9 phim Hoa Ngữ khai máy tháng 5/2020: Nhậm Gia Luân, Lý Hiện, Dương Mịch, Lưu Thi Thi đều trở lại

(VOH) - Trang phim truyền hình hoa ngữ đã công bố danh sách 9 bộ phim sẽ khai máy vào tháng 5 này.

Nhìn vào danh sách này có thể thấy, không chỉ bản thân cái tên tác phẩm thu hút mà đến dàn diễn viên chính của những bộ phim này cũng toàn là những ngôi sao hàng "xịn". Trường phái nhan sắc có Cổ Lực Na Trát, Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Nghê Ni, Hứa Ngụy Châu. Phái thực lực có Châu Đông Vũ, Đàm Tùng Vận. Phái lưu lượng có Nhậm Gia Luân, Lý Hiện, Lý Dịch Phong, Trần Vỹ Đình. Những ngôi mới đang nổi có Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng, Hình Phi, Trần Ngọc Kỳ, Hứa Khải. Tất cả đều sẽ bắt đầu trong tháng 5 này.

Nào! Bây giờ hãy cùng tìm hiểu một chút về những bộ phim được dân mạng xứ Trung hết lòng trông ngóng này trước nhé! Xem xem có thể đưa vào danh sách phim chờ xem của bạn được chưa.

VOH-phim-truyen-hinh-Hoa-Ngu-khoi-quay-thang-5anh

Lưu Kim Tuế Nguyệt (流金岁月): Lưu Thi Thi, Nghê Ni

Lưu Kim Tuế Nguyệt là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Diệp Thư, với đề tài tình cảm đô thị. Cuốn sách được nhà xuất bản phụ nữ Trung Quốc xuất bản vào ngày 1/03/2011. Là một tác phẩm hoàn toàn mới chứ không phải là sản phẩm remake từ bộ phim Lưu Kim Tuế Nguyệt ra mắt vào năm 1988 và 2002.

Lưu Kim Tuế Nguyệt có tên tiếng Anh là My best friend's story, khai máy vào 29/04/2020 tại Thượng Hải, dự kiến sẽ có 45 tập. Phim do đạo diễn Thẩm Nghiên và biên kịch Tần Văn cầm trịch. Được sản xuất bởi công ty truyền thông Tân Lệ, Cư Chinh Ảnh Nghiệp, Đồng Minh Ảnh Thị và Ái Kỳ Nghệ (IQIYI).

VOH-Phim-Luu-kim-tue-nguyet-Luu-Thi-Thi-Nghe-Ni-anh1
Lưu Kim Tuế Nguyệt khai máy ngày 29/4/2020

Đây là tác phẩm song nữ chủ do Lưu Thi Thi và Nghê Ni đóng chính. Trong phim Lưu Thi Thi sẽ vào vai Tưởng Nam Tôn còn Nghê Ni là Chu Tỏa Tỏa. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của Trần Đạo Minh, Đổng Tử Kiện, Điền Vũ, Dương Hữu Ninh, Dương Lặc.

Lưu Kim Tuế Nguyệt lấy bối cảnh Thượng Hải những năm thập niên 90 của thế kỷ 19, Chu Tỏa Tỏa và Tưởng Nam Tôn là hai người có tính cách và gia cảnh khác biệt nhưng giữa họ lại có một điểm chung đó chính là ngoại hình xinh đẹp và một bộ não thông minh.

Nhân vật Tỏa Tỏa của Nghê Ni có gia cảnh không tốt nên được nhà của Nam Tôn nhận nuôi và giúp đỡ cô rất nhiều. Trong quá trình trưởng thành, hai cô gái Tỏa Tỏa và Nam Tôn đã từng bước trở thành thâm niên chí cốt.  

VOH-Phim-Luu-kim-tue-nguyet-Luu-Thi-Thi-Nghe-Ni-anh2

Ai rồi cũng phải lớn, sau khi Tỏa Tỏa trưởng thành và bước ra xã hội đã phải đối mặt với nhiều thăng trầm trong sự nghiệp nhưng nhờ sự tài trí ưu tú của mình mà phát triển rất nhanh. Sau khi Chu Tỏa Tỏa kết hôn, nhìn bề ngoài là phong quang hào nhoáng nhưng cuộc hôn nhân này không được cha mẹ nhà chồng chấp nhận. Quan hệ giữa vợ chồng lúc đậm lúc nhạt.

