Review 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất tập 5 - Liệu Ongsa có phải là người đáng trách?

VOH - Cô nàng khiến người xem ức chế vì liên tục bỏ lỡ cơ hội tỏ tình với Sun, nhưng sau tất cả, ai mới là người đáng trách nhất?

23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất là bộ phim thanh xuân vườn trường. Nói không với drama, tác phẩm mang đến thước phim có tính chữa lành với những tình tiết dễ thương, thân thuộc. Sự cộng hưởng giữa nét diễn ngây thơ, lời thoại chân thành cũng là những yếu tố cốt lõi khiến người xem không thể ngừng tủm tỉm cười khi theo dõi.

Tập 5 của phim xoáy vào ngày sinh nhật của Sun, cô nàng mời bạn bè thân thiết đến dự, bao gồm cả Earth. Ongsa rất sốc khi nhận được tin nhắn mời dự sinh nhật của Sun, lo lắng vì sợ thân phận con gái của mình sẽ bị lộ. 

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (34)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5-38
Earth (Ongsa) hoảng hốt khi được Sun mời sinh nhật - Ảnh: Twitter

Sau đó, Ongsa tìm đến hội bạn Tinh, Charoen và Aylin để hỏi ý kiến. Nhận thức được tình hình, cả nhóm cũng nhất trí khuyên Ongsa nên mạnh mẽ đối diện với mọi chuyện, chân thành nói sự thật với Sun trước khi sự việc không còn cách cứu chữa. Cuối cùng, Ongsa đã đưa ra giải pháp để hạn chế tối đa sự tổn thương cho người mình yêu.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (22)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (24)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (23)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (21)
Ongsa giúp Sun tìm lại nụ cười sau một ngày buồn rầu vì Earth không đến - Ảnh: Twitter

Trong tập mới, điều mà khán giả mong chờ nhất - Ongsa tỏ tình và nói sự thật với Sun có diễn ra hay không? Câu trả lời là không. Đến cuối, cô nàng hậu đậu, nhút nhát đã không thể bước qua nỗi sợ mà tiến tới. Cũng vì hành động lấp lửng, không dứt khoát này của Ongsa mà sau khi tập mới nhất được công chiếu, cô nàng đã bị nhiều người ghét. 

Ongsa bị ghét vì hết lần này đến lần khác không chịu nói sự thật với Sun, gieo cho Sun hy vọng gặp mặt, để Sun chờ đợi trong đêm tối muộn với tâm trạng lo lắng không biết Earth đang ở đâu. Hay lần khác, Ongsa bỗng “bặt vô âm tính”, chỉ xem tin nhắn của Sun dù biết cô nàng đang mong chờ mình như thế nào. Nhìn nhận một cách khách quan, dù Ongsa có thích Sun thật lòng nhưng việc liên tục làm đối phương tổn thương khiến người xem không thể tiếp tục đứng về phía của cô.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (29)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (3)
Dù được bạn bè khuyên bảo nhưng Ongsa vẫn nhất quyết giữ kín bí mật với Sun - Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, liệu Ongsa có thật sự đáng trách. Quay trở lại chuỗi diễn biến trong phim, có rất nhiều chi tiết cho thấy cách xử lý của Ongsa tuy vụn về nhưng đã là hành động giảm tổn thương cho đôi bên nhất có thể. 

Rất nhiều lần Sun có cơ hội tìm ra danh tính thật của Earth nếu cô để ý kỹ. Ở đầu phim, khi Ongsa mượn danh Earth để tặng hoa và lời nhắn, Sun đã không để ý chữ viết tay cũng như âm báo tin nhắn điện thoại của bạn học khi cô vừa gửi tin cho Earth.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (32)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (11)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (15)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (14)
Sun nhiều lần quên đi cảm xúc của Ongsa - Ảnh: Twitter

Lần khác, khi bạn bè ai nấy đều lần lượt tặng quà, Sun cũng không để ý Ongsa có tặng mình hay không. Sun từng nói với Ongsa rằng vào ngày sinh nhật, cô không trông mong gì ngoài việc có bạn bè ở bên (bao gồm cả Ongsa). Nhưng thực tế cho thấy, vào ngày sinh nhật, Sun đã quá chú tâm vào sự hiện diện của Earth đến nỗi quên đi cô bạn của mình.

BANNER CUOI BAI 800
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Thêm lần khác, khi Earth vào bếp và ngỏ ý muốn nói chuyện riêng, Sun một lần nữa xem bạn mình như “vô hình” sau khi bị nhóm bạn Tinh, Charoen cắt ngang cuộc nói chuyện và theo mọi người ra ngoài, để Ongsa chơ vơ trong nhà.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (7)
Không ít người xem đặt câu hỏi: "Liệu Sun đã biết nhưng đang giả vờ để Ongsa nói ra mọi chuyện?" - Ảnh: Twitter

Sun luôn được biết đến là cô nàng tinh ý, luôn nhận ra vấn đề thông qua những chi tiết nhỏ. Nhưng trong mối quan hệ với Ongsa, người xem có thể thấy thật sự Sun không quan tâm đến Ongsa như đã nghĩ. 

Với cô nàng, người quan trọng nhất chính là Earth, người luôn hiện diện trong trái tim và tâm trí cô chính là Earth. Nếu nhìn theo góc độ này, Ongsa thực ra là người đáng thương bởi những lo lắng trước đây hiện đã có căn cứ.

Ongsa bất lực vì cô hiểu được cốt lõi của vấn đề: Sun thích chàng trai tên Earth chứ không phải mình. Ở cái tuổi vừa biết yêu thì sự thật này như cái tát làm thức tỉnh kẻ đang mơ mộng về tình. Huống hồ khi Ongsa chỉ là cô nàng mới lớn, nhạy cảm và ngây thơ. Thực tế này khiến người xem thấy thương vì Ongsa phải chật vật với mớ cảm xúc hỗn độn của mình và hơn hết, tự mình chịu sự dày vò của tình yêu.

review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-39
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (33)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (9)
review-235-do-nghieng-cua-trai-dat-tap-5 (10)
Ongsa không đáng trách như nhiều người nghĩ - Ảnh: Twitter

Tập 5 của 23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất ngập tràn cảm xúc mà trong đó, nỗi buồn, sự tiếc thương và hụt hẫng chiếm phần lớn. Đây cũng là tập phim giúp bộ đôi diễn viên chính Milk Pansa và Love Pattranite ghi dấu ấn bằng khả năng lột tả nội tâm nhân vật thật và đầy rung cảm. Người xem không khỏi quên được gương mặt cùng chất giọng tươi vui của Sun được che phủ bởi nét mặt/tông giọng buồn, thất vọng trong ánh nắng chiều tà. Cũng không thể quên được ánh mắt vô vọng của Milk khi nhân vật của cô nhận ra Sun yêu Earth đến nhường nào và sự bất lực khi đối diện với hiện thực mà cô luôn nghĩ đến.

GKaGF5_akAAUwlp_12_11zon
GKZ-WXGaMAAb8IB_30_11zon
Cặp đôi chính ghi điểm diễn xuất trong tập 5 - Ảnh: Twitter

Điều mà số đông khán giả sau khi xem tập 5 mong chờ đó là được nhìn thấy cảnh Ongsa nói ra tiếng lòng của mình cho Sun, bởi những gì hai cô bạn này vừa trải qua đã đủ khiến người xem thổn thức theo. Thế nên, để biết được liệu Ongsa có tự tin xé vỏ bọc Earth để đối diện với Sun hay không, cùng theo dõi tập tiếp theo của phim vào lúc 21h30 thứ Sáu hàng tuần trên Netflix bạn nhé.

Cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.