Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 25-26: Giang Từ, Vệ Chiêu đồng tâm hiệp lực bảo vệ Nguyệt Lạc

VOH - Định dứt áo ra đi sau khi phát hiện bị gạt nhưng Giang Từ cuối cùng vẫn nghe theo tiếng lòng, ở lại đồng hành cùng Vệ Chiêu.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều do Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê thủ vai chính đang ngày càng tiến gần đến với kết cục. Câu chuyện lại mở ra những hồi cao trào, ngọt ngược đan xen khiến khán giả nóng lòng muốn biết rồi cặp đôi chính sẽ đi đâu về đâu.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-13
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-26-h2
Vệ Chiêu và Giang Từ kề vai tác chiến, cùng bảo vệ Nguyệt Lạc - Ảnh: weibo

Tiếp tục đối diện với những thách thức cam go, Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng), Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) và Bùi Diễm (Từ Chính Khê đóng) bắt buộc phải đưa ra những lựa chọn. Sự quyết định của họ không chỉ vì riêng bản thân, còn là vì lý tưởng cao đẹp, vì người quan trọng trong lòng. 

Sau khi giải quyết xong vấn đề vị trí thành chủ thành Nguyệt Lạc, tình cảm giữa Giang Từ và Vệ Chiêu như cây xanh được tưới thêm nước, tươi tốt, cao lớn hơn qua từng ngày. Vậy nhưng mỗi khi có một bước tiến mới thì giữa họ lại lập tức xuất hiện nguy cơ "tan đàn xẻ nghé".

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-5
Giang Từ đã lên đường rời khỏi Nguyệt Lạc nhưng vẫn quay trở lại vì Vệ Chiêu và mọi người - Ảnh: weibo

Giang Từ đã phát hiện ra Vệ Chiêu lừa mình. Lúc này, hắn vẫn chọn không nói thật nhưng đã ngụ ý bày tỏ tấm lòng của mình với nàng và mong nàng hãy ở lại. Vậy nhưng, có thể cảm nhận được rằng Vệ Chiêu đã rất hối hận khi dùng Giang Từ để dụ Yến Sương Kiều lộ diện. Trải qua biết bao nhiêu chuyện, dù hắn từng là người đã giết nàng rất nhiều lần nhưng cuối cùng chính nàng là người đã đem đến cảm giác ấm áp, như được chữa lành trong cuộc đời đầy bi kịch và tăm tối của hắn.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-8
Nhờ có Giang Từ, Vệ Chiêu phát hiện có quân Trấn Viễn đang mai phục ở bên kia cầu - Ảnh: weibo

Hành động cố tình để Giang Từ phát hiện ra mèo bùn nhỏ rõ ràng có ý muốn để Giang Từ rời khỏi nơi đầy rẫy nguy cơ này. Hắn hỏi nàng có thể ở lại với mình không một cách hèn mọn, ủy mị như vậy giống như tia "vùng vẫy" cuối cùng giữa việc cân bằng, "tham luyến" phần tình cảm chân thành bên cạnh trách nhiệm sứ mệnh quá lớn trên vai. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-17
Phát hiện mèo không mặt lừa dối mình, Giang Từ liền khăn gói lên đường tìm sư phụ - Ảnh: weibo

Tính cách của Giang Từ rất mạnh mẽ, cương quyết, dám yêu dám hận. Khi nhận ra mình bị lừa dối, nàng liền khăn gối lên đường rời khỏi Nguyệt Lạc để đi tìm sư phụ của mình. Vậy nhưng bằng sự gan dạ, nhạy bén, Giang Từ đã phát hiện ra quân Trấn Viễn của Lư Du đang mai phục ngoài thành Nguyệt Lạc. Mắt thấy Vệ Chiêu sắp rơi vào hiểm cảnh, Giang Từ vẫn không thể nào ngoảnh mặt rời đi. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-26-h4
Phân cảnh làm người xem xúc động và càng thích nhân vật Giang Từ nhiều hơn - Ảnh: weibo

Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch càng về sau càng mang đến nhiều phân đoạn đắt giá đến cho khán giả. Khi Giang Từ báo hiệu cho Vệ Chiêu có quân mai phục hay cảnh cùng nhau hợp tác để cứu lấy Hồng trưởng lão, cùng đối đầu với kẻ địch bảo vệ thành Nguyệt Lạc...

Mặc kệ hiểm nguy, Giang Từ ung dung bước đi trên cây cầu gỗ, miệng ngâm nga ca khúc truyền thống của người tộc Nguyệt Lạc. Từ tinh thần quả cảm của Giang Từ, sự hiểu ý nhau tuyệt đối, sàng xuất hiện kịp thời để cứu lấy đối phương... tất cả đã tạo nên cảm xúc rất đa chiều, tăng thêm thiện cảm của khán giả đối với chuyện tình của họ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-6
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-7
Từ đuổi giết lẫn nhau dần trở thành cứu rỗi lẫn nhau và hướng đi lý tưởng cao đẹp - Ảnh: weibo

Giữa Vệ Chiêu và Giang Từ không có yêu đương ngọt ngào sáo rỗng, không đòi sống đòi chết vì nhau... Họ luôn biết phân biệt rõ điều gì quan trọng hơn thay vì chỉ quan tâm và xem trọng cảm xúc cá nhân. Chỉ khi có sự đồng điệu về tâm hồn, có cùng quan điểm sống mới khiến cho hai trái tim hoàn toàn hướng về nhau, nguyện cùng vào sinh ra tử để bảo vệ lý tưởng cao đẹp. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-9
Giang Từ cuối cùng cũng tìm được hoa Linh Cữu, không quên gieo hạt giống với hy vọng hoa sẽ lại phủ kín một vùng như xưa - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu rất hiểu tính cách của Giang Từ, luôn ủng hộ mọi việc của nàng bằng cách riêng của mình. Trước đó, Vệ Chiêu đã vừa bất ngờ vừa cảm động khi Giang Từ bất chấp nguy hiểm đứng ra che chở cho mình dù có thể không thật sự cần thiết. Khi nhìn thấy những vết thương trên tay nàng vì cố sức leo lên đỉnh núi Cô Tinh để tìm bằng được hoa Linh Cữu, ánh mắt của Vệ Chiêu ánh lên tia cảm xúc rối bời. Hắn vừa thương vừa đau lòng lại không biết phải làm thế nào mới phải.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-4
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-1
Phim đã khắc họa rất thành công cảm giác bi tráng - Ảnh: weibo

Dẫu vậy nhưng thay vì tìm cách ngăn cản, nhốt Giang Từ vào chiếc lồng mà theo Bùi Diễm, đó là cách tốt nhất để bảo vệ nàng thì Vệ Chiêu lại âm thầm làm bộ dụng cụ cho Giang Từ có thể leo lên vách núi nhưng vẫn bảo đảm an toàn. Cảm giác bình đẳng, tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau mà Giang Từ và Vệ Chiêu đã tạo nên xuyên suốt từ tập 11 trở đi thành công tạo nên sức hút khó cưỡng về một tình yêu song hành, bình đẳng.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-16
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-14
Giang Từ theo bệnh nhân đi cách ly và tìm phương thuốc chữa bệnh, Vệ Chiêu nghĩ ra cách thả diều để liên lạc - Ảnh: weibo

Tuy khởi đầu đáng sợ, gai góc nhưng khi đã hiểu rõ con người thật của Vệ Chiêu, biết hắn đang chịu đựng những gì nhưng vẫn giữ vững bản chất lương thiện thì người ta cũng không còn thấy khó chịu hay thắc mắc tại sao Giang Từ lại chọn Vệ Chiêu. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-0
Một số cảnh quay đánh đấm vẫn còn yếu kém, chưa đủ sống động, chân thực - Ảnh: weibo

Chiến tranh lại một lần nữa nổ ra tại Nguyệt Lạc, người dân lại rơi vào cảnh lầm than, nhiều người vì bảo vệ mảnh đất quê hương của mình ngã xuống như rơm rạ. Trận chiến này còn là nút thắt quan trọng trong hành trình rửa oan cho gia tộc của Vệ Chiêu cùng lúc hoàn thành tâm nguyện của người cha đã khuất. Đồng thời, đây còn là chất xúc tác quan trọng thúc đẩy Bùi Diễm thay đổi quan điểm. Mặc dù biết Bùi Diễm có mục đích riêng của mình nhưng nếu có sự nhúng tay của hắn, phần trăm cơ hội Nguyệt Lạc giành chiến thắng vẫn cao hơn rất nhiều.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-25-10
Bùi Diễm sẽ sớm hợp tác với Vệ Chiêu để bảo vệ bình yên của Đại Lương và Nguyệt Lạc - Ảnh: weibo

Lưu Thủy Điều Điều đã thêu dệt nên một chuyện yêu hận tình thù hấp dẫn không đi theo lối mòn, lan tỏa những dư vị cảm xúc khó tả xuyên suốt quá trình ba nhân vật chính dây dưa với nhau. Trải qua hơn nửa chặng đường, dù không có bất kỳ một cảnh khóa môi hay tình tứ quá mức nào nhưng Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch vẫn luôn thành công trong việc dẫn dắt cảm xúc khán giả thăng hoa. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.