VOH-Phim-Luu-kim-tue-nguyet-Luu-Thi-Thi-Nghe-Ni-anh4
Nghê Ni trong vai Chu Tỏa Tỏa 

Còn về Tưởng Nam Tôn, nhân vật này khá phù hợp với Lưu Thi Thi bởi đây là hình ảnh của một cô gái vô cùng nghiêm túc, miệt mài học tập nghiên cứu. Cuộc đời của đại tiểu thư Tưởng gia này cũng gặp phải không ít sóng gió, Lúc Nam Tôn học đại học, gia đình cô gặp nạn, Chu Tỏa Tỏa đã quay lại giúp Tưởng Nam Tôn ra trường, giúp cô ấy tìm chỗ ở và công việc ổn định. Tưởng Nam Tôn dựa vào tài trí và học thức của mình, dần dần trở thành một thành phần mỹ nhân tri thức.

VOH-Phim-Luu-kim-tue-nguyet-Luu-Thi-Thi-Nghe-Ni-anh3
Lưu Thi Thi trong vai Tưởng Nam Tôn 

Sau này khi hai người trưởng thành và có cuộc sống riêng thì Nam Tôn lại biết cuộc sống hôn nhân của Tỏa Tỏa không hạnh phúc nên cô lại giúp đỡ Tỏa Tỏa chăm sóc đứa nhỏ, chiếu cố cuộc sống của cô ấy, cho đến khi cô ấy có đủ dũng khí thoát khỏi khốn cảnh.

Thế sự tang thương, năm tháng vô tình, cả Nam Tôn và Tỏa Tỏa đều lần lượt nếm trải đủ loại tư vị khác nhau trong cuộc sống, lại chẳng ngại giúp đỡ lẫn nhau, đồng cam cộng khổ, tạo nên một câu chuyện về tình bạn vô cùng cảm động giữa hai cô gái. Chính vì thế nên bộ phim mới có tên tiếng Anh là My best friend's story.

Hộc Châu Phu Nhân (斛珠夫人): Dương Mịch, Trần Vỹ Đình

Hộc Châu Phu Nhân do Gia Hành Thiên Hạ và Công ty TNHH Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Bắc Kinh đầu tư sản xuất, Đằng Tấn phối hợp truyền thông và phát sóng. Dự án này đã được lên lịch từ năm 2018 nhưng mãi đến năm 2020 mới xác nhận được nam diễn viên chính và dự kiến sẽ bắt đầu ghi hình vào ngày 30/4 này.

VOH-Phim-Hoc-Chau-Phu-Nhan-Duong-Mich-Tran-Vy-Dinh-anh1
Học Châu Phu Nhân khai máy ngày 30/4/2020

Hộc Châu Phu Nhân được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tiêu Như Sắt, sẽ do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình diễn chính, phim dự kiến sẽ có 55 tập thuộc đề tài ngôn tình cổ đại. Nhân vật trung tâm là nữ chính Hải Thị. Nội dung chính của Hộc Châu Phu Nhân chủ yếu xoay quanh cuộc đời của ba người Hải Thị, Đế Húc và Phương Chi (nam phụ). 

VOH-Phim-Hoc-Chau-Phu-Nhan-Duong-Mich-Tran-Vy-Dinh-anh2

Trần Vỹ Đình từng cùng với Dương Mịch góp mặt trong bom tấn cổ trang, tiên hiệp Cổ kiếm kì đàm. Trong Cổ kiếm kì đàm, Trần Vỹ Đình đóng vai vị đại sư huynh Lăng Việt của Đồ Tô, luôn trọng tình, thích bảo vệ người khác là người trong mộng của Phù Cừ (Địch Lệ Nhiệt Ba). Còn Dương Mịch là nữ chính Phong Tình Tuyết. Cả hai diễn viên đều không có nhiều phân cảnh diễn cùng nhau nên lẽ dĩ nhiên giữa họ cũng không có “phản ứng hoá học”. Cho nên cũng có thể nói, dự án này chính là dự án đầu tiên hai người cùng diễn xuất với nhau. Ngoài ra, một số thông tin còn cho biết rằng, Kiều Chấn Vũ sẽ là người đảm nhận vai nam phụ Phương Chi lần này.

