Chờ...

Review Blank The Series tập 6 - Hồi kết không trọn vẹn nhưng đáng mong chờ 

VOH - Câu chuyện tưởng chừng kết thúc nhưng mở ra phần tiếp theo hấp dẫn hơn.

So với mặt bằng chung về phim bách hợp trong năm nay thì Blank The Series xứng đáng lọt top những bộ phim không thể bỏ qua. Có thể cốt truyện về tình yêu của hai con người lệch 16 tuổi sẽ khó ngấm với đại bộ phận khán giả nhưng khi đã theo dõi, thấy được cách xây dựng câu chuyện, thể hiện nội dung và đặc biệt là diễn xuất của cặp đôi chính, sự bài trừ ban đầu của người xem sẽ bị xoá đi ngay.

Vậy điều gây thất vọng ở phim là gì? Đó là chỉ phát sóng đúng 6 tập. Một cốt truyện với nhiều chi tiết có thể khai thác nhưng vẫn tiết chế tối đa và tóm gọn nội dung không khỏi khiến người xem băn khoăn, liệu tập 6 của phim có giữ được thế mạnh trong cách kể chuyện, có giải quyết được trọn vẹn vấn đề và hơn thế, có giúp cảm xúc của khán giả thăng hoa đến những giây cuối cùng? 

review-blank-the-series-tap-6 (17)
review-blank-the-series-tap-6 (30)
review-blank-the-series-tap-6 (20)
review-blank-the-series-tap-6 (19)
Những khung hình đắt giá trong tập 6 - Ảnh: chụp màn hình

Một bộ phim đáng xem là khi có thể bảo đảm được nội dung dù đang trong giai đoạn “chạy nước rút” và Blank The Series chính xác là tác phẩm thuộc trường hợp này. Tiếp nối diễn biến của tập trước, Khun Neung vẫn đang cố gắng từng ngày để giúp Aneung đậu kỳ thi tốt nghiệp. Mặt khác, cô vẫn lạnh lùng và vô tâm với bà nội của mình. Mặc lời khuyên nhủ của Khun Sam, mặc cho bà nội đã nhẹ nhàng, không còn bắt ép như trước, mặc cho người từng nuôi dưỡng mình đang trong cơn bệnh nặng, Khun Neung vẫn cứng rắn đến cùng, quyết nói lời cay nghiệt và không chịu giảng hoà với bà…

Mỗi một chuyện nếu đã bắt đầu thì sẽ cần có kết thúc. Khun Neung thành công trong việc giúp Aneung đậu kỳ thi tốt nghiệp sau bao ngày đèn sách, khiến Fah giữ lời hứa không còn ép cô bé sang nước ngoài. Nhưng chuyện gia đình của Khun Neung lại không có kết quả khả quan. Nghe tin bà nội qua đời, tâm trí cô dường như sụp đổ. 

review-blank-the-series-tap-6 (31)
Khun Neung thành công giúp Aneung tiếp tục việc học tại Thái Lan - Ảnh: chụp màn hình

Khun Neung đã được bà nội giáo dưỡng rất tốt. Nhưng áp lực về hình tượng người phụ nữ thành đạt do bà đặt ra cùng những quy tắc khắt khe để sống đúng danh xưng con cháu hoàng tộc đã khiến tâm hồn tự do của cô bị trói buộc. Và rồi, sợi dây đó không thể thắt chặt mãi và giây phút nút thắt được cởi bỏ cũng chính là lúc mối quan hệ giữa Khun Neung và bà không thể hàn gắn. Như lời từng nói với Khun Sam, cô sẽ không bao giờ quay trở về lâu đài khi bà còn sống. 

review-blank-the-series-tap-6 (26)
review-blank-the-series-tap-6 (27)
Đến khi bà nội qua đời, Khun Neung vẫn còn ác cảm về bà - Ảnh: chụp màn hình

Thế nhưng, dù như thế nào đi chăng nữa thì gia đình vẫn là một trong những yếu tố cốt lõi để một bộ phim cho thấy được tình người, tình thân. Nếu đạp lên tình cảm gia đình để phát triển quan hệ yêu đương thì chắc chắn Blank The Series sẽ tự liệt mình vào danh sách đen của người xem vì báng bổ giá trị nhân văn hiếm khi vắng mặt trong phim.

Thế nên, biên kịch và đạo diễn đã rất hay trong việc xây dựng cá tính nhân vật. Họ tạo nên một Khun Neung thật mạnh mẽ, ngoan cường đến mức có thể nói lời cay nghiệt khi bà vừa nhắm mắt xuôi tay, nhưng đằng sau đó là bản ngã khác, ngập trong nước mắt hối hận vì đã không chịu lùi bước và làm hoà với bà. Khun Neung kiên cường đến ngoan cố, một mình chìm trong sự đau đớn, xót thương.

review-blank-the-series-tap-6 (3)
review-blank-the-series-tap-6 (4)
review-blank-the-series-tap-6 (5)
review-blank-the-series-tap-6 (6)
Khun Neung ăn năn nhớ về bà khi không còn ai kề bên - Ảnh: chụp màn hình

Khi khúc mắc về tình thân được gỡ bỏ cũng chính là lúc tình yêu xuất hiện. Nếu như lúc trước, Aneung là cây cọ tô thêm sắc màu vào cuộc đời u tối của Khun Neung thì giây phút nàng họa sĩ mất đi người thân, cô bé tiếp tục trở thành chỗ dựa tinh thần để người mình thương tựa vào. Dẫu nhiều lúc vẫn còn vô tư, hồn nhiên, nhưng qua hành động an ủi, có thể thấy Aneung đã trưởng thành hơn. Cô đã biết quan sát, biết thấu hiểu và thấy điều người khác không nhận ra. Aneung hiểu trong lòng Khun Neung đang vỗ sóng ra sao sau khi bà nội mất để rồi có mặt đúng nơi, đúng lúc.

review-blank-the-series-tap-6 (8)
review-blank-the-series-tap-6 (9)
Aneung âm thầm xuất hiện lúc Khun Neung cần người quan tâm nhất - Ảnh: chụp màn hình

Hành động tinh tế đó đủ để hiểu Aneung yêu Khun Neung ra sao. Nhưng tiếc thay, Khun Neung vẫn không thể mạnh dạn hồi đáp. Có nhiều khán giả vẫn không hiểu tại sao nàng hoạ sĩ cứ mãi không chịu đối mặt với tình cảm thật của mình. Một số sẽ nghĩ rằng đó là vì lời hứa với mẹ của Aneung - Fah. Nhưng nhìn nhận kỹ hơn, đó là sự lo lắng, quan tâm của Khun Neung dành cho Aneung.

Khun Neung có yêu Aneung hay không? Tất nhiên là có. Bởi quá yêu nên cô mới giấu tình yêu đó đi vì biết rằng giữa hai người có sự cách biệt nhất định. Khun Neung hơn Aneung đến 16 tuổi. Cô bé vẫn còn chặng đường dài phía trước, có thể yêu và thành đôi với chàng trai cùng độ tuổi. 

Thêm vào đó, Khun Neung đã quen với sự cô độc, sống mạnh mẽ nên cũng không thể dễ dàng bày tỏ tâm ý của mình. Từ nhỏ, cô luôn được dạy phải thật cứng rắn, sống không để bản thân ảnh hưởng đến người khác (những điều mà con cháu hoàng gia phải thực hiện) nên với Aneung, cô cũng đối xử với cô bé theo cách tương tự: yêu, bảo vệ hết mức, thậm chí hy sinh tình yêu của mình vì cô bé.

review-blank-the-series-tap-6 (37)
review-blank-the-series-tap-6 (38)
review-blank-the-series-tap-6 (39)
review-blank-the-series-tap-6 (40)
Dù có yêu nhưng điều mà Khun Neung có thể nói là lời từ chối - Ảnh: chụp màn hình

Tập 6 của Blank The Series là tập phim cho thấy diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật. Đó là những thước phim đan xen sự dằn vặt, ăn năn, quan tâm, yêu thương… giữa gia đình và tình yêu, đòi hỏi diễn viên không chỉ thể hiện tốt trong từng phân đoạn mà còn phải có sự chuyển biến tâm lý phù hợp khi chịu sự tác động của hoàn cảnh. 

Dù độ khó trong diễn xuất đã được nâng lên nhưng Faye và Yoko tiếp tục không làm người xem thất vọng với kỹ năng làm nghề của mình. Ngoài làm tốt trong những phân cảnh độc lập, hai diễn viên làm khán giả ấn tượng trong cách thể hiện tâm lý khi trao nhau nụ hôn đoạn cuối phim. Không vồ vập, không nóng bỏng "câu view", từng cái hôn cho thấy một Khun Neung đang chới với, bối rối dần tìm được khúc gỗ để bám vào, giúp cô nhận ra rốt cuộc vẫn còn người khác bên cạnh mình.

Cảnh phim cũng cho thấy sao trẻ Yoko Apasra có thể cân được mọi cảm xúc từ băn khoăn, hạnh phúc đến thất vọng, đau lòng. Không cần quá nhiều hành động, lời nói và biểu cảm gương mặt khi bị Khun Neung chối từ về những gì đã làm khiến người xem cảm thấy thương nhân vật do Yoko đóng. Aneung quá trẻ để hiểu được lý do và quá tội nghiệp để nhận điều đắng cay sau mọi cố gắng.

review-blank-the-series-tap-6 (47)
review-blank-the-series-tap-6 (45)
review-blank-the-series-tap-6 (12)
review-blank-the-series-tap-6 (13)
Với khả năng diễn xuất trong Blank The Series, Yoko Apasra xứng đáng được nhiều người biết đến hơn nữa - Ảnh: chụp màn hình

Bên cạnh đó, tác giả bài viết cũng muốn dành lời khen cho diễn viên Ice Papichaya Pattaralikitsakul trong vai Khun Sam. Xuất hiện chỉ vài giây trong tập cuối nhưng sự đau khổ khi bà nội qua đời, ánh mắt thất vọng trước lời nói cay nghiệt của Khun Neung do cô thể hiện đủ để khán giả cảm nhận được nữ diễn viên đã đặt nhiều tâm sức như thế nào cho vai diễn.

review-blank-the-series-tap-6 (49)
review-blank-the-series-tap-6 (1)
Cảnh khóc bất chấp hình tượng của Ice Papichaya được nhiều khán giả đánh giá hợp tình, hợp lý - Ảnh: chụp màn hình

Có không ít phim mượn quan hệ yêu đương đồng giới làm “mồi nhử” khán giả, cũng có không ít phim mang những cảnh nóng “đốt mắt” để thoả “cơn khát” của người xem. Nhưng Blank The Series lại chọn con đường khác. Một bộ phim nói không với chiêu trò, từng ngày thu hút thêm nhiều người xem thông qua nội dung và diễn xuất. 

Cũng vì thế, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng khi phim chỉ có 6 tập. Một hành trình quá ngắn để đắm chìm vào câu chuyện lôi cuốn. May mắn thay, trước sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả cho bộ phim cũng như thành tích ngày càng tăng qua từng tập, mới đây, tại sự kiện công chiếu sớm tập 6, nhà sản xuất phim thông báo tác phẩm về Khun Neung và Aneung sẽ tiếp diễn trong phần hai, dự kiến phát sóng vào tháng 5/2024.

Nếu đã yêu thích Blank The Series, cặp đôi Khun Neung - Aneung hay lối diễn tự nhiên, ăn ý của Faye và Yoko, hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ được ra mắt trong thời gian tới bạn nhé!

Cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER CUOI BAI 800