Chờ...

Uyển Ân làm lễ dạm ngõ, Hồng Vân kéo Quỳnh Lương đến quậy, chuyện gì đây?

VOH - Buổi "lễ ăn hỏi" đầy ấn tượng trong khuôn khổ showcase phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn để lại nhiều "tiểu phẩm" khiến khán giả thích thú.

Ngày 1/10/2024, buổi "lễ ăn hỏi" đầy ấn tượng trong khuôn khổ showcase phim điện ảnh Cô Dâu Hào Môn đã diễn ra, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và giới truyền thông. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ đã có những chia sẻ thú vị cùng dàn diễn viên về cuộc sống xa hoa và những bí mật phía sau.

1CDHM

 

Mở đầu chương trình, “cô dâu” Tú Lạc (Uyển Ân) và “chú rể” Bảo Hoàng (Samuel An) đã tổ chức lễ dạm ngõ.

Đại diện hai họ lần lượt là ông Hoà (Kiều Minh Tuấn) và bà Phượng (Thu Trang) đã đưa ra các quy tắc chọn dâu, kén rể. Màn trao quà hồi môn với trang sức và bất động sản trị giá hàng tỷ đồng gây bất ngờ cho quan khách. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bà Kỳ (Hồng Vân) và Luna Đào (Quỳnh Lương) đã làm bùng nổ không khí căng thẳng khi bóc trần thực tế phía sau cuộc sống hào nhoáng.

2CDHM
“Cô dâu” Tú Lạc (Uyển Ân) được "cha ruột" Kiều Minh dắt tay vào lễ đường

Ngay sau đó, trailer Cô Dâu Hào Môn được trình chiếu đã góp phần giải đáp cho “tiểu phẩm” dạm ngõ giữa nhà hào môn và nhà “phông bạt”: Để được bước chân vào làm dâu giới thượng lưu, Tú Lạc và gia đình đã âm mưu lên kế hoạch bài bản như một phi vụ để đời, tốn tiền lẫn tốn sức, thổi phồng mọi chi tiết từ tên tuổi đến công việc.

 

Sau khi trailer được ra mắt, có không ít lời đồn đoán rằng phim được sản xuất dựa trên câu chuyện có thật về cuộc sống làm dâu nhà giàu của một kiều nữ trong showbiz. Trả lời về thông tin này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ: “Bộ phim được tôi lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật mà tôi đã nghe từ những người bạn. Qua đó, tôi hiểu thêm chuyện làm dâu hào môn là như thế nào. Từ những chất liệu này, tôi cùng NSX Will Vũ đã sáng tạo nên kịch bản phim chứ không dựa vào đích danh một ai”.

3CDHM
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Anh cũng cho biết, tương tự như những phim khác của mình, anh luôn muốn phát triển câu chuyện về những người phụ nữ mạnh mẽ, nỗ lực thay đổi cuộc đời của mình và Tú Lạc chính là một cô gái như thế. Từ đây, Vũ Ngọc Đãng cũng trả lời câu hỏi liệu Uyển Ân có phải là nàng thơ mới của mình sau Tăng Thanh Hà, Minh Hà và Ngọc Trinh hay không. “Tôi chỉ lựa chọn diễn viên phù hợp với vai diễn thay vì bám vào khái niệm “nàng thơ”, và Uyển Ân là sự lựa chọn tốt nhất trong lúc casting.

4CDHM
Tạo hình của Uyển Ân trong phim

Những gì Uyển Ân thể hiện trên phim trường vượt cả sự kì vọng của tôi.” Khi được hỏi về ý tưởng làm nên Cô Dâu Hào Môn có phải xuất phát từ một phim điện ảnh nước ngoài có cùng chủ đề, nhà sản xuất Will Vũ cho hay: “Nghệ thuật nói chung hay điện ảnh nói riêng sẽ hay có những điểm tương đồng. Nhưng với câu chuyện phông bạt của dự án lần này được lấy cảm hứng từ những vấn đề xã hội vốn đang rất được quan tâm hiện nay, là một chủ đề gây tranh cãi và chưa được những nhà làm phim khai thác triệt để tại Việt Nam.”

Bên cạnh đó, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nữ diễn viên chính Uyển Ân cũng giải thích rằng kế hoạch phông bạt của gia đình Tú Lạc xuất phát từ ham muốn thoát nghèo nên họ không có ác ý gây hại đến ai, kết hợp cùng tuyến truyện của gia đình bà Kỳ, bộ phim hứa hẹn mang đến nhiều phân cảnh hài hước.

Dàn diễn viên tài năng như Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Hồng Vân, và Thu Trang đã thể hiện sự chuyển mình với những vai diễn trái ngược với hình ảnh thường thấy. Đặc biệt, Kiều Minh Tuấn đã tăng 15kg để vào vai ông bố “bụng bia”, trong khi Thu Trang thể hiện hình tượng mệnh phụ phu nhân.

4CDHM (1)
Thu Trang rất phù hợp với hình tượng phu nhân
5CDHM (1)
Vợ chồng ông Hòa- bà Phượng thời chưa phong bạt

Không chỉ là câu chuyện về gia đình mà còn mở ra những vấn đề xã hội đang được quan tâm. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều phân cảnh hài hước và ý nghĩa, cùng những câu chuyện chân thật về cuộc sống làm dâu hào môn.

 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí