Điên Thì Có Sao của Kim Soohyun và Seo Yeji khiến fan quốc tế mê mẫn dù rating không như ý

(VOH) - Tại thị trường nội địa, ‘Điên Thì Có Sao’ sở hữu mức rating khá khiêm tốn nhưng trên thị trường quốc tế, bộ phim đã đánh dấu sức hút của mình qua thành tích đáng nể này.

Với sức hấp dẫn từ kịch bản độc lạ, diễn xuất siêu đỉnh kèm chemistry bùng nổ của cặp đôi trai tài gái sắc Kim Soo HyunSeo Ye Ji, Điên Thì Có Sao (Psycho But It's Okay) đã vinh dự trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được lọt vào TOP 6 BXH Netflix toàn thế giới. Một thứ hạng vô cùng đáng để mơ ước.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh1
Điên Thì Có Sao là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên lọt