Chờ...

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ "hỗn", đòi giành A Âm với A Tấn

VOH - Tái hợp với Triệu Lộ Tư, Lý Quân Nhuệ vẫn không thoát kiếp "đến sau 1 bước, lỡ 1 người".

Đúng như dự đoán, phim tiên hiệp Thần Ẩn vừa ra mắt đã thành công dành được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả. Trước mắt, cốt truyện cho thấy nhiều sự thay đổi lớn so với nguyên tác cùng tên của tác giả Tinh Linh. Tuy nhiên, dàn cast nhan sắc cao không chỉ riêng Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ, cùng với chất lượng hình ảnh có tính thẩm mỹ cao, phục hóa trang diễm lệ giúp cho câu chuyện tạo nên sức hút mãnh liệt ngay từ những tập đầu tiên. 

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Cặp đôi chính mang đến nhiều cảm xúc thú vị trong "giao diện hết nước chấm" - Ảnh: weibo

Hầu hết các tác phẩm tiên hiệp đều không thể tránh khỏi chữ "ngược", không phải nam nữ chính dây dưa nhiều kiếp thì cũng là tình yêu ngược luyến tàn tâm. Tương tự, Thần Ẩn cũng đi theo motif này, Triệu Lộ Tư vào vai Phượng Ẩn, rõ ràng có thân phận chẳng chút tầm thường nhưng trời sinh lại có vận mệnh xui xẻo không thể nào sống yên ổn bằng thân phận tôn quý của mình. Hơn nữa, sự xuất hiện của Cổ Tấn do Vương An Vũ thủ vai, đã đảo lộn tất cả. So với phần ngọt ngào lãng mạn, bi thương trong phim chắc chắn không ít.

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Bộ đôi "báo nhi" tiếp tục có thu hoạch mới - Ảnh: weibo

Thần Ẩn tập 1 đã nhanh chóng mở ra số phận thê thảm của Phượng Ẩn. Nàng vốn là chủ nhân tương lai của tộc Phượng Hoàng, tất cả mọi hy vọng của tộc Phượng Hoàng đều gửi gắm vào nàng. Ai mà có ngờ, còn chưa kịp ra khỏi vỏ đã bị Cổ Tấn hại cho không thể niết bàn, thậm chí nguyên thần cũng bị vỡ vụn. Những mảnh nguyên thần này lại lưu lạc khắp nơi trong tam giới, muốn tìm lại không phải chuyện dễ.

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Cả hai liên tục gặp phải nguy hiểm và từng bước trưởng thành - Ảnh: weibo

Sau đó, nhờ một mảnh nguyên thần, nàng hóa thân thành tiên thú Thủy Ngưng A Âm cùng Cổ Tấn chính thức dấn thân vào con đường tìm lại nguyên thần cho tiểu Phượng Ẩn đầy hiểm nguy cùng lúc tiến vào bể khổ ái tình, trưởng thành và gánh vác trọng trách của dòng máu cao quý nhất tam giới. Hiển nhiên, giữa A Âm và Cổ Tấn sẽ không có kết cục tốt đẹp. A Âm bị chính người mình yêu trừng phạt, tiên nguyên bị chính tay hắn đánh nát và sau đó chẳng còn chút ký ức nào về hắn. 

Quan trọng là vận mệnh xúi quẩy của A Âm vẫn chưa dừng lại ở đó. Nàng phải liên tục hạ phàm đầu thai hết lần này đến lần khác, mỗi lần lại chết yểu không thể sống qua 30 tuổi, nếm trải đủ mọi loại khổ đau chốn nhân gian.

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Mặc dù có tranh cãi nhưng cả hai đều tự xem xét lại bản thân, là hai đứa trẻ rất hiểu chuyện - Ảnh: weibo

Trên trời 1 ngày bằng dưới nhân gian 1 năm, ở Minh giới cũng vậy, quang cảnh ngắn ngủi 20 năm nhưng nhẩm tính kỹ, A Âm đã luân hồi vô số lần, nếu xem là lịch kiếp cũng đã hơn 100 năm, nếu là người bình thường chắc chắn đã hoàn toàn suy sụp. Thêm vào mỗi một lần lịch kiếp trở lại Minh giới, A Âm vẫn giữ nguyên vẹn ký ức của kiếp trước đồng nghĩa với việc nàng đang gánh chịu toàn bộ ký ức thống khổ trong nhiều đời nhiều kiếp. Rốt cuộc tâm thái của nàng phải mạnh mẽ đến mức nào mới có thể giữ vững được sự lạc quan như vậy.

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
A Âm "nhặt" được Hồng Dịch và dùng năng lực của mình để trị thương cho tiểu hồ ly - Ảnh: weibo

Bên cạnh nam chính Vương An Vũ, Lý Quân Nhuệ là cái tên khiến đông đảo người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Đây là lần thứ hai anh và Triệu Lộ Tư hợp tác sau siêu phẩm cổ trang Tinh Hán Xán Lạn từng rất thành công vào năm ngoái.

Nhân vật Viên Thiện Kiến/Viên Thận do anh đảm nhận đã để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người xem bởi tính cách nổi bật nhưng vì "chậm 1 bước đã để lỡ 1 người", sự chân thành cuối cùng không đổi lại được tình cảm của nữ chính Trần Thiếu Thương/Niệu Niệu (Triệu Lộ Tư). Tái hợp trong Thần Ẩn, Lý Quân Nhuệ vẫn không thể thoát kiếp nam phụ si tình, đến cuối cùng vẫn không có được nữ chính. 

Xem thêm:
Review Thần Ẩn: chuyến "du ngoạn" Tiên giới của CP "yếu cả đôi" 
Dàn diễn viên Thần Ẩn: Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ liệu có tạo nên "hắc mã" tiên hiệp tiếp theo?

Trong Thần Ẩn tập 7-8, A Âm lần đầu tiên gặp gỡ hồ ly Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) từ đó kéo theo nhiều tình huống hài hước trong mối quan hệ tam giác A Tấn - A Âm - Hồng Dịch. Mối quan hệ sẽ chuyển sang hình vuông với sự tham gia của công chúa Ma tộc Yến Sảng (Gia Nại), gia nhập vào "biệt đội truy tìm tiên nguyên của tiểu Phượng Ẩn".

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Hồng Dịch vừa gặp đã quý A Âm - Ảnh: weibo

Không quá bất ngờ khi Hồng Dịch vừa gặp đã phải lòng A Âm. Mặc dù vẻ ngoài đầy kiêu ngạo, nóng nảy nhưng đừng vội quên Hồng Dịch thuộc tộc hồ ly nổi danh si tình, rất trọng tình trọng nghĩa và nhất định sẽ báo đáp người có ơn cứu mạng với mình. A Âm là tiên thú Thủy Ngưng có đặc tính chữa trị, tuy thường ngày luôn tìm cách chống cự với chủ nhân kiêm sư huynh A Tấn nhưng A Âm cũng rất tốt bụng, sẵn sàng ra tay giúp đỡ người khác và không khoanh tay đứng nhìn chuyện bất bình. 

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Từ quan hệ chủ tớ, sư huynh muội dần dần rung động - Ảnh: weibo

Mặt khác, A Tấn vì quá đỗi ngây thơ nên nhận nhầm công chúa khổng tước Hoa Thù (Tào Phi Nhiên) là ân nhân của mình và luôn mong chờ một ngày sẽ nên duyên cùng cô ta. Ai mà ngờ, ẩn sau vẻ ngoài tuyệt thế giai nhân, đoan trang, hào sảng ấy lại chứa một lòng dạ tiểu nhân hẹp hòi, đầy tâm cơ, hư vinh và luôn muốn lợi dụng người khác.

Tuyến phát triển nhân vật trong Thần Ẩn có rất nhiều điểm sáng đáng chú ý, đánh thẳng vào tâm lý của khán giả. Diễn viên đẹp trong tạo hình lộng lẫy cùng lối diễn xuất phong độ giúp câu chuyện mê hoặc người xem đồng thời rất mong chờ vào diễn biến tiếp theo.

Review Thần Ẩn tập 7-8: Hồng Dịch bật chế độ
Nhân vật trong phim vừa đẹp vừa có sức hút - Ảnh: weibo

Các nhân vật chính đều có bối cảnh xuất thân đặc biệt, đều là thế hệ kế nhiệm nhận được sự kỳ vọng của thần dân trong chủng tộc của mình. Tuyến câu chuyện của cặp đôi chính A Âm và A Tấn cần có sự xuất hiện của các nhân vật phụ trợ để tăng thêm màu sắc. Nhưng các nhân vật phụ không chỉ đơn thuần là một họa tiết trang trí, họ cũng có câu chuyện của riêng mình, trọng trách và hành trình trưởng thành riêng.

Tuy thời lượng xuất hiện không nhiều bằng Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ nhưng Lý Quân Nhuệ, Tào Phi Nhiên hay Gia Nại... - các diễn viên trẻ chủ chốt đều thành công gây chú ý và làm khán giả kinh ngạc. Trong một thế giới quan kỳ ảo chứa đựng những giá trị liên kết chặt chẽ với thời đại, chuyến "du ngoạn" trong Thần Ẩn hứa hẹn sẽ đưa mọt phim đến với nhiều điều bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước.

Khán giả có thể đón xem Thần Ẩn với 40 tập đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. Đồng thời, bộ phim đã có mặt trên VieON, được chiếu vào lúc 17:00 tối các ngày trong tuần từ ngày 11/12 với phụ đề/thuyết minh giúp khán giả Việt tiện theo dõi.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!