Chờ...

Những nàng “trưởng công chúa” của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

VOH - Hầu hết các cô gái này không phải là nữ chính, thế nhưng, họ lại là yếu tố quan trọng góp phần giúp bộ phim trở nên có sức hút.

Mặc Vũ Vân Gian “gây bão” suốt thời gian qua đã mang đến nhiều đề tài thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội, xoay quanh kịch bản, tình tiết, bối cảnh, phục trang và đặc biệt là các nhân vật trong phim.

Mỗi một cá nhân của Mặc Vũ Vân Gian đều mang màu sắc, dấu ấn riêng biệt. Nhưng có lẽ Trưởng công chúa Uyển Ninh - nhân vật phản diện số một - chính là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả, nếu không tính bộ đôi chính Tiết Phương Phi và Túc quốc công Tiêu Hành.

Cũng chính vì vậy, netizen lại được dịp điểm lại những nàng “trưởng công chúa” của màn ảnh Hoa ngữ. Bởi một điều trùng hợp nào đó, "trưởng công chúa" trong các tác phẩm luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đồng thời, câu chuyện của họ cũng để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem hơn bất cứ ai. Netizen còn hay nhận xét đùa rằng "trưởng công chúa" thường “đẹp” và “điên” nên đây chính là kiểu nhân vật không nên đụng vào nhất.

Vậy hãy cùng VOH tìm hiểu về bốn nàng “trưởng công chúa” đặc biệt của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ nhé! 

Trưởng công chúa Uyển Ninh - Mặc Vũ Vân Gian

Trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng) trong Mặc Vũ Vân Gian là nhân vật được khán giả quan tâm không kém nữ chính Khương Lê (Ngô Cẩn Ngôn). Dù là phản diện có nhiều hành vi xấu xa, tàn bạo, thế nhưng Uyển Ninh có cả một cuộc đời đầy đắng cay phía sau, khiến người xem không ngừng suy ngẫm: cô có thực sự đáng trách? 

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (4)
Trưởng công chúa nổi tiếng nhất thời gian qua - Uyển Ninh - Ảnh: Weibo

Số phận của Trưởng công chúa được khán giả đem ra bàn luận nhiều sau khi các nút thắt dần hé mở ở cuối phim. Cô có quá khứ tủi nhục, đau đớn không kém những gì mà nữ chính chịu đựng. Vì đại cục, Uyển Ninh từng tới nước Đại làm con tin. Tại đây, cô bị Vương tử nước này đánh đập và cưỡng bức, trở thành tiện thiếp hạ đẳng nhất, chịu đủ sự sỉ nhục, giày vò.

Thậm chí, Uyển Ninh phải ở trong chuồng dê. Một thân áo trắng mỏng manh, giữa tiết trời giá rét phủ tuyết, Trưởng công chúa chịu nỗi nhục nhã mà đến cả người thường còn có khả năng chưa từng nếm trải. Đau đớn tột cùng là khi cô mang thai của kẻ thù. Bất chấp tính mạng của bản thân, cô ngâm mình trong dòng nước lạnh buốt hòng làm sảy đứa con của kẻ thù. Nỗi bất hạnh mà Trưởng công chúa Uyển Ninh phải chịu đựng khiến những ai xem phim phải mủi lòng thương xót.

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (5)
Uyển Ninh có quá khứ đầy đau khổ - Ảnh: Weibo

Chính quá khứ tủi nhục này đã đẩy Trưởng công chúa trở thành kẻ phản diện. Bất kể người tốt hay người xấu, Uyển Ninh đều căm hận. Bắt đầu từ lúc đến đất nước khác, cuộc đời của Uyển Ninh đã không thể vãn hồi. Trở về từ xứ người, Trưởng công chúa thế nhưng lại bị khinh rẻ. Bị dồn vào bước đường cùng, cô thành kẻ nửa điên nửa tỉnh, chỉ có tinh thần mê sảng mới có thể giúp cô tiếp tục tồn tại trong những ngày tháng sau này.

Thay vì trả thù kẻ đã hại mình, Uyển Ninh quay ra trả thù tất cả. Nhưng trăm nhân ắt có quả, Trưởng công chúa cuối cùng cũng rời bỏ thế gian ngay trước mắt người mình yêu nhất. Tuy vậy, đây có lẽ là sự giải thoát tốt nhất bởi cuộc đời cô đã chịu quá nhiều khổ đau.Trở thành quân cờ trên bàn cờ tranh đấu quyền lực, Trưởng công chúa ra chỉ là cái danh, bởi chưa một giây phút nào cô thực sự được làm công chúa. 

