“102 Not Out” tạo ấn tượng với người xem tại Lễ ra mắt Tuần lễ phim Ấn Độ tại Việt Nam

(VOH) - Ngày 14/8, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã tổ chức khai mạc Tuần lễ phim Ấn Độ.

Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 14 - 20/8 tại sân khấu kịch IDECAF (Viện trao đổi văn hóa với Pháp).

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm kết nối, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia nhằm mục đích thông qua sự kiện này sẽ giúp cho công chúng Việt Nam hiểu hơn về lịch sử, văn hoá của đất nước Ấn Độ cũng như làm quen với nền công nghiệp điện ảnh Bollywood - nơi sản sinh nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) bày tỏ: “Điện ảnh Ấn Độ luôn gây những ấn tượng rất sâu sắc và mạnh mẽ. Thông qua các tác phẩm điện ảnh thì con người, đất nước và văn hóa Ấn Độ hiện lên rất đẹp, tấm lòng cao cả giữa con người với con người cũng được thể hiện rất lay động lòng người. Tôi tin rằng khán giả Việt Nam cũng như khán giả Ấn Độ sẽ có sự đồng cảm giữa tính nhân văn trong những tác phẩm điện ảnh. Đặc biệt, nền công nghiệp điện ảnh Ấn Độ luôn là nền công nghiệp hàng đầu đối với số lượng phim được sản xuất hàng năm rất lớn. Tôi hy vọng rằng những nhà làm phim Ấn Độ ở Việt Nam sẽ có sự chia sẻ, liên kết rộng mở hơn nữa để phát triển những giấc mơ điện ảnh của đất nước”.

“102 Not Out” tạo ấn tượng với người xem tại Lễ ra mắt Tuần lễ phim Ấn Độ tại Việt Nam 1
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ chụp hình giao lưu cùng khán giả tại Lễ ra mắt Tuần phim Ấn Độ 

Theo Ban tổ chức, trong khuôn khổ Tuần lễ phim Ấn Độ, có 8 tác phẩm điện ảnh đặc sắc được trình chiếu miễn phí cho khán giả Việt Nam. Những bộ phim được giới thiệu dịp này hầu hết đều qua đợt lựa chọn kỹ lưỡng, có thông điệp tích cực và mang nét đặc trưng trong phong cách làm phim của người Ấn Độ. Trên cương vị là tổng đạo diễn của Tuần lễ phim Ấn Độ, ông Rahul Sudesh Bali cho biết: “Tôi muốn khán giả Việt Nam hãy thưởng thức những bộ phim đặc biệt nhất qua góc nhìn của các nhà làm phim Ấn Độ. Đất nước tôi một ngày sản xuất ra hàng ngàn bộ phim và bản thân tôi đã nỗ lực hết sức để chọn ra 8 bộ phim hay nhất để chiếu nhân sự kiện đặc biệt này. Những bộ phim chúng tôi mang đến đầy tính nhân văn tích cực, niềm vui và cả những thông điệp, những câu chuyện ý nghĩa trong đời sống hàng ngày”.

Mở màn cho Tuần lễ phim Ấn Độ, các đại biểu được thưởng thức bộ phim “102 Not Out” của đạo diễn Umesh Shukla. Đây là một bộ phim thuộc thể loại hài - chính kịch với sự tham gia của 2 huyền thoại Bollywood, gồm diễn viên Amitabh Bachchan vào vai một người cha già 102 tuổi và diễn viên Rishi Kapoor vào vai cậu con trai 75 tuổi. Điểm thu hút của bộ phim nằm ở sự đối lập trong tính cách của hai cha con. Dù tuổi đã cao và mắc bệnh ung thư nhưng người cha lúc nào cũng sống vui vẻ, lạc quan, còn người con thì luôn buồn bã và gắt gỏng. Sự tương phản này không chỉ tạo nên những phân đoạn hài hước, thu hút khán giả mà còn mang đến những giây phút lắng đọng về tình cha con. Bộ phim đồng thời còn mang tính nhân văn, phản ánh thực tế xã hội thông qua cách nhìn nhận, đối diện với những vấn đề trong cuộc sống của hai nhân vật. Đây là tác phẩm điện ảnh có thông điệp sâu sắc, mang nhiều cung bậc cảm xúc đến cho khán giả đến tham dự lễ khai mạc Tuần lễ phim Ấn Độ 2022.

Chị Nguyễn Xuân hào hứng chia sẻ: “Tôi biết tới liên hoan phim Ấn Độ rất tình cờ, rồi cảm thấy rất tò mò và muốn đến xem để hiểu hơn về văn hóa Ấn Độ. Thật sự qua phim này tôi thấy hài lòng và rất thích. Bộ phim thực sự ấn tượng, không dài dòng, thông điệp rất mạnh mẽ, không có những chi tiết dư thừa, lắng đọng cảm xúc cho người xem. Đây cũng là bộ phim rất khác với những bộ phim Ấn Độ tôi từng xem trước đây. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và sẽ xem thêm một vài bộ phim còn lại trong liên hoan phim lần này”.

Tuần lễ phim Ấn Độ 2022 là dịp quan trọng để những nhà làm phim và khán giả Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm và hiểu thêm về nền công nghiệp điện ảnh Ấn Độ, đồng thời từng bước đẩy mạnh hợp tác ở các lĩnh vực khác.