Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư

VOH - Tình yêu dần chớm nở, nhưng cũng là lúc những đau thương và sự thật gia cảnh của Đoàn Gia Hứa được phơi bày.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Phim ngôn tình Vụng Trộm Không Thể Giấu với diễn biến nhanh, tương đối bám sát nguyên tác đang dần chiếm được nhiều cảm tình từ khán giả. Đáng nói, chemistry giữa Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như "hàng thật giá thật" khiến mọt phim rung động, "quắn quéo" không thôi.

Sau đây, hãy cùng VOH tìm hiểu xem 3 tập mới tiếp theo có gì đáng chú nhé!

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 1
Xao xuyến trước phản ứng hóa học giữa Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Đoàn Gia Hứa không "nhịn" được nữa rồi

Những tưởng chỉ dừng lại ở quan hệ anh trai - em gái, nhưng sau khi hiểu lầm Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) vẫn còn nhớ tới người "bạn trai qua mạng", Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) đã quyết định sẽ biến bản thân sẽ trở thành người như vậy. Anh sẽ không kìm chế bản thân nữa, sẽ trở thành người ở bên cạnh và chỉ đối xử tốt với một mình Tang Trĩ mà thôi.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 2
Đoàn Gia Hứa nhập viện, Tang Trĩ ở bên chăm sóc cẩn thận

Sau tình tiết Đoàn Gia Hứa bệnh đến nhập viện, anh đã nhận ra bé Tang Trĩ nhà mình không còn bé nhỏ. Từ lúc hai người gặp gỡ, Đoàn Gia Hứa luôn là người quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ bé Tang Trĩ hết lần này đến lần khác. Anh luôn xem cô bé là em gái ruột của mình mà yêu thương hết mực, cưng chiều như thể báu vật.

Song song đó, anh không khỏi bất ngờ trước sự quan tâm của bé Tang Trĩ dành cho anh. Từ những câu nói nghe rất ngây thơ, những hành động nhỏ cho đến sự thiên vị mà ngay cả anh trai ruột Tang Diên (Mã Bá Khiên) còn phải ganh tị. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 3
Không chỉ có tình yêu, tình thân, tình bạn và cuộc sống tuổi trẻ nhiệt huyết trong phim cũng rất đáng xem

Tang Trĩ đứng ra bảo vệ Đoàn Gia Hứa

Trong phim, khán giả đã biết Tang Trĩ bắt đầu yêu Đoàn Gia Hứa từ cấp 3. Tình cảm đặc biệt dành cho anh bị gạt bỏ ngay lập tức sau khi Tang Trĩ hiểu lầm anh đã có bạn gái. Thế nhưng, tình cảm ấy chưa bao giờ giảm đi mà vẫn chất chứa trong đáy lòng cô bé, một chút rung động cũng đủ để lập tức nhen nhóm và bùng cháy bất cứ lúc nào.

Đứng trước tình cảnh thấy người khác hất nước vào mặt Đoàn Gia Hứa, Tang Trĩ không cần biết sự tình như thế nào lập tức "đáp lễ", đứng ra bảo vệ anh. Chắc chắn trong lòng Đoàn Gia Hứa ngoài bất ngờ và cảm động, hạt giống tình yêu đang không ngừng nảy mầm, sinh trưởng. 

Trailer tập 11: Tang Trĩ không cho phép ai động vào Đoàn Gia Hứa

Tình cảm của hai người chưa bao giờ xuất phát từ một phía, chẳng qua thời gian mà họ bắt đầu không giống nhau. Hóa ra, sự cố gắng của Tang Trĩ không uổng phí, may mắn thay Đoàn Gia Hứa đã kịp phát hiện ra tình cảm của Tang Trĩ dành cho anh nhiều đến mức nào.

Nhân vật Tang Trĩ do Triệu Lộ Tư thể hiện có thể không được lòng tất cả mọi người, nhưng ít ra đã khiến nhiều khán giả thích thú, cùng khóc cùng cười với cô ấy. 

Tang Trĩ hay khóc nhè thật, như một túi nước có thể bung ra bất cứ lúc nào. Nhưng nội tâm của cô ấy cứng cỏi hơn ai hết, khi đã chắc chắn chuyện gì nhất định sẽ làm được. Một cô gái nhỏ gai góc không chịu đựng được chút uất ức hay khổ sở nào, không ai có quyền được mắng, được đánh hay được ức hiếp mình. Quyết tâm thi vào đại học Nghi Hà là sẽ làm được, dù cho ban đầu mục đích là để đến gần hơn với Đoàn Gia Hứa, mà sau đó đã không phải.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 2
Triệu Lộ Tư trong phim xinh đẹp, đáng yêu và mang đến cảm giác thư giãn cho người xem

Một nhân vật với thiết lập tính cách đậm chất ngôn tình, nhưng không xa rời với hiện thực càng thêm thu hút khán giả. Tang Trĩ của Triệu Lộ Tư vừa đáng yêu, vừa tốt bụng, vừa có chính kiến và ẩn sau vẻ ngoài tưởng như mềm yếu, mong manh dễ vỡ ấy lại là sự kiên cường với chính kiến của bản thân.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 3
Không phải Tang Trĩ trong lòng fan nguyên tác nhưng là Tang Trĩ chiếm trọn tình cảm của mọt phim ngôn tình

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 9-10: Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn như tình "chị em"?

Đoàn Gia Hứa chủ động theo đuổi Tang Trĩ

Tin chắc, Đoàn Gia Hứa trước khi phát hiện ra tình cảm của Tang Trĩ đã rung động và lung lay trước quyết định chỉ xem Tang Trĩ là em gái. Nhưng sau tất cả, anh đã chẳng thể nào kìm nén tình yêu này nữa. Anh càng không thể nào để vụt mất một Tang Trĩ đáng yêu như thế, tốt với anh đến nỗi anh không dám chắc có một người như vậy tồn tại.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 4
Chàng trai IT đi lên từ những khó khăn

Chính Tang Trĩ là chỗ dựa tinh thần cho Đoàn Gia Hứa, cho anh cảm nhận được tình thân ấm áp. Lần đầu tiên kể từ rất lâu rồi, lâu đến mức không còn nhớ nữa, anh được nhận bao lì xì từ "người thân" nhân dịp năm mới. Tang Trĩ đã mang đến tia nắng ấm buổi sớm mai mà Đoàn Gia Hứa không còn cảm nhận được sau biến cố gia đình. Cô bé là người xua tan những mệt mỏi của anh trong guồng quay làm thêm không ngừng nghỉ để trả hết nợ.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 7
Câu chuyện không cầu kỳ, không hoa mỹ nhưng lại khiến nhiều khán giả rung cảm

Tất nhiên, Đoàn Gia Hứa đã cố gắng hết sức mình để đáp lại tình cảm ngây ngô của cô bé trong giai đoạn bé Tang Trĩ chưa thật sự trưởng thành. Anh đáp ứng mọi yêu cầu nhờ vả của cô bé theo một cách hợp lý và thấu đáo nhất. Anh luôn quan tâm đến bé Tang Trĩ từng chút một. Anh luôn giữ lời hứa, có thiếu tiền đến mức độ nào cũng sẽ cho bé Tang Trĩ những món quà đẹp đẽ nhất. 

Khi nghe Tang Trĩ đến Nghi Hà học đại học, anh đã vui mừng đến độ nào và lại tiếp tục dõi theo em, quan tâm em như thể anh là Tang Diên thứ hai vậy.

Nhưng hành trình theo đuổi Tang Trĩ của Đoàn Gia Hứa lại "chật vật" không kém. Những lý do cá nhân, tuổi tác bị cho là già, lại là bạn thân của Tang Diên và nhất là Tang Trĩ đã quyết tâm không nghĩ đến anh nữa. Vậy nên con đường "dụ dỗ" bé Tang Trĩ của "hồ ly" cũng rất thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc.

Tình yêu chớm nở cũng là lúc nỗi đau ập đến

Bên cạnh sự ngọt ngào đến "lịm tim" trong diễn biến tiếp theo giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ, tin chắc người xem cũng không khỏi xót xa, buồn bã. Càng bước đến gần Tang Trĩ, Đoàn Gia Hứa càng cảm thấy mình không xứng đáng với em ấy vì gia cảnh bất kham của mình. Đã từng cảm thấy khó xử, hổ thẹn khi Tang Trĩ dúi tiền vào tay anh, không ít lần trong ánh mắt của Đoàn Gia Hứa chua chát và ngân ngấn lệ.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 5
Từ vụng trộm không giấu được đến mạnh mẽ bảo vệ tình yêu của mình

Hành động của Khương Dĩnh (con gái của nạn nhân trong tai nạn do cha của Đoàn Gia Hứa gây ra) càng khiến cho Đoàn Gia Hứa lo lắng tột độ. Chắc chắn điều đó không cản trở quyết định của Tang Trĩ, nhưng nó quá khó khăn đối với Đoàn Gia Hứa, với lòng tự tôn của anh.

Thật lòng mà nói, ở những tập tiếp theo khán giả nhất định cảm thấy Khương Dĩnh thật đáng ghét, vô lý và không thể nào cảm được nhân vật này. Nhưng xét ở một góc độ khác, cô ta cũng rất đáng thương. 

Gia cảnh của Đoàn Gia Hứa buồn đến mức nào

Hẳn khán giả sẽ cảm thấy khó hiểu tại sao Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) lại đối xử tốt vô điều kiện với Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) như thế. Nếu nguyên nhân nằm ở việc anh là bạn thân thiết của Tang Diên hay vì cô bé đáng yêu thì thật ra không chỉ có vậy. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 9
Một mình gánh vác các khoản nợ của gia đình, lẳng lặng chịu đựng mọi áp lực cuộc sống

Nếu đọc qua nguyên tác, người xem có thể nhận ra những tình tiết đã thay đổi. Nhưng với những diễn biến cho đến tập mới nhất này, nội dung phim đều đang dựa theo sát nguyên tác. Do đó không phải tự nhiên mà Đoàn Gia Hứa tốt với Tang Trĩ. Anh xem gia đình Tang Trĩ như ân nhân của mình. Tang Diên và cha mẹ Tang Diên đã đưa tay ra giúp đỡ Đoàn Gia Hứa trong lúc anh gặp khó khăn nhất.

Cha của Đoàn Gia Hứa đã vô tình gây ra tai nạn xe làm chết người, không chịu nổi sự thật này ông quyết định tự sát nhưng được cứu chữa kịp thời, mặc dù phải nằm bệnh viện như người thực vật. Lúc này, mẹ của Đoàn Gia Hứa lại lâm bệnh nặng, tất cả tài sản đã dùng để bồi thường cho nạn nhân, họ hàng cũng không thể tiếp tục cho Đoàn Gia Hứa vay tiền vì họ lo một thiếu niên như anh làm sao đủ khả năng để trả lại.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 10
Đôi mắt luôn chứa đầy tâm sự và nỗi buồn không thể nói cùng ai

May nhờ có cha mẹ Tang Diên mà mẹ anh mới có thể làm phẫu thuật, nhưng sau cùng bà ấy cũng chẳng thể ở lại bên anh nữa. Chàng trai trẻ ấy phải gồng gánh những món nợ trên vai, khoản viện phí khổng lồ để níu kéo mạng sống cho cha, liên tục bị con gái của nạn nhân đeo bám, làm phiền. 

Vậy nhưng, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ từ bỏ. Anh vẫn cố gắng vào được đại học, vẫn trụ vững, vẫn theo đuổi ước muốn ban đầu. Anh vẫn luôn xuất hiện với sự lạc quan, ấm áp và chưa bao giờ tỏ ra đáng thương trước một ai. Vẻ ngoài xán lạn ấy lại đang chứa đựng một tâm hồn tổn thương, mệt mỏi tột độ. Chỉ khi ở bên cạnh Tang Trĩ mới thấy anh thật sự thả lỏng.

Bóng lưng cô đơn của Đoàn Gia Hứa mỗi khi nhìn khung cảnh gia đình vui vẻ, ấm áp của Tang Diên, khi anh lặng lẽ rời khỏi nhà họ thật buồn. Đoàn Gia Hứa tự nhận mình là anh ruột của Tang Trĩ đã nói lên khát khao có được một mái ấm gia đình, có người thân bên cạnh.

Càng về sau, người xem sẽ càng cảm thấy chàng trai này đã nghị lực đến mức nào để vượt qua biến cố cuộc sống, để trở thành phiên bản tốt nhất, để xứng đáng với Tang Trĩ của anh.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 6
Chưa thật sự là Đoàn Gia Hứa nhưng là Đoàn Gia Hứa của fan phim

Hình tượng Đoàn Gia Hứa của Trần Triết Viễn chưa hoàn hảo, nhưng vừa đủ để khiến khán giả cảm nhận những chuyển biến nội tâm của một nhân vật đáng ngưỡng mộ, đáng học hỏi và đáng thương cỡ nào. Từ ánh mắt đến biểu cảm gương mặt đều cảm nhận được sự khó xử, những cảm xúc kìm nén trong lòng.

Tạm kết

Khi bàn về một tác phẩm chuyển thể, việc đặt lên bàn cân so sánh với nguyên tác là điều không thể nào tránh khỏi, Vụng Trộm Không Thể Giấu cũng tương tự. Tuy nhiên, có hay không một số khán giả đã quá khắt khe trong việc nhận xét web drama này của Youku bên cạnh những ý kiến khen ngợi hết lời?

Quả thật, ba nhân vật chính do Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên đóng không phải hình tượng lý tưởng trong lòng fan nguyên tác. Nhưng một bộ phim được sản xuất ra dành cho nhiều đối tượng khán giả khác nhau chứ không chỉ dành riêng cho fan nguyên tác.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 11-12-13: Trần Triết Viễn chủ động theo đuổi Triệu Lộ Tư 7
Ngày 23/6, chỉ số phát sóng phim trên Vlinkage và DataWin tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng.

Câu chuyện về mối tình yêu thầm bạn thân của anh trai đã thành công chạm đến trái tim của không ít khán giả. Những chất liệu về tình yêu, tình bạn và tình thân trong phim đã mang đến nhiều dư vị khó tả. Tuy phim vẫn chứa đựng những chi tiết "cẩu huyết" nhưng không lạm dụng để gây ảnh hưởng đến tâm trạng khán giả.

Đây quả thật là một web drama xứng đáng để dành thời gian theo dõi cho những khán giả không quá khó tính và thích những câu chuyện nhẹ nhàng, vui tươi, chữa lành.

Vụng Trộm Không Thể Giấu phát hành từ ngày 20/6 trên Youku và sẽ cập nhật liên tiếp trong 10 ngày đầu (có những ngày chỉ cập nhật 1 tập). Lịch chiếu tiếp theo như sau:

  • Tài khoản VIP: Từ ngày 3/7, thứ hai và thứ tư sẽ cập nhật 2 tập mỗi ngày, thứ ba và thứ năm cập nhật 1 tập.
  • Tài khoản thường: Từ ngày 3/7, từ mỗi thứ hai đến thứ sáu cập nhật 1 tập.

Còn chần chừ gì mà không đón theo dõi câu chuyện ngọt ngào giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ? 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.