VOH-Phim-Hoc-Chau-Phu-Nhan-Duong-Mich-Tran-Vy-Dinh-anh3
Như vậy, ba diễn viên cũ của Cổ Kiếm Kỳ Đàm sẽ có dịp hội ngộ trong Hộc Châu Phu Nhân.

Thượng Cổ Quyết Trần (千古诀尘): Châu Đông Vũ, Hứa Khải

VOH-Phim-Thuong-co-quyet-tran-Chau-Dong-Vu-Hua-Khai-anh1

Thượng Cổ Quyết Trần thuộc thể loại tiên hiệp, là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu tuyết Thượng Cổ của nhà văn Tinh Linh. Ekip đã xác nhận Hứa Khải và Châu Đông Vũ là nam-nữ của phim. Tháng 5 này, Thượng Cổ Quyết Trần sẽ khai máy và dự kiến hè năm sau sẽ phát sóng trên mạng video Tencent.

VOH-Phim-Thuong-co-quyet-tran-Chau-Dong-Vu-Hua-Khai-anh2

Thượng Cổ Quyết Trần ban đầu lấy tên là Cổ Quyết Truyện được Xí Nga Ảnh Thị, Ninh Manh Ảnh Nghiệp và Ninh Manh Duyệt Tâm đầu tư sản xuất. Mặc dù hiện tại chưa có nhiều thông tin về phim nhưng đã có hơn 3 triệu người theo dõi topic Thượng Cổ Truyện #古玦传 trên weibo. Có lẽ tất cả đều là nhờ vào sức hút của Châu Đông Vũ và Hứa Khải.

VOH-Phim-Thuong-co-quyet-tran-Chau-Dong-Vu-Hua-Khai-anh3

Trăng Sáng Đại Đường (大唐明月): Cổ Lực Na Trát, Hứa Ngụy Châu

Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lam Vân Thư, thuộc thể loại điền văn nói về những quyền mưu chính trị và cảnh tượng đấu đá trong gia đình của những con người sống trong thời đại cổ xưa.

Đại Đường, vốn được biết đến là thời kỳ phồn thịnh và phát triển rực rỡ nhất của Trung Hoa cổ đại nhưng trong tác phẩm Đại Đường Minh Nguyệt này lại cho thấy, đây mới chính là thời đại tàn nhẫn nhất, cốt nhục tương tàn, xem mạng người như cỏ rác.

VOH-Phim-Dai-Duong-Minh-Nguyet-anh1

Đồng thời đây cũng là tác phẩm lấy đề tài đại nữ chủ mà nữ chính là Khố Địch Lưu Ly, còn nam chính tên là Bùi Hành Kiệm.

VOH-Phim-Dai-Duong-Minh-Nguyet-anh2
Cổ Lực Na Trát sẽ vào vai Khố Địch Lưu Ly còn Hứa Ngụy Châu sẽ là Bùi Hành Kiệm.

Trước khi xác nhận Cổ Lực Na Trát vào vai nữ chính thì trước đó từng có tin nữ chính của Đại Đường Minh Nguyệt là Bành Tiểu Nhiễm nhưng vì đoàn đội của Na Trát mạnh mẽ hơn nên đã hớt tay trên, cướp vai của “nàng Tiểu Phong”. Riêng về chuyện này cũng đã đem về không ít ồn ào cho phim ngay từ khi còn chưa kịp khai máy.

VOH-Phim-Dai-Duong-Minh-Nguyet-anh3
Khố Địch Lưu Ly vốn là vai diễn của Bành Tiểu Nhiễm.

Tuy nhiên thì dù sao Đại Đường Minh Nguyệt cũng là một tác phẩm vô cùng đáng trông đợi. Lâu rồi Cổ Lực Na Trát mới quay lại với phim cổ trang mà Hứa Ngụy Châu thì cũng rất ít khi đóng phim cổ trang nên fan hai bên đều vô cùng trông ngóng.

VOH-Phim-Dai-Duong-Minh-Nguyet-anh4

Gấm Tâm Như Ngọc (锦心似玉): Đàm Tùng Vận

Gấm Tâm Như Ngọc do Xí Nga Ảnh Thị và Hoa Sách phối hợp sản xuất, dự kiến phát sóng trên Tencent, đã xác nhận diễn viên nữ chính là Đàm Tùng Vận nhưng vai nam chính vẫn còn để trống. Tuy nhiên, theo một số thông tin có từ trước đó thì Hoa Sách đã chỉ định Tống Uy Long vào vai nam chính của bộ phim này. 

VOH-Phim-Gam-Tam-Nhu-Ngoc-Dam-Tung-Van-anh1

VOH-Phim-Gam-Tam-Nhu-Ngoc-Dam-Tung-Van-anh2

Nếu như thực sự vai nam chính thực giao cho Tống Uy Long thì mọi người cũng không lấy gì làm lạ, Tống Uy Long cũng đã đóng không ít phim cho Hoa Sách như Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc hay Nhân Danh Gia Đình, bộ phim mà cả anh và Đàm Tùng Vận đã từng hợp tác cùng nhau cách đây không lâu.

VOH-Phim-Gam-Tam-Nhu-Ngoc-Dam-Tung-Van-anh3
Tống Uy Long, Đàm Tùng Vận và Trương Tân Thành tại buổi khai máy Nhân Danh Gia Đình.

Kính Song Thành (镜双城): Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ

Kính Song Thành do công ty truyền thông kịch khốc văn hóa Thượng Hải sản xuất, dự kiến sẽ có 50 tập và được quay hình tại Hoành Điếm vào tháng 5 này. Đây cũng là một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt.

VOH-Phim-Kinh-Song-Thanh-Ly-Dich-Phong-Tran-Ngoc-Ky-anh1

Hiện tại, trên mạng vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức về bộ phim truyền hình Kính Song Thành này nhưng tin đồn bên lề thì không ít, chủ yếu vẫn chỉ là những đồn đoán về vai nam chính, nữ chính của phim sẽ do ai đảm nhận. Tuy nhiên, truyền thông xứ Trung đã xã nhận Tô Ma và nữ chính Na Sênh sẽ giao Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đảm nhận. 

VOH-Phim-Kinh-Song-Thanh-Ly-Dich-Phong-Tran-Ngoc-Ky-anh0
Trần Ngọc Kỳ dạo gần đây toàn hợp tác với nam thần màn ảnh. Hết Vương Nhất Bác, La Vân Hi rồi lại đến Lý Dịch Phong.

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (人生若如初见): Lý Hiện, Xuân Hạ 

Nhân sinh nhược như sơ tương kiến (Cuộc sống nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Sương mù vây thành (迷雾围城) của Phỉ Ngã Tư Tồn mà nghe đến Phỉ Ngã Tư Tồn thì không cần nói thêm cũng biết, đây nhất định sẽ là một bộ ngôn tình vô cùng ngược tâm. 

VOH-Phim-Nhan-sinh-neu-nhu-lan-sau-gap-go-Ly-Hien-Xuan-Ha-anh1

Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ trước đó đã được chuyển thể thành phim một lần và đã lên sóng vào năm 2018, do Tôn Di và Hàn Đông Quân đóng chính. Lần này, phim sẽ do Lý Hiện và Xuân Hạ đảm nhận vai nam-nữ chính. Phim được dự kiến phát sóng trên IQIYI và chưa chính thức khởi quay. Theo một số thông tin bên lề thì phim sẽ được khai máy vào khoảng cuối tháng 4-đầu tháng 5 tới đây. 

VOH-Phim-Nhan-sinh-neu-nhu-lan-sau-gap-go-Ly-Hien-Xuan-Ha-anh2
Xuân Hạ và Lý Hiện sẽ gặp lại nhau trong tác phẩm Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ.

Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn (乌鸦小姐与蜥蜴先生): Nhậm Gia Luân, Hình Phi

Ô Nha Tiểu Thư Dư Tích Dịch Tiên Sinh (乌鸦小姐与蜥蜴先生), tạm dịch là Tiểu Thư Quạ Đen và Tiên Sinh Thằn Lằn. Đây là bộ phim có đề tài tình cảm đô thị do Nhậm Gia Luân và nữ thần thanh xuân thế hệ mới Hình Phi đảm nhận. Tiểu Thư Quạ Đen và Tiên Sinh Thằn Lằn được lên lịch ghi hình vào cuối tháng 4 này. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì cho nên có thể phim sẽ khai máy chậm một chút vào tháng 5 này. Mặc dù đây là một bộ phim hiện đại, có đề tài tình cảm đô thị nhưng vẫn có đan xem yếu tố hư cấu, ảo mộng.

VOH-Phim-Tieu-thu-qua-den-va-tien-sinh-than-lan-anh1

VOH-Phim-Tieu-thu-qua-den-va-tien-sinh-than-lan-anh2

Thân Ái Nhiệt Ái 2 (亲爱的,挚爱的): Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng

Sau thành công vang dội của Thân Ái Nhiệt Ái 1 (Cá Mực Hầm Mật), công ty Hoa Sách đã mua bản quyền chuyển thể tiểu thuyết cùng series với Cá Mực Hầm Mật mang tên Mật Thất Vây Cá Lội để tiếp tục cho ra Thân Ái Nhiệt Ái 2 vào năm sau. Tác phẩm cũng do Mặc Bảo Phi Bảo "chấp bút" mang chủ đề về thể thao điện tử. Nam chính DT Ngô Bạch vẫn do Hồ Nhất Thiên đảm nhận, trong khi đó nữ chính Appledog Ngải Tình sẽ do Lý Nhất Đồng thủ vai.

VOH-Phim-Ca-loi-vay-mat-that-Ho-Nhat-Thien-Ly-Nhat-Dong-anh1
Thân Ái Nhiệt Ái phần 2 có tên là Mật Thất Vây Cá Lội, là phần phim về hai nhân vật phụ của Cá Mực Hầm Mật do Hồ Nhất Thiên và Lý Nhất Đồng tiếp tục diễn xuất.

Nhân vật Ngô Bạch vốn đã xuất hiện trong Cá Mực Hầm Mật và cũng là do Hồ Nhất Thiên thủ diễn, đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Vì thế, khi Hồ Nhất Thiên tiếp tục trở lại với vai diễn này qua một phần phim riêng thì nhất định sẽ là một món quà cực lớn dành cho fan. Tuy nhiên nhân vật Appledog Ngải Tình trong Cá Mực Hầm Mật trước đó là do đàn chị Vương Chân Nhi thủ vai. Còn lần này, Lý Nhất Đồng sẽ thay Vương Chân Nhi diễn vai này. 

Mặc dù thay diễn viên nhưng các fan của nguyên tác lại không có nhiều ý kiến phải đối vì đa số đều cảm thấy Lý Nhất Đồng và Hồ Nhất Thiên sánh đôi sẽ đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, trong nguyên tác Ngải Tình chỉ hơn Ngô Bạch khoảng 3 tuổi nên Lý Nhất Đồng là một lựa chọn hợp lý hơn.

VOH-Phim-Ca-loi-vay-mat-that-Ho-Nhat-Thien-Ly-Nhat-Dong-anh2
Hồ Nhất Thiên trở lại với vai Ngô Bạch. Lý Nhất Đồng lại nhận thêm một dự án tiềm năng

Tháng 5 này quả là làm người ta quá rạo rực rồi! Toàn là phim hay lại còn hội tụ dàn sao xịn nữa. Fan của các nhà chắc là đã chuẩn bị sẵn sàng để hóng phim rồi có phải không nào? Nếu không có vấn đề gì gây trì hoãn thì những bộ phim này sẽ lên sóng vào năm sau.