Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc

VOH - Nhận nhiều kỳ vọng của khán giả sau thành công của mùa 1, thế nhưng Học Kỳ Sinh Tử sau khi lên sóng mùa 2 đã khiến người xem bức xúc vì cái kết quá "cảm lạnh".

Tối ngày 21/4, mùa 2 của series phim sinh tồn Học Kỳ Sinh Tử (Duty After School) đã chính thức được phát hành. Phần phim tiếp tục hành trình chiến đấu với quái vật của các bạn học sinh lớp 3-2 trường trung học Sungjin. Tuy nhiên ở giai đoạn này, mọi thứ càng khó khăn hơn khi các bạn trẻ đều phải "tự lực cánh sinh" và không còn sự hỗ trợ của người lớn. 

Sau sự ra đi của Trung đội trưởng Lee Chun Ho (Shin Hyun Soo), các bạn học sinh đã dần trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Họ chủ động trong việc lên kế hoạch truy tìm và tiêu diệt quái vật, sẵn sàng đối diện với hiểm nguy chứ không còn hoảng loạn như trước. Ngay từ những phân cảnh mở màn của mùa 2, người xem đã choáng ngợp với những phân cảnh hành động đẹp mắt, siêu ngầu của các bạn học sinh. 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 1
Trong mùa 2 Học Kỳ Sinh Tử, các bạn học sinh đã mạnh mẽ hơn rất nhiều

Tuy nhiên, việc không còn liên lạc với thế giới bên ngoài và phải tự lực cánh sinh khiến các bạn vô cùng hoang mang. Họ lo sợ vì bản thân đang dần quen với việc cầm súng chiến đấu mỗi ngày mà không biết được khi nào thì mọi thứ sẽ kết thúc. Cũng chính từ đây, mâu thuẫn nội bộ và những thứ còn nguy hiểm hơn cả quái vật bắt đầu xuất hiện, đe dọa đến sự an toàn của cả nhóm. 

Đầu tiên, họ mất đi cậu bạn Do Soo Chul (Kim Min Chul) khi đến bệnh viện tìm thuốc và vũ khí. Không chỉ vậy, nhóm đến nhà tù thì gặp nguy hiểm vì bọn tù nhân tàn ác. Vấn đề tiếp tục phát sinh khi họ phát hiện có người cố tình phá bộ đàm và việc bỏ phiếu trong những ngày qua đã bị thao túng kết quả. Sau những tranh cãi, họ quyết định rời nơi trú ẩn hiện tại để lên đường đến Seoul. Nhưng có lẽ cả nhóm cũng không ngờ rằng quyết định này đã dẫn đến cuộc thảm sát tàn khốc phía sau. 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 2
Sự ra đi của Soo Chul khiến mọi người vô cùng đau lòng
Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 3
Cả nhóm cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn

Kook Young Soo (Ahn Do Kyu) gần như hóa điên, hành động không kiểm soát sau khi biết tin kỳ thi đại học sẽ bị hủy bỏ. Không chỉ tấn công tình dục So Yeon (Shin Soo Hyun), hắn còn ra tay giết và phi tang xác Kwon Il Ha (Kim Su Gyeom) xuống biển để che đi tội lỗi của mình. Cuối cùng, vì sợ rằng tương lai của mình sẽ bị ảnh hưởng, Young Soo đã xả súng điên cuồng vào những người bạn của mình.

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 4
Cuộc thảm sát ở cuối phim đã khiến rất nhiều thành viên bỏ mạng
Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 5
Chính sự hèn nhát đã biến Kook Young Soo thành con "quái vật" thật sự

Sau cuộc thảm sát, chỉ còn lại 4 người sống sót, hình ảnh nhóm học sinh trước đó còn cười nói vui vẻ, nhưng trong chớp mắt đã chìm trong biển máu khiến người xem không khỏi bàng hoàng. Cái kết bi kịch của phim là điều mà có lẽ không ai có thể tưởng tượng nỗi. Thậm chí, nhiều người còn hy vọng rằng đây chỉ là một giấc mơ, sau tất cả thì các bạn đều có thể cùng nhau trở lại trường, cùng nhau thi đại học và vui chơi. 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 6
Chỉ còn lại duy nhất 4 người sống sót

Cuộc thảm sát do Kook Young Soo gây ra không chỉ gây bức xúc vì quá tàn bạo, vô nhân đạo, mà còn cho thấy lỗ hổng trong việc xây dựng kịch bản. Ban đầu, Young Soo không phải thành viên tiêu biểu trong việc bắn súng, nhưng khi "hắc hóa", anh chàng lại có thể tự mình tiêu diệt hết những thành viên nổi trội khác. Điều này khiến người xem đặt ra nghi vấn, phải chăng biên kịch đã "ưu ái" quá đà cho Kook Young Soo để tạo ra cái kết đẫm máu như thế này? 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 7
Việc Kook Young Soo trở nên mạnh hơn ở cuối phim khiến người xem bức xúc

Bên cạnh đó, việc nhân vật Kim Won Bin (Lee Soon Won) hoàn toàn biến mất trong mùa 2 cũng khiến người xem khó hiểu. Bởi lẽ trước đó, anh vẫn còn sống và cũng là người lớn hiếm hoi để các bạn học sinh có thể tin tưởng. Làm thế nào mà Won Bin có thể hoàn toàn biến mất để các bạn phải tự mình sinh tồn như vậy? 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 8
Sự biến mất của Won Bin trong phần 2 cũng khiến người xem thắc mắc

Dù biết rằng thông qua bộ phim, biên kịch muốn phản ánh hiện thực cuộc sống khắc nghiệt, nhưng việc tạo ra 1 cái kết bi thảm như thế này thật sự là quá sức với người xem. Những bạn học sinh đều đã chiến đấu hết mình, họ cùng nhau vượt qua tất cả và xứng đáng có được 1 cái kết tươi đẹp hơn. 

Học Kỳ Sinh Tử phần 2 kết thúc bi kịch, nhiều tình tiết phi logic khiến người xem bức xúc 9
Các bạn học sinh lớp 3-2 xứng đáng có 1 cái kết vui vẻ và nhân đạo hơn

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: chụp màn hình, TVING