Đại Đường Địch Công Án "phá đảo" màn ảnh với thành tích ấn tượng

VOH - Kịch bản lôi cuốn và diễn xuất thuyết phục của dàn cast tên tuổi Chu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn, Chung Sở Hy giúp bộ phim nhận về trái ngọt.

Phim cổ trang Đại Đường Địch Công Án thuộc thể loại trinh thám huyền nghi duy nhất được phát hành trên VieON dịp đầu năm. Mặc dù đây là "món ăn" rất kén khán giả nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ nhất định và phản hồi tích cực.

Theo dữ liệu Khốc Vân ghi nhận, Đại Đường Địch Công Án chạm mốc rating cao nhất 1,5254% và rating trung bình 1,1972 trên đài CCTV-8. Đồng thời, bộ phim chiếm vị trí TOP 1 bảng xếp hạng khung giờ vàng trên CCTV-8 trong tổng 21 ngày. Trên nền tảng Youku, bộ phim cũng dẫn đầu nhiệt độ và đã có hơn 30 triệu lượt xem trên tất cả các nền tảng. 

Đại Đường Địch Công Án
Bộ phim thành công tạo ấn tượng tốt với khán giả - Ảnh: weibo

Với chất liệu điều tra phá án kết hợp giữa tinh hoa văn hóa phương Đông và phương Tây, tưởng chừng sẽ ít nhiều hạn chế không gian phát huy của Đại Đường Địch Công Án.

Thế nhưng, tính đến hiện tại, bộ phim đã có hơn 710 lượt tìm kiếm lọt top xu hướng trên toàn bộ mạng. Không chỉ nhận về lời khen từ phía mọt phim, các phương tiện truyền thông chính thống cũng đánh giá cao tác phẩm này.

Trên nền tảng Weibo, từ khóa Đại Đường Địch Công Án đã có hơn 760 triệu lượt đọc, hơn 5,8 triệu lượt thảo luận và gần 8,3 triệu lượng tương tác. Tại thị trường Việt Nam, bộ phim nhận đánh giá 4.6/5 sao trên ứng dụng VieON với hơn 2 triệu lượt xem. 

Tình tiết suy luận, điều tra phá án đặc sắc mang đậm phong cách phương Đông pha trộn phương Tây:

Đáng chú ý, trong những tập cuối phim, vụ án bí ẩn thứ chín "Thư viện Triều Vân" còn tạo nên cảm giác căng thẳng đến cực độ. Bên dưới sự bình tĩnh, bề mặt phẳng lặng ẩn chứa những nghi ngờ và khủng hoảng, theo chân Địch Nhân Kiệt người xem có thể trải nghiệm một cách sâu sắc, khám phá sự thật và soi xét lòng người. 

Xem thêm: Đại Đường Địch Công Án quy tụ dàn cast ấn tượng cỡ nào mà chưa chiếu đã "gây bão"?

Hành trình Địch Nhân Kiệt (Chu Nhất Vi) phá giải các vụ án ly kỳ, rối rắm như tơ vò với muôn trùng hiểm nguy, thử thách để bảo vệ công lý, góp phần vào việc thiết lập, tuân thủ pháp luật trong thời đại đầy nguy cơ lúc bấy giờ. Từ đó cho thấy tấm lòng chính trực của Địch Nhân Kiệt, một thần thám xuất chúng sẵn sàng đóng góp tài năng và sức lực của mình để phục vụ nhân dân, làm "lợi nước ích nhà". 

Đại Đường Địch Công Án
Địch Nhân Kiệt qua sự thể hiện của Chu Nhất Vi mang lại nhiều trải nghiệm, cái nhìn thú vị về một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa - Ảnh: weibo

Kịch bản Đại Đường Địch Công Án được chắp bút dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Hà Lan - Robert Hans van Gulik. Chính nhờ vào sự giao thoa, kết hợp tinh hoa văn hóa trinh thám của phương Đông và của phương Tây với nhau đã tạo nên một gam màu tươi mới trong vẻ đẹp đậm chất truyền thống. Thông qua đó, tạo nên những "gia vị" mê hoặc người xem đầy bất ngờ.

Con đường từ Trường An đến Lan Phương, băng qua những thị trấn, pháo đài biên giới, đại cảnh thiên nhiên từ sa mạc, sông ngòi, núi non trùng điệp... đưa người xem thưởng thức bức tranh phong cảnh mang nét đặc trưng của thời nhà Đường. 

Đại Đường Địch Công Án
Cảnh quay bắt mắt, tạo hiệu ứng thị giác hấp dẫn - Ảnh: weibo

Ngoài ra, dàn diễn viên của Đại Đường Địch Công Án cũng là một điểm sáng thu hút khán giả theo dõi câu chuyện kịch tính này, đặc biệt là ba gương mặt Chu Nhất Vi, Vương Lệ Khôn và Chung Sở Hy. 

Đại Đường Địch Công Án
Chu Nhất Vi vai Địch Nhân Kiệt - Ảnh: weibo
Đại Đường Địch Công Án
Vương Lệ Khôn xinh đẹp rung động lòng người cùng diễn xuất thuyết phục
Đại Đường Địch Công Án
Trần Đô Linh cũng là gương mặt gây chú ý trong phim - Ảnh: weibo
Đại Đường Địch Công Án
Trương Nhược Quân vai Điêu Tiểu Quan - Ảnh: weibo

Khán giả có thể theo dõi Đại Đường Địch Công Án với bản phụ đề/thuyết minh trên ứng dụng VieON. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

Đại Đường Địch Công Án