Chờ...

Trấn Thành: "Phim Mai chưa chạm mốc 500 tỷ"

VOH - Theo nam đạo diễn, thống kế từ Box Office chỉ mang tính chất tham khảo.

Trên trang cá nhân của mình, Trấn Thành vừa thông báo tin vui phim Mai cán mốc 480 tỷ đồng sau 21 ngày ra mắt. Với thành tích này, tác phẩm do Phương Anh Đào và Tuấn Trần đóng chính đã trở thành bộ phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua cả Nhà bà Nữ. Với tổng doanh thu từ ba phim Bố Già, Nhà Bà NữMai, Trấn Thành cũng trở thành đạo diễn nghìn tỷ của làng điện ảnh Việt Nam. 

Trấn Thành đính chính Mai chưa chạm mốc 500 tỷ 1
Mới đây, Trấn Thành chia sẻ tin vui phim Mai chạm mốc 480 tỷ đồng - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, nam đạo diễn cũng đính chính thông tin Mai đạt 500 tỷ doanh thu. Theo Trấn Thành, gần đây nhiều người chúc mừng Mai vượt qua con số 500 tỉ đồng dựa trên thông tin từ Box Office Vietnam. Tuy nhiên, anh đã đính chính: "Thực sự là theo số liệu chính xác mà bên nhà phát hành thống kê và gửi mail về hàng ngày thì vẫn chưa đạt đến con số đó".

Trấn Thành tiết lộ rằng anh chưa hiểu rõ công thức và công nghệ thống kê của Box Office Vietnam, nhưng anh cho biết con số mà họ cung cấp chỉ tương đối chính xác so với thực tế. "Sai số của nó có thể dao động từ 5-10%, tùy thuộc vào thời điểm. Tôi phải nói rõ điều này để mọi người không hiểu lầm rằng tại sao số trên Box Office Vietnam đã qua 500 tỷ mà tôi đưa poster với con số thấp hơn," ông xã của Hari Won chia sẻ. 

Trấn Thành đính chính Mai chưa chạm mốc 500 tỷ 2
Nam diễn viên đính chính Mai chưa chạm mốc 500 tỷ - Ảnh: FBNV

Trấn Thành cho Box Office Vietnam sử dụng dữ liệu được thống kê bởi một đơn vị độc lập, không thuộc hệ thống phát hành của bộ phim Mai, vì vậy độ chính xác của số liệu này chỉ mang tính tương đối và chỉ được sử dụng để tham khảo.

"Con số mà tôi công bố mới là chính xác, được thống kê bởi nhà phát hành chính thức của bộ phim," anh giải thích. Nhưng nhiều người tin rằng, với đà doanh thu này, Mai cũng sẽ sớm chính thức cán mốc 500 tỷ doanh thu. 

Trấn Thành đính chính Mai chưa chạm mốc 500 tỷ 3
Có lẽ, con số 500 tỷ chỉ là chuyện sớm muộn với Mai - Ảnh: FBNV

Trước đó, việc số liệu doanh thu của bộ phim Mai trên Box Office Vietnam đạt mức cao đã khiến nhiều người nghi ngờ rằng nam diễn viên đã thổi phồng doanh thu để quảng bá phim. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khánh Dương, đại diện của Box Office Vietnam, cho biết rằng dữ liệu trên trang đã trải qua sự kiểm tra nghiêm ngặt từ phía các đơn vị sản xuất phim và nhà rạp.

Nói về sự chênh lệch 10% so với doanh thu thực tế, ông Dương từ Box Office Vietnam giải thích rằng dữ liệu thống kê của họ được tính dựa trên giá vé bán đã bao gồm thuế VAT, do đó luôn cao hơn từ 8 đến 10%.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.