Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 33-34: hôn lễ không thành, Giang Từ rơi vào miệng cọp

VOH - Giang Từ mất đi "người thân duy nhất" trong ngày đại hôn của mình với Bùi Diễm. Dung Ngọc Điệp quá cao tay, một mũi tên trúng nhiều đích.

Như thường lệ, nền tảng WeTV sẽ mở bán gói xem trước các tập cuối của phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều vào ngày 3/10. Khán giả hiện đang rất nóng lòng để theo dõi cái kết của Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) và Giang Từ (Lý Lan Địch đóng). Liệu sẽ có sự thay đổi nào nhẹ nhàng hơn so với tiểu thuyết hay cả hai vẫn không thoát khỏi cảnh âm dương cách biệt?

Hai tập phim vừa qua tiếp tục xuất hiện các tình tiết tạo ra nhiều đề tài thảo luận trong cộng đồng người hâm mộ. Bên cạnh hôn lễ chắc chắn không thành của Giang Từ và Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng), màn lật đổ hoàng đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị đóng) của mẫu thân Bùi Diễm - Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng) cũng chứa đựng nhiều ẩn ý. Đó không phải là màn tạo phản hạ thấp IQ của Dung Ngọc Điệp mà chỉ là một bước nhằm thúc đẩy âm mưu của bà cùng lúc tạo bước đệm và loại bỏ chướng ngại.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-33-34-h2
Vệ Chiêu hợp tác với Dung Ngọc Điệp, trực tiếp cho dừng hôn lễ của Bùi Diễm và Giang Từ - Ảnh: weibo

Ngay từ đầu, Giang Từ và Bùi Diễm đã định sẵn không phải người có thể cùng đi đến cuối cùng. Hôn sự của hai người do Bùi Diễm cầu xin hoàng đế ban cho nhưng đây cũng chỉ là cái bẫy của hoàng đế để dụ "rắn ra khỏi hang". Một màn quậy tưng bừng của Dung Ngọc Điệp khiến Vệ Chiêu có thể hiên ngang đến trước đại điện cho dừng hôn lễ.

Vở kịch tạo phản cao tay của Dung Ngọc Điệp

Ngoài mặt, Dung Ngọc Điệp hợp tác với Vệ Chiêu và Yến Kiều Sương (Đào Hân Nhiên đóng) để lật đổ hoàng đế nhưng thực chất bà chỉ đang lợi dụng họ để "diễn kịch". Nếu muốn tạo phản thật, Dung Ngọc Điệp sẽ chọn đại điện để làm nơi đối chất về vụ án Tề vương với Tạ Triệt chứ không phải "phiến điện" (căn điện ở hướng khuất). Bà càng không chỉ dùng một vài tử sĩ trong khi từ lâu đã bí mật xây dựng lực lượng hùng hậu và số lượng binh khí lớn.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-26
Bùi Diễm cuối cùng vẫn không được như ý nguyện - Ảnh: weibo

Dung Ngọc Điệp tự mình nhập cuộc, để lộ dã tâm trước mặt hoàng đế, đầu tiên là để phá hỏng hôn lễ của Bùi Diễm và Giang Từ. Bà luôn muốn Bùi Diễm lấy nhị tiểu thư của nhà Đổng tướng, như vậy mới có thêm phần sức lực hỗ trợ, càng nắm chắc phần thắng. Giang Từ là con gái của Tề vương nhưng chỉ có một thân một mình, không binh không quyền, một người bị hoàng đế "giam lỏng" trong cung nhưng Bùi Diễm lại bất chấp tất cả, cầu xin hoàng đế ban hôn khiến bà nhất định phải loại trừ "vật cản" Giang Từ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-23
Ai cũng nghĩ Dung Ngọc Điệp đã để lộ mục đích tạo phản nhưng sự thật không đơn giản như vậy - Ảnh: weibo

Nếu Dung Ngọc Điệp thẳng tay xử lý, ngăn cản hai người sẽ làm cho bà với con trai càng mâu thuẫn và quan hệ mẫu tử càng căng thẳng hơn. Dung Ngọc Điệp mượn cơ hội này để phá hỏng hôn lễ vừa ngăn được Bùi Diễm lấy Giang Từ vừa không sợ làm liên lụy đến Bùi Diễm, ngược lại còn thể hiện rõ lập trường khác nhau giữa hai mẹ con.

Khi hoàng đế hỏi bà ép ông thoái vị để nhường lại vị trí cho Bùi Diễm hay sao thì bà đã trả lời rằng Bùi Diễm khăng khăng cả đời chỉ muốn làm trung thần, người kế vị nên là thái tử. Lời này đã khẳng định Bùi Diễm không hay biết gì về âm mưu của bà cũng như ít nhiều khiến hoàng đế giảm bớt nghi kỵ Bùi Diễm.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-25
Tạ Triệt như lão hồ ly một 9 một 10 với Dung Ngọc Điệp - Ảnh: weibo

Khi Tạ Triệt hỏi Dung Ngọc Điệp không sợ sau khi bà chết, ông sẽ trút giận lên người Bùi Diễm, bà cũng không nao núng, tin chắc và có cách khiến Tạ Triệt không thể nào giết mình. Khi Tạ Triệt đến tìm Dung Ngọc Điệp tại đại lao ngay nửa đêm, sau một hồi chất vấn, Dung Ngọc Điệp lửa giận ngút ngàn, rút ra cây trâm định tự vẫn nhưng đã bị Tạ Triệt lập tức ngăn lại.

Đáng nói, cây trâm này là món quà mà năm xưa ông tặng cho bà. Hành động này sẽ làm cho Tạ Triệt tưởng rằng Dung Ngọc Điệp vẫn chưa quên tình cảm giữa hai người dù đã 30 năm trôi qua. Hơn nữa, việc bà chọn nơi không có văn võ bá quan để vạch trần tội ác của ông như để bảo vệ danh tiếng cho ông.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-15
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-14
Tất cả đều nằm trong tính toán của Dung Ngọc Điệp - Ảnh: weibo

Trong lòng Tạ Triệt sẽ nghĩ, Dung Ngọc Điệp làm ra chuyện đại nghịch bất đạo cũng chỉ vì yêu ông quá sâu đậm nên mới sinh lòng thù hận đến mức này. Nếu Bùi Diễm thật sự có liên quan sẽ không sơ sài và đơn giản như một trò đùa như vậy. Sau tất cả, Bùi Diễm vẫn tạm thời an toàn, Dung Ngọc Điệp không chết mà tiếp tục âm thầm bày binh bố trận. 

Trước đó, Dung Ngọc Điệp từng nói Quang Minh Vệ như tay trái tay phải của hoàng đế, nhất định phải trừ khử. Bà đề nghị hợp tác với Vệ Chiêu, cứu Giang Từ thực tế là muốn kéo Vệ Chiêu xuống vực. Nếu trong tình huống nguy cấp, Vệ Chiêu cứu Yến Kiều Sương sẽ để lộ thân phận và khiến hoàng đế mất lòng tin vào hắn. Song, Vệ Chiêu lại giữ được bình tĩnh, biết lúc này không thể nào manh động khiến cho bao công sức bấy lâu nay đều đổ sông đổ biển.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-24
Vệ Chiêu đã nghe hết tất cả nhưng vẫn chưa phải lúc để lộ thân phận - Ảnh: weibo

Hắn đứng đó, gần như bất động và sụp đổ, sứ mệnh của hắn và Giang Từ làm sao có thể đặt lên bàn cân so sánh. Nội tâm hắn tranh đấu, vùng vẫy dữ dội giữa trách nhiệm và tình yêu, hắn biết rõ mình đã chọn điều gì nhưng hắn vô cùng sợ hãi, đau đớn lẫn tuyệt vọng.

Việc Nhậm Gia Luân có thể hiện được trọn vẹn phân đoạn nội tâm phức tạp này hay không phụ thuộc vào cảm nhận của mỗi khán giả nhưng nhân vật Dung Ngọc Điệp đã để lại ấn tượng mạnh mẽ là điều khó phủ nhận.

Vệ Chiêu bắt tay Bùi Diễm cứu Giang Từ

Màn kịch của Dung Ngọc Điệp cũng sẽ tác động đến Bùi Diễm. Khi Bùi Diễm biết được âm mưu tạo phản của mẫu thân, đã tỏ thái độ phản đối quyết liệt và khẳng định sẽ không đứng về phía bà, chỉ muốn làm trung thần.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-0
Bùi Diễm luôn muốn làm trung thần nhưng cũng sẽ bị tác động sau khi Dung Ngọc Điệp vạch trần bộ mặt của hoàng đế - Ảnh: weibo

Tề vương bị Tạ Triệt sát hại vu oan cho Nguyệt Lạc đã khiến cho hình tượng minh quân của Tạ Triệt xấu đi trong mắt Bùi Diễm. Phụ thân của Bùi Diễm được phái đi đánh trận mà chết cũng liên quan đến vụ án Tề vương. Như vậy, Bùi Diễm thậm chí có thể nghĩ rằng cái chết của cha mình không nằm ngoài sự kiểm soát của Tạ Triệt, lòng trung thành nhất định sẽ bị lung lay.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-21
Giang Từ mất đi sư phụ còn bị vu oan suýt không muốn sống nhưng nhờ Vệ Chiêu không từ bỏ đã giúp nàng lấy lại tinh thần - Ảnh: weibo

Dung Ngọc Điệp đã quá cao tay, Tạ Triệt còn thâm hiểm hơn rất nhiều lần. Ông đồng ý ban hôn cho Bùi Diễm cũng nằm trong suy tính của mình. Khi biết được Giang Từ là con gái của Tề vương, Tạ Triệt đã muốn giam lỏng nàng trong cung nhưng nhận ra cả Vệ Chiêu và Bùi Diễm đều có tình cảm với Giang Từ nên sẵn tiện dùng Giang Từ để thăm dò và thử lòng trung thành của cả hai.

Ngoài ra, một ngày sư phụ của Giang Từ còn sống, vụ án của Tề vương càng có nguy cơ bị phơi bày sự thật nên ông nhân cơ hội này để dụ sư phụ của Giang Từ ra mặt. Tạ Triệt đã truy sát Yến thị nhiều năm như vậy, nay bà ấy lại tự chui đầu vào lưới, ông nhất định sẽ không bỏ qua cơ hội để thủ tiêu nhân chứng duy nhất của vụ án Tề vương.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-34-11
Vệ Chiêu và Giang Từ sẽ có kết cục như thế nào? - Ảnh: weibo

Sau đó, ông tiếp tục vu oan cho Giang Từ hạ độc mình trước mặt tất cả mọi người. Tuy Vệ Chiêu và Bùi Diễm đã hợp tác cùng cứu Giang Từ và đối phó với hoàng đế nhưng so với ông ta, hai người vẫn còn rất non tay.

Chuỗi bi kịch và đau thương liên tiếp ập đến trong những tập cuối, thảm cảnh năm xưa một lần nữa tái diễn với Vệ Chiêu, trở thành nô lệ, tự sinh tự diệt trong đấu trường sinh tử. Tin chắc, Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm sẽ tìm cách để hóa giải tất cả nhưng họ sẽ phải đánh đổi những gì và cuối cùng có kết cục ra sao khiến người xem không khỏi mong chờ.

Lưu Thủy Điều Điều với tổng 40 tập đang được phát hành trên WeTV, VieON và FPT Play. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.