số lượng diễn viên quần chúng đông đảo. Tổ phục trang đã thành công khiến khán giả rợn tóc gá y với những hình ảnh ban đầu của Cám. 

con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (6)
Vẻ ngoài ám ảnh của Cám là do đâu? - Ảnh: chụp màn hình

     Có lẽ, ai cũng sẽ tò mò về sự vắng mặt của Tấm trong tên phim, bởi vốn cô là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích nguyên bản. Thay vào đó, phim tập trung vào nhân vật Cám, khai thác sâu hơn vào tâm lý và cuộc đời của về nhân vật phản diện này.   

Tấm thường được coi là nhân vật chính diện – một cô gái hiền lành, chăm chỉ nhưng bị mẹ kế và em gái cùng cha khác mẹ hãm hại. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ lưỡng, một số chi tiết trong truyện lại khiến người ta phải đặt câu hỏi về vai trò thực sự của Tấm. Theo như bản gốc dân gian, sau khi bị hại nhiều lần, Tấm đã trả thù Cám bằng cách "luộc chín" và làm mắm cho mẹ kế ăn. Điều này đặt ra câu hỏi liệu Tấm có thực sự là nhân vật hoàn toàn chính diện hay không? 

con-cam-du-an-co-tich-kinh-di-dang-mong-doi (7)
Tấm trong Con Cám sẽ thuộc tuyến chính diện hay phản diện? - Ảnh: NSX

Cám hứa hẹn mang đến một góc nhìn mới, táo bạo hơn nếu đặt vai trò phản diện lên Tấm. Khai thác theo hướng này, bộ phim sẽ không chỉ là hành trình trả thù của Tấm với Cám, mà còn là sự lột tả tâm lý phức tạp và những động cơ đen tối bên trong nhân vật vốn được coi là chính diện này. Sau khi xem, có lẽ khán giả phải suy ngẫm và đánh giá lại những giá trị đạo đức thường được mặc định trong các câu chuyện cổ tích.

Với cách tiếp cận mới lạ, Cám không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị, mà còn là một tác phẩm tâm lý với những tầng lớp ý nghĩa sâu sắc, phản ánh những mâu thuẫn và sự phức tạp trong bản chất con người. 

Với những yếu tố đầy hứa hẹn về cốt truyện, dàn diễn viên, bối cảnh… Cám có nhiều tiềm năng để trở thành một bộ phim kinh dị đáng xem của điện ảnh Việt Nam vào mùa thu này. Hãy cùng chờ đón và khám phá bộ phim kinh dị Cám tại rạp trong tháng 9 tới!

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí