So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng

VOH - Trong bối cảnh thị trường phim Tết đang diễn ra sôi nổi, doanh thu Mai của Trấn Thành đang dẫn đầu, cách xa các đối thủ.

Phim Tết Việt luôn là một phần không thể thiếu trong văn hoá giải trí của người Việt vào dịp đầu năm. Mỗi năm, những bộ phim ra mắt trong dịp này không chỉ mang đến những câu chuyện gần gũi, thú vị mà còn tạo nên sức hút lớn đối với khán giả. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng mang đến doanh thu đáp ứng mong đợi của nhà sản xuất. 

So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng 1
Tết 2024 có 4 dự án ra rạp - Ảnh: NSX

Mai - dẫn đầu phòng vé, bỏ xa đối thủ

Theo thông tin từ Box Office Vietnam, phim này liên tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng từ khi ra mắt vào Mùng 1 Tết. Sau ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim Mai thu về đã thu về số tiền lên đến 23,3 tỷ đồng từ 225.000 vé. Điều đáng chú ý là đạo diễn Trấn Thành đã vượt qua chính bản thân mình khi Mai thu về phá kỷ lục doanh thu ngày đầu công chiếu của bộ phim Nhà Bà Nữ (23 tỷ, 220.000 vé), trở thành bộ phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất mọi thời đại. 

So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng 2
Mai dẫn đầu phòng vé với 340 tỷ đồng - Ảnh: NSX

Đến thời điểm hiện tại, dự án của Trấn Thành đã thu về hơn 340 tỷ đồng và không có dấu hiệu giảm nhiệt. Mỗi ngày, số lượng vé bán ra duy trì ở mức cao với số lượng suất chiếu đông đúc. 

Bộ phim lột tả hành trình của Mai - từ một phụ nữ trầm lặng và khép kín, dần dần trở nên sống động, tỏa sáng và dám thể hiện những suy nghĩ sâu thẳm trong lòng. Trong khi đó, Dương - chàng trai trẻ bồng bột trước đây đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, trầm lặng và quyết tâm theo đuổi ước mơ nghề nghiệp, chăm sóc cho gia đình.

Tuy rằng cái kết quá đỗi chân thực khiến khán giả lặng người, nhưng chính điều đó đã mang đến chiều sâu cho bộ phim và nhắc nhở người xem biết trân trọng những giá trị quan trọng trong cuộc sống.

Gặp Lại Chị Bầu - doanh thu cao thứ nhì trong loạt phim Tết Việt

Bám đuổi ngay sau Mai chính là Gặp Lại Chị Bầu của đạo diễn Nhất Trung. Tuy có số doanh thu 61 tỷ - không quá thấp nhưng cũng không như kỳ vọng. Với thành tích hiện tại, dường như khả năng phim đạt doanh thu 100 tỷ đồng trước khi ngừng chiếu là khá thấp.

So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng 3
Gặp Lại Chị Bầu doanh thu không quá xuất sắc - Ảnh: NSX

Đạo diễn cho biết kịch bản của bộ phim này được lấy cảm hứng từ câu chuyện của mẹ anh. Bà từng kể cho anh nghe về tuổi trẻ của mình, nơi có nhiều ước mơ buộc phải gác lại khi bắt đầu hành trình làm mẹ. Nhất Trung muốn truyền đạt thông điệp rằng mỗi người đều từng trải qua tuổi trẻ đầy ắp khát khao và gia đình luôn là nơi bình yên chờ đón ta trở về. 

Sáng Đèn - ảm đạm với doanh thu vỏn vẹn 1 tỷ đồng

Đáng tiếc là không phải dự án nào cũng mang đến doanh thu ưng ý cho nhà sản xuất. Phim Sáng Đèn của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường chỉ thu về chưa đến 1 tỷ đồng với số lượng vé bán ra không nhiều. 

So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng 4
Dự án Sáng Đèn ảm đạm với doanh thu khoảng 1 tỷ - Ảnh: NSX

Sáng Đèn khai thác về đoàn hát Viễn Phương, giúp khán giả trải nghiệm lịch sử nghệ thuật cải lương. Tuy có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như Chí Tâm, Hồng Vân, Hữu Châu, Lê Phương, Cao Minh Đạt, Bạch Công Khanh… nhưng có lẽ phim không thuộc nhóm dự án ăn khách, hợp thị hiếu hiện đại.

Trà - chung “số phận” với Sáng Đèn với doanh thu 1,6 tỷ 

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, bộ phim Trà của Lê Hoàng đã thu về doanh thu gần 1,6 tỷ đồng. Với thể loại tâm lý - tình cảm, bộ phim Trà với chủ đề về ngoại tình đã thu hút sự chú ý của khán giả. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Chích - một cô gái có quá khứ u ám (do Đoàn Trinh thủ vai), đột ngột gặp phải Hải - người được coi là "cứu tinh" của cuộc đời cô (do NSƯT Trương Minh Quốc Thái thủ vai), nhưng Hải hiện đã có vợ và con gái. Một ngày nọ, Hải hoảng hốt khi phát hiện Chích xuất hiện trong nhà với tư cách người giúp việc do vợ tuyển.

So kè doanh thu của phim Tết Việt: Chênh lệch hàng trăm tỉ đồng 5
Dự án của đạo diễn Lê Hoàng cũng không có doanh thu khả quan - Ảnh: NSX

Rõ ràng, thị trường phim Tết là vô cùng “béo bở” khi đến rạp xem phim là một trong những hoạt động thú vị hiếm hoi trong những ngày thành phố vắng điểm vui chơi. Nhưng qua số liệu trên, có thể thấy không phải nhà sản xuất nào cũng có thể thu được lợi nhuận mong muốn. Nếu không muốn vấp phải hố sâu doanh thu như TràSáng Đèn, có vẻ như các nhà sản xuất cần cân đo đong đếm thêm nhiều yếu tố xung quanh.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.