Chờ...

Cẩm Tú An Ninh tập 15-16: Tam ca che chở thất muội, thất muội ra mặt vì tam ca

VOH - Tình cảm huynh muội nâng đỡ nhau vượt qua nghịch cảnh, theo đuổi lý tưởng sống giữa La Thận Viễn và La Nghi Ninh không ngừng lay động trái tim khán giả.

Càng theo dõi phim cổ trang Cẩm Tú An Ninh do Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn thủ vai chính, càng nhận thấy nhiều giá trị tinh thần tích cực và như được tiếp thêm động lực phấn đấu trong cuộc sống. Dù trong bối cảnh cổ đại tồn tại nhiều quan niệm khắt khe trở thành xiềng xích trói buộc con người nhưng đâu đó vẫn luôn tồn tại những con người mang tư tưởng tiến bộ. Họ không ngừng cố gắng để chứng minh bản thân, theo đuổi công bằng, lẽ phải và mưu cầu hạnh phúc. 

voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-5
Cặp đôi Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn không ngừng chiếm trọn tình cảm khán giả - Ảnh: weibo

Trước đó, La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng) và La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng) theo mẫu thân (mẹ kế) Lâm Hải Như (Trương Dao đóng) đến điền trang nhằm điều tra, đối chất với Kiều Nguyệt Thiền về cái chết của Cố Như Lan - mẹ của La Nghi Ninh.

Chuyến đi này nằm ngoài dự đoán của thất muội, tiểu Kiều nương không phải là kẻ gây ra cái chết của mẹ mình tuy nhiên vẫn có nhiều thu hoạch đáng kể. Dù gặp họa sát thân nhưng chuyến đi đã tạo cơ hội giúp tam ca và mẫu thân trở nên thân thiết hơn, nhen nhóm nên tình mẫu tử tốt đẹp giữa hai người. Ngoài ra, La Nghi Ninh cũng có manh mối để tiếp tục điều tra. Liệu rằng La Thành Chương có phải người cha vô lương tâm "sủng thiếp diệt thê" hay không?

voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-10
voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-8
La Nghi Ninh bắt đầu điều tra cái chết của mẹ, nghi ngờ người ra tay là La Thành Chương - Ảnh: weibo

Hai huynh muội La Thận Viễn và La Nghi Ninh như luôn trong tình trạng chạy "deadline". Tam ca vừa phải đối phó với Lục Gia Học (Thử Sa đóng), bảo vệ an toàn cho đại sư huynh, lo lắng cho thất muội... vừa phải tìm cách để đường đường chính chính xuất đầu lộ diện với mọi người. Thất muội đang đau đáu về cái chết của mẹ, cương quyết điều tra bằng được ai mới là thủ phạm thật sự cùng lúc phải tránh né Lục Gia Học, bảo vệ La gia. Hơn hết, thất muội nhất định sẽ luôn đứng về phía tam ca.

voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-4
voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-2
Huynh muội tình thâm, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến về phía trước - Ảnh: weibo

Rõ ràng, trong lúc đánh đàn, nhìn thấy Lục Gia Học ngày càng tiến gần, sợ hãi đến mức toát hết mồ hôi hột, không dám thốt lên lời nào vì sợ hắn sẽ nhận ra giọng của nàng. Song, khi phần thi văn bắt đầu, thấy tam ca không được cha ủng hộ, sắp để vụt mất cơ hội, thất muội lập tức xuất hiện mặc kệ thân phận nữ nhi, tự tin, dõng dạc nói lên những lời công bằng để tranh giành cơ hội cho tam ca.

voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-7
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-8
Trước đó rất sợ hãi nhưng vì tam ca liền trở nên mạnh dạn, bình tĩnh... trong mắt chỉ có mỗi mình tam ca - Ảnh: weibo

Đây không chỉ là lúc để tam ca chứng minh tài trí của mình còn là cơ hội để sớm được ghi tên vào gia phả. Từ đó, La Thận Viễn mới có thể tham gia khoa cử, mở ra con đường làm quan để có thêm sức mạnh rửa oan cho ân sư Trần Cửu Hành.

May thay, Tôn lão sư là một bậc thánh hiền đức độ, biết trọng dụng nhân tài, không xem trọng xuất thân. La Thận Viễn còn cố tình để lại ấn tượng tốt với ông từ trước nên cuối cùng có cơ hội thể hiện tài năng đồng thời cứu La gia "một bàn thua trông thấy". 

voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-13
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-15
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-14
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-12
Cảnh bái sư đầy xúc động - Ảnh: weibo

La gia vốn là gia đình thư hương danh tiếng hiển hách, khi lão thái gia La Văn Trai còn sống đã từng hưng thịnh, cao quý đến nhường nào nhưng đến đời con cháu bắt đầu lụi tàn, không thấy tương lai.

La Sơn Viễn, con trai của đại phòng vốn thích võ hơn văn, không phải là "gỗ tốt để đèn sách". La Hiên Viễn, con trai của tiểu Kiều nương dù thật sự có tài nhưng vì chỉ mãi lo học hành nên tâm lý quá yếu. Khi đứng trước mặt nhiều người, đọc bài thi của mình không có phong phạm của đấng nam nhi, thiếu tự tin, căng thẳng đến mức ngất đi.

voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-0
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-3
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-5
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-4
Bối cảnh trong phim được đầu tư chỉn chu, sắp đặt, bố trí có tâm vừa tạo được không gian cho nhân vật chính tỏa sáng vừa cho các nhân vật phụ được "sống" - Ảnh: weibo

Với phần thể hiện xuất sắc của La Thận Viễn, rõ ràng trong các cháu trai của La gia hiện tại, hắn là người nổi bật nhất, có tiềm năng kế thừa lão thái gia và mang vinh quang về cho La gia nhất. Cho dù La Thành Chương chỉ một lòng hướng về tiểu Kiều nương, đặt kỳ vọng vào La Hiên Viễn cũng sẽ phải suy xét cho đại cuộc, chấp nhận La Thận Viễn. Đó là chưa kể đến chắc chắn mẫu thân Lâm Hải Như cũng sẽ nói giúp cho La Thận Viễn.

voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-11
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-10
Biểu cảm tự hào của mẫu thân và bất ngờ, hài lòng của tổ mẫu - Ảnh: weibo

Hiện tại, tình thế của La Thận Viễn và La Nghi Ninh vẫn rất nguy hiểm. Với quá nhiều điểm trùng hợp với Mi Mi từ tài cắt giấy đến đánh đàn tỳ bà khúc nhạc "Bá Vương Cởi Giáp" và cả giọng nói cũng giống hệt thì hầu gia không thể nào dập tắt nghi ngờ La Nghi Ninh là Mi Mi. Hầu gia không có ác ý với La Nghi Ninh nhưng một kẻ độc ác, tàn nhẫn như Lục Gia Học ngay từ đầu đã không phải là lương duyên của thất muội.

Rất nhiều thử thách đang chờ đợi La Thận Viễn và La Nghi Ninh ở phía trước nhưng tin rằng với trí thông minh, luôn tin tưởng, hỗ trợ, nâng đỡ lẫn nhau của hai huynh muội, họ sẽ hóa giải, vượt qua mọi chướng ngại.

voh-cam-tu-an-ninh-tap-15-9
Dù xảy ra chuyện gì, thất muội và tam ca sẽ luôn cùng nhau đối mặt và vượt qua - Ảnh: weibo

Ngoài cặp đôi chính ra, khán giả nhất định sẽ bị thu hút bởi cặp đôi phụ La Nghi Tú và Lâm Mậu. Hai người có cách biệt vai vế và ban đầu thường hay cãi cọ nhưng về sau lại hợp cạ đến bất ngờ. Lâm Mậu dường như đã rung động với La Nghi Tú khi thường xuyên bầu bạn, sẵn sàng dẫn La Nghi Tú đi chơi, điều chế thuốc tiêu hóa giảm cân, mua đồ ăn cho cô nàng...

Thú vị hơn hết là khi vị công tử "chán ăn" Hàn Chiêu (Vương Giai Tuyền đóng) xuất hiện chen vào giữa cặp đôi "hoàn cảnh". Nếu La Nghi Tú luôn ăn uống rất ngon miệng thì Hàn Chiêu lại thường xuyên biếng ăn, không có khẩu vị. Vậy nhưng khi tình cờ nhìn thấy Nghi Tú ăn uống ngon lành, Hàn Chiêu bỗng dưng cũng ăn ngon hơn bình thường một cách lạ lùng. Từ đó mỗi khi tình cờ gặp được La Nghi Tú, Hàn Chiêu hết sức vui vẻ và muốn làm thân với cô nàng hơn. 

voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-18
voh-cam-tu-an-ninh-tap-16-17
Bộ ba hài hước mang đến nhiều tình tiết vui tươi, thú vị - Ảnh: weibo

Cẩm Tú An Ninh thật sự có nhiều tình tiết chạm đến cảm xúc của người xem, tính giải trí rất cao và được đầu tư chỉn chu trong mỗi khung hình. Đương nhiên bộ phim sẽ không tránh được thiếu sót trong quá trình thực hiện nhưng nhìn chung tổng thể xứng đáng để khán giả bỏ ra thời gian theo dõi. 

Bộ phim với tổng 40 tập đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.