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (7)
Đến tận cuối đời, nàng cũng không được cảm nhận tình yêu thương - Ảnh: Weibo

Để có được một Trưởng công chúa đầy ấn tượng như vậy trong Mặc Vũ Vân Gian, không thể không dành lời khen cho diễn xuất của Lý Mộng. Với thiết lập nhân vật như vậy, rõ ràng rất khó để diễn tả trọn vẹn sự đau thương, sự điên rồ lẫn sự ác độc của nàng công chúa. Thế nhưng Lý Mộng đã làm quá tốt.

Trong từng phân cảnh, nữ diễn viên truyền tải một cách đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc, diễn biến tâm lý của nhân vật, từ đó, khiến người xem phải dành nhiều suy ngẫm cũng như tình cảm cho Trưởng công chúa. 

Trường công chúa Lý Vân Duệ - Khánh Dư Niên 

Khánh Dư Niên, nếu như nhân vật nữ chính Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm) bị cho là khá nhạt nhòa thì nhân vật phụ Trưởng công chúa Lý Vân Duệ (Lý Tiểu Nhiễm) lại nhận về vô số lời khen.

Lý Vân Duệ có bề ngoài xinh đẹp, sang trọng và quý phái. Trang phục dành cho cô là màu sắc tối, kiểu tóc búi cao, buông lơi nhẹ nhàng và có phần khá giản dị. Thế nhưng, vẻ ngoài hiền dịu của Trưởng công chúa lại có sự tương phản mạnh mẽ với trái tim nham hiểm, chính điều này đã khiến cô trở nên thu hút người xem hơn bao giờ hết. 

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (3)
Trưởng công chúa Lý Vân Duệ của Khánh Dư Niên - Ảnh: Weibo

Không chỉ thông minh, Trưởng công chúa còn có lòng dũng cảm phi thường. Nhiều tình huống phức tạp được cô hóa giải trong tâm thế bình tĩnh, không hề nao núng hay sợ hãi. Hơn hết, phía sau Lý Vân Duệ còn ẩn chứa vô số bí ẩn về mối quan hệ giữa cô và các nhân vật khác, về những trải nghiệm cuộc sống mà cô đã trải qua... Chính sự xuất hiện của Trưởng công chúa Lý Vân Duệ đã giúp cho toàn bộ cốt truyện của Khánh Dư Niên thêm phần hồi hộp, gay cấn, khiến khán giả không ngừng phấn khích và tò mò. 

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (8)
Trưởng công chúa được Lý Tiểu Nhiễm thể hiện rất tốt - Ảnh: Weibo

Lý giải nguyên nhân nhân vật Trưởng công chúa có thể đạt được hiệu ứng như vậy, có thể nói rằng Lý Tiểu Nhiễm chính là lý do quan trọng.

Ở tuổi 48, Lý Tiểu Nhiễm vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp không tì vết, đồng thời, vẫn sở hữu thần thái điềm tĩnh, sắc bén đúng độ tuổi. Chính những điều này đã tạo nên một Trưởng công chúa diễm lệ, lộng lẫy, uy quyền. Nhiều khán giả cho rằng chỉ có ngoại hình và khí chất của Lý Tiểu Nhiễm mới có thể “cân trọn” vai diễn này.

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (1)
Chỉ Lý Tiểu Nhiễm mới đủ nhan sắc và thần thái để "cân trọn" vai diễn này - Ảnh: Weibo

Hơn hết, Lý Tiểu Nhiễm còn có kỹ năng diễn xuất chắc tay. Mọi biến chuyển tâm lý của Trưởng công chúa đều được thể hiện rõ qua từng ánh mắt, cử chỉ mà Lý Tiểu Nhiễm dày công chăm chút cho nhân vật của mình. Thậm chí, trong những phân đoạn đối diễn nhiều cảm xúc với Lý Tiểu Nhiễm, Lý Thấm đã bị đánh giá thua kém ở nhiều phương diện. Công chúng nhận xét, từ nhan sắc đến diễn xuất, Lý Tiểu Nhiễm đã vượt xa đàn em. Chính vì vậy, nhân vật Trưởng công chúa Lý Vân Duệ đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem Khánh Dư Niên, dù cho đây là phim quyền đấu “nam tần”. 

Trưởng công chúa Lý Dung - Độ Hoa Niên

Khác với Uyển Ninh và Lý Vân Duệ, Lý Dung (Triệu Kim Mạch) là Trưởng công chúa hiếm hoi của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ được làm nữ chính. Không phải là phản diện, Trưởng công chúa Lý Dung đương nhiên được người xem hết mực yêu thương. 

Xứng với danh hiệu Trưởng công chúa, Lý Dung luôn quyết đoán, không nể mặt bất cứ ai dẫu cho đó là triều thần. Cô là mẫu phụ nữ phá cách và tiến bộ so với bối cảnh đương thời: thông minh, biết dùng người, nhìn xa trông rộng, sẵn sàng xả thân bảo vệ những người mình yêu thương và có thể trở thành trụ cột của một đất nước. Chính những tính cách này của Trưởng công chúa đã truyền cảm hứng to lớn cho những khán giả theo dõi Độ Hoa Niên

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (11)
Trưởng công chúa tài sắc vẹn toàn Lý Dung - Ảnh: Weibo

Trở thành nữ đế quyền lực vời vợi là vậy, tâm hồn và trái tim của Lý Dung sẽ luôn lạnh lẽo nếu như không có Bùi Văn Tuyên ở bên sưởi ấm. Lý Dung vẫn là một người con gái, vẫn cần tình yêu, vẫn muốn thoát ly khỏi sự cô độc mà kiếp trước nàng từng trải.

Để có được Bùi Văn Tuyên ở bên đồng hành, Trưởng công chúa cũng phải trải qua bao cay đắng ngọt bùi, hóa giải bao hiểu lầm và vượt qua bao gian khó. Bất chấp bóng tối của quyền lực, Lý Dung vẫn kiên định với tình yêu hai kiếp người.

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (9)
Sẵn sàng đấu tranh vì hạnh phúc của mình - Ảnh: Weibo

Không chỉ đấu tranh cho tình yêu và đất nước, Lý Dung còn hết lòng đấu tranh vì gia đình dẫu cho kiếp trước nàng phải chịu đắng cay từ chính những người ruột thịt. Dù nhận ra kiếp trước bản thân bị em trai giết hại, kiếp này, nàng vẫn sẵn sàng từ bỏ an nguy của bản thân mà ở lại thành bảo vệ hắn, với sự tin tưởng vào thiện lương trong tâm hồn em mình. 

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (10)
Lý Dung bảo vệ em trai - Ảnh: Weibo

Là nữ đế mạnh mẽ của đất nước, là thê tử tuyệt vời của Bùi Văn Tuyên, là Trưởng công chúa dịu dàng của gia đình, Lý Dung xứng đáng hạnh phúc trọn vẹn mà nàng có được sau kiếp người lạnh lẽo, cô độc xưa kia.   

Trưởng công chúa trong Sơn Hà Lệnh 

Hôm nay, dự án cổ trang Sơn Hà Chẩm vừa công bố dàn diễn viên và tư liệu đóng máy. Theo đó, Trần Kiều Ân đảm nhận vai diễn Trưởng công chúa của phủ Trấn Bắc Hầu. Vậy là nữ diễn viên đã gia nhập danh sách “trưởng công chúa” của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. 

Dẫu vẫn chưa biết vai trò và thiết lập nhân vật trong phim, thế nhưng, chỉ với ánh mắt sắc lẹm của Trần Kiều Ân trong poster, người xem đã mạnh dạn khẳng định Trưởng công chúa trong Sơn Hà Chẩm khả năng cao sẽ vừa “đẹp”, vừa “điên” không thua kém gì Uyển Ninh và Lý Vân Duệ.

Với diễn xuất thực lực cùng nhan sắc “trẻ mãi không già”, Trần Kiều Ân hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một “trưởng công chúa” đầy ấn tượng, góp phần tạo nên sức hút cho Sơn Hà Chẩm.

nhung-nang-truong-cong-chua-cua-man-anh-nho-hoa-ngu (16)
Trưởng công chúa sắc bén của Sơn Hà Chẩm - Ảnh: Weibo

Có thể thấy rằng phim cổ trang Hoa ngữ thời gian qua đặc biệt ưu ái với những nhân vật có thiết lập là Trưởng công chúa. Mỗi một người trong số họ đều được khắc họa câu chuyện cuộc đời một cách rõ nét, để lại nhiều nỗi niềm cho khán giả dù là chính hay phụ. Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.