Lâm Thanh Mỹ vào vai Cám, khán giả gọi tên Ninh Dương Lan Ngọc vì cái bóng của đàn chị quá lớn

VOH - Liệu sao trẻ này có cân được vai diễn nặng ký trong Con Cám?

Con Cám là tác phẩm điện ảnh được đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đặt nhiều tâm huyết trong năm 2024. Chỉ trong vòng 2 ngày, ekip quảng bá đã tung thông tin về các diễn viên vào vai chính. Cái tên tiếp theo, “chốt sổ” đội hình bộ ba nhân vật kinh điển mẹ kế - Thúy Diễm, Tấm - Rima Thanh Vy là diễn viên trẻ Lâm Thanh Mỹ trong vai Cám.

lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (1)
lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (7)
Lâm Thanh Mỹ - cái tên quen thuộc trong nhiều tác phẩm đình đám

Dù chỉ mới 19 tuổi, thuộc lứa sao trẻ nhưng nữ diễn viên đã bén duyên với máy quay từ lúc 5 tuổi và góp mặt trong nhiều tác phẩm như Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, Siêu Trộm, Tình Đầu Thơ Ngây, Nghề Siêu Dễ

Sau 1 năm tạm dừng diễn xuất để tập trung vào việc học, năm 2024, Lâm Thanh Mỹ chính thức trở lại với vai Cám trong Con Cám. Đây cũng là vai chính điện ảnh đầu tiên của nữ diễn viên sau nhiều năm đi đóng phim. 

lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (4)
Ảnh: NSX

Con Cám không phải là phim kinh dị đầu tiên Lâm Thanh Mỹ tham gia. Trước đó, cô nàng từng góp mặt trong Đoạt Hồn (2014) và Bóng Đè (2022). Tuy nhiên, với vai trò là diễn viên chính, nữ diễn viên hứa hẹn sẽ mang đến cách thể hiện mới lạ thông qua nhân vật Cám.

Chia sẻ với truyền thông, Lâm Thanh Mỹ cho biết: "Mình nghĩ Cám sẽ là vai diễn có nhiều sự đột phá nhất trong hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Từ trước đến nay mọi người quen thấy mình đóng những vai hiền lành, dễ thương, nhiều cảm xúc. Mặc dù đã tham gia nhiều phim kinh dị nhưng Cám là vai diễn đầu tiên mình có nhiều sự đột phá và đất diễn hơn. Mình rất mong chờ vai diễn Cám, mong chờ khán giả sẽ thích và ủng hộ cho vai Cám của mình."

lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (6)
lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (3)
Nhan sắc Lâm Thanh Mỹ ở tuổi 19 - Ảnh: NSX

Vai Cám đến với Lâm Thanh Mỹ như đánh dấu sự trưởng thành của cô nàng trong diễn xuất và cách làm việc. Được biết, trong những dự án trước đó, nữ diễn viên thường thu mình vào một góc, ít chia sẻ với mọi người về nhân vật của mình.

Đến Con Cám, Lâm Thanh Mỹ hướng ngoại hơn. Cảm nhận được áp lực của một vai diễn "nặng ký", cô nàng lựa chọn chia sẻ cảm xúc với ekip, gia đình, bạn bè để chuẩn bị tâm lý thật tốt.

lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (5)
lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (8)
Áp lực từ thành công của đàn chị Ninh Dương Lan Ngọc - Ảnh: NSX

Quay trở về năm 2016, vai Cám từng được Ninh Dương Lan Ngọc thổi làn gió mới trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể. Lối diễn cuốn hút cùng nhan sắc của "ngọc nữ" màn ảnh khiến khán giả dành sự yêu thích đặc biệt thời điểm đó. Thế nên, khi Lâm Thanh Mỹ vào vai Cám, không ít người băn khoăn liệu sao trẻ có vượt qua được đàn chị?

lam-thanh-my-vao-vai-cam-khan-gia-goi-ten-ninh-duong-lan-ngoc-vi-cai-bong-cua-dan-chi-qua-lon (2)
Nếu thể hiện tốt, vai Cám sẽ giúp Lâm Thanh Mỹ gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất - Ảnh: NSX

Con Cám là dự án điện ảnh do "cha đẻ" Tết Ở Làng Địa Ngục - Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân thực hiện. Phim là dị bản kinh dị được lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh điển Tấm Cám, dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.