Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 29-30: Vệ Chiêu và Giang Từ "trở mặt thành thù", Bùi Diễm "dai hơn đỉa"

VOH - Tình cảm giữa Vệ Chiêu và Giang Từ lại tạm "tắt đường" bởi hiểu lầm chồng chất, trách nhiệm, thù hận cùng ân oán.

Vậy là Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) thật sự là con gái của Tề vương Tạ Thuần, người liên quan đến thảm kịch tan cửa nát nhà của Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng). Không chỉ vậy, sư phụ Yến Sương Kiều (Đào Hân Nhiên đóng) còn là em gái của mẹ Giang Từ. Sau khi Giang Từ biết chuyện, cô mới bắt đầu kể về thân thế của cháu gái mình. 

Đáng nói, Yến Sương Kiều nhận định người giết cha của Giang Từ chính là Tiêu Vô Hà, cha của Vệ Chiêu. Từ đây, giữa hai người lại có thêm một khoảng cách khiến cho tình cảm vừa mới chớm nở kia lại phải lần nữa chôn chặt tận đáy lòng.

review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h4
Dì cháu nhận nhau trong nước mắt - Ảnh: weibo

Thiết lập nữ chính Giang Từ thật sự rất được lòng khán giả. Cô nàng luôn phân biệt rất rạch ròi, dám yêu dám hận, không phải một cô gái chỉ có não yêu đương.

Khi Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) ngỏ ý muốn đưa Giang Từ trở về Khánh Khang, Giang Từ lập tức từ chối. Hầu gia đã hứa sẽ không để mọi chuyện lặp lại nhưng Giang Từ làm sao có thể chịu ở bên cạnh một người độc đoán, ép người khác phải làm theo ý mình như hầu gia.

Trong khi đó, Vệ Chiêu cuối cùng cũng không kìm nén thêm nữa, quyết định bày tỏ tình cảm với nàng. Song, hắn lại nhận được cái kết đầy bất ngờ, tức giận và không cam tâm khi Giang Từ cố ý lừa hắn để bỏ đi cùng sư phụ. 

review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h1
review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h3
Tưởng cả hai sẽ có nụ hôn đầu tiên nhưng cuối cùng Vệ Chiêu lại bị chuốc thuốc mê bất tỉnh nhân sự - Ảnh: weibo

Giang Từ còn khẳng định bản thân chỉ đang lừa dối Vệ Chiêu, nàng chẳng có chút tình cảm nào với hắn. Song, có lẽ hắn sẽ không tin và cũng không muốn tin lời phủ nhận của nàng. Trong lòng nàng rõ ràng có hắn, những chuyện hắn và nàng cùng trải qua đều là thật, nàng đã vì hắn mà người đầy thương tích, bệnh nặng nguy kịch cũng là thật, sao nàng không có tình cảm với hắn được. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-7
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-8
Vệ Chiêu và Giang Từ được định sẵn không có kết cục tốt đẹp - Ảnh: weibo

Hầu như khán giả đều biết sau này Vệ Chiêu và Giang Từ cũng thành đôi thậm chí còn cùng tạo nên "kết tinh tình yêu". Tuy nhiên, những tình tiết ngược tâm giữa hai người bởi sự an bày của số phận và kết cục có thể sẽ SE luôn khiến người xem không khỏi xúc động, tiếc nuối.

Lúc này, thiết lập nhân vật Bùi Diễm càng về sau càng đáng sợ, đáng ghét và phiền phức hơn trong mắt khán giả. Thời gian tiếp xúc đủ để hắn hiểu được tính cách của Giang Từ, biết nàng thật sự muốn gì và cần gì.

Ấy vậy nhưng, hắn lại năm lần bảy lượt tự ý quyết định, tự mặc địch là vì muốn tốt cho Giang Từ trong khi khiến nàng mất hết lòng tin với hắn. Hắn luôn lợi dụng và xem Giang Từ như món đồ mà bản thân nhất định phải có được. 

review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h5
Bùi Diễm bất chấp xin hoàng đế ban hôn Giang Từ cho mình - Ảnh: weibo

Bùi Diễm chính là người đã báo cho hoàng đế Tạ Triệt Biết Giang Từ là con gái của Tề Vương. Đó là lý do tại sao Giang Từ buộc phải trở về hoàng cung dù bản thân không hề muốn.

Tề vương đã hy vọng cốt nhục của mình không phải vướng vào mưa máu gió tanh của cuộc chiến vương quyền. Đáng tiếc, dòng đời vẫn đưa đẩy Giang Từ rơi vào tình thế trái ngang, liên tục phải gặp cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-9
Giang Từ lại rơi vào tình thế nguy cơ bủa vây, tiến thoái lưỡng nan - Ảnh: weibo

Không chỉ là người "mách lẻo", Bùi Diễm còn "mặt dày" đến mức xin được cưới Giang Từ. Dù biết Bùi Diễm có tình cảm thật sự với Giang Từ nhưng mỗi một hành động của hắn đều khiến cho người ta cảm thấy tình cảm của hắn đáng sợ và đáng lên án hơn là đáng thương, đáng được chấp nhận. Hơn cả, mỗi lần Bùi Diễm đưa ra quyết định có liên quan đến Giang Từ đều sẽ đi kèm theo phần toan tính, vụ lợi.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-11
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-10
Hầu gia quyết không buông tha cho Giang Từ - Ảnh: weibo

Hiện tại, khán giả rất mong chờ Vệ Chiêu và Giang Từ làm lành. Câu chuyện lại như quay trở về vạch xuất phát khi cả ba đã về lại Khánh Khang và lúc này Giang Từ đang rất tức giận với sự lừa dối của Vệ Chiêu.

Lưu Thủy Điều Điều đã khắc họa một tình yêu rất đặc biệt song song với tuyến quyền mưu, nợ nước thù nhà. Hai tuyến chính trong câu chuyện luôn song hành, triển khai đồng đều và bổ trợ cho nhau, gắn kết chặt chẽ. Vệ Chiêu với tinh thần chính nghĩa, trách nhiệm dần khiến Giang Từ rung động. Tấm lòng nhân ái, nghĩa khí của Giang Từ từng chút mê hoặc, chiếm trọn trái tim của Bùi Diễm và Vệ Chiêu. Giang Từ trở thành chấp niệm của Bùi Diễm và trở thành bạn đời trời định của Vệ Chiêu. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-12
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-30-13
Vệ Chiêu đã khó khăn trăm bề vì nợ nước thù nhà nay lại đánh mất lòng tin của Giang Từ  - Ảnh: weibo

Phim còn mô tả nỗi đau, ám ảnh kinh hoàng về hậu quả của chiến tranh một cách rất chân thực, chạm đến cảm xúc khán giả. Nhiều thước phim tràn ngập cảm giác bi tráng, hùng hồn của các anh hùng không tiếc hy sinh bảo vệ nước nhà. Sự mất mát của những gia đình có người thân tử trận, chết thảm dưới lưỡi đao của kẻ địch hiện lên đầy ám ảnh. 

review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h6
review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-27-30-h7
Bên cạnh nhiều khung hình đẹp là những thước phim gây xúc động mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Từ đó, hình tượng của các nhân vật được tô điểm bằng sự bi thương, bằng trách nhiệm và lý tưởng cao đẹp, vượt lên trên cả tình yêu và những mong muốn cá nhân.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều với 40 tập đang được phát hành trên WeTV và VieON vào lúc 18h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.