Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng

VOH - Trong Đất Rừng Phương Nam, Tuấn Trần ghi dấu ấn bởi lối diễn tự nhiên, biến hóa linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

Tuấn Trần là diễn viên trẻ, tài năng và triển vọng của điện ảnh Việt Nam. Năm 2021, anh gây ấn tượng với vai Quắn trong bộ phim điện ảnh Bố Già. Đây là một vai diễn không dễ dàng, đòi hỏi diễn viên phải thể hiện được sự ngổ ngáo, bất cần nhưng cũng đầy tình cảm với cha. 

Thế nhưng, Tuấn Trần đã thành công trong việc khắc họa hình tượng Quắn một cách chân thực và gần gũi. Nam diễn viên lột tả thành công nhân vật qua từng hành động, lời nói và ánh mắt. Đồng thời, anh cũng thể hiện được tình cảm sâu sắc của Quắn dành cho cha qua những phân đoạn cảm động.

Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng 1
Hình tượng xuề xòa của Tuấn Trần trong Đất Rừng Phương Nam - Ảnh: TCBC

Sau thành công của Bố Già, Tuấn Trần tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim truyền hình Đất Phương Nam. Trong phim, anh thủ vai Út Lục Lâm, một gã trai cô độc, kiếm sống bằng nghề móc túi, lừa đảo ở miền Tây Nam Bộ. Đây là một vai diễn hoàn toàn khác biệt so với Quắn trong Bố Già.

Trước đó, nhân vật này từng được diễn viên, nghệ sĩ Trung Dân thể hiện thành công và có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả trong bộ phim truyền hình được ra mắt vào năm 1997. Sang Đất Rừng Phương Nam, khi anh chàng bất cần đời trở thành tuyến nhân vật chính của câu chuyện, Tuấn Trần không kém cạnh với Út Lục Lâm bản điện ảnh, mang đến làn gió mới cùng nhiều chi tiết thú vị.

Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng 2
Ở Út Lục Lâm, nam diễn viên phải thể hiện được chất "tưng tửng" trong nhiều phân đoạn - Ảnh: TCBC

Để hóa thân thành Út Lục Lâm, Tuấn Trần đã phải thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình. Anh để tóc dài, ăn mặc giản dị và sống theo tiêu chí đủ miếng cơm, manh áo cho ngày hôm nay. 

Tuấn Trần từng chia sẻ đây là vai diễn “nặng ký” bởi không chỉ thay đổi ngoại hình, anh còn phải thể hiện được sự hài hước và tình cảm của nhân vật. Thế nhưng, nhờ vào sự cố vấn của nghệ sĩ Trung Dân, Tuấn Trần đã tích lũy thêm được kinh nghiệm để hóa chàng trai “thảo khấu” được nhiều người yêu mến.

Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng 3
Từ Bạch Công Tử hàng pha-ke... - Ảnh: TCBC
Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng 4
... đến Madam có râu, tất cả đều được Tuấn Trần thể hiện một cách hài hước - Ảnh TCBC

Thêm vào đó, trong vai Út Lục Lâm, Tuấn Trần tập trung nhiều hơn vào cảm xúc và cá tính của nhân vật, vừa có chất điên, chất hài vừa pha lẫn chút tủi thân và hạnh phúc. Việc tạo phản ứng hóa học với bạn diễn nhỏ tuổi cũng là điều khó. Tuy nhiên, nam diễn viên 9x làm khá tốt và tạo nên nhiều tiếng cười trào phúng cho toàn mạch phim. 

Tuấn Trần hóa Út Lục Lâm, tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng 5
Ảnh: TCBC

Một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất chính là khi “anh Út” chỉ cậu em đi “cầu tỏm”. Dù chỉ là hành động đơn giản nhưng đây lại là chi tiết thể hiện sự kết nối sâu sắc của hai con người vừa mới gặp. Tuấn Trần cho biết dù cách biệt tuổi tác nhưng anh và Hạo Khang - diễn viên đóng vai bé An rất hợp nhau, cả trên phim lẫn ngoài đời, từ đó, góp phần làm cho tương tác giữa hai anh em thêm ăn ý.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!