Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng?

VOH - Sự quay trở lại của nữ diễn viên trong phim mới khiến netizen thất vọng vì quá thảm họa.

"Mở bát" đầu năm 2024 với hàng loạt tác phẩm cổ trang, nhưng chưa có bộ phim nào làm hài lòng các mọt phim Hoa ngữ, Vĩnh An Mộng của Âu Dương Na Na và Từ Chính Khê cũng nằm trong số đó. Tác phẩm vấp phải nhiều lời chê bai vì bối cảnh bộ phim nghèo nàn, nam chính hơi “dừ” so với tưởng tượng của fan hâm mộ còn nữ chính Âu Dương Na Na lại quá kém về diễn xuất. 

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 1
Cặp đôi từng được kỳ vọng sẽ làm nên thành tích cao với Vĩnh An Mộng nhưng rating đi ngược lại với mong muốn - Ảnh: Weibo

Vĩnh An Mộng được chuyển thể từ tiểu thuyết Đệ Nhất Mỹ Nhân Thành Trường An, có lượng người hâm mộ truyện nguyên tác vô cùng đông đảo. Nhân vật nữ chính được miêu tả là một người con gái vô cùng xinh đẹp, yêu kiều, được gọi là mỹ nữ không ai sánh bằng nhưng có lẽ nữ nghệ sĩ sinh năm 2000 chưa diễn ra được như vậy. 

Người đẹp Vâng! Thượng Tiên Sinh sở hữu một gương mặt hiện đại không thật sự phù hợp với tạo hình cổ trang. Nhiều công chúng còn nhận xét rằng cả gương mặt và điệu bộ của nữ diễn viên Âu Dương Na Na không giúp người xem hình dung ra được một thiếu nữ thời phong kiến. Trong một vài phân cảnh, cách nói chuyện, đi đứng của cô có phần hơi lắc lư, thiếu đi vẻ đoan trang, thục nữ. 

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 2
Âu Dương Na Na chưa thực sự là "mỹ nhân khuynh thành" - Ảnh: Weibo

Tạo hình đã không ấn tượng, "nữ thần Cello" còn khiến netizen muốn “bỏ phim” vì diễn không hay. Trong những tác phẩm trước, diễn xuất của người đẹp bị chê khá đơ, gượng và cô cũng không có sự tiến bộ nào với Vĩnh An Mộng. 

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 3
Nữ diễn viên chưa được đánh giá cao về phần nhập tâm vào nhân vật - Ảnh: Weibo 

Với những phần cảnh cần đẩy cao cảm xúc hay thể hiện nội tâm nhân vật, Âu Dương Na Na đều làm không tới, khiến phân đoạn trôi tuột và không đọng lại trong lòng khán giả. Thậm chí, một số khán giả còn cảm thấy buồn cười khi cô thực hiện các cảnh bị “tác động vật lý” như tra tấn, đánh hay bị kẹp tay. 

Tác phẩm Vĩnh An Mộng kể về nữ chính Thẩm Chân (Âu Dương Na Na), vốn là một cô gái xinh đẹp, trưởng thành trong gia đình giàu có, sống dưới sự yêu thương của cha, chị gái. Cha cô là vị quan phụ trách xây dựng đê ở Tây Thành, nhưng đê vỡ dẫn đến ngập lụt, xảy ra nhiều thương vong, cha cô bị bắt để điều tra.

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 4
Nữ nghệ sĩ cần cải thiện nhiều về biểu cảm, cảm xúc trong các tác phẩm sau - Ảnh: Weibo

Lục Thời Nghiên (Từ Chính Khê) là thế tử, cũng là vị quan phụ trách điều tra án của nhà Thẩm Chân. Anh bị bệnh đau tim, một loại bệnh lạ mà không thầy thuốc nào tìm ra được nguyên nhân. Lục Thời Thiên nhận ra bệnh tim của anh chỉ tái phát mỗi khi Thẩm Chân khóc. Anh quyết định hợp tác với Thẩm Chân để giúp cô minh oan cho cha và cũng để tìm ra chân tướng căn bệnh tim của mình.

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 5
Từ Chính Khê bị chê "già" dù diễn xuất tốt trong Vĩnh An Mộng - Ảnh: Weibo

Hiện, bộ phim đã phát sóng đến tập 12 nhưng số liệu rating không mấy khả quan. Vĩnh An Mộng lên sóng tất cả các ngày trong tuần trên nền tảng WeTV với 24 tập phim. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng? 6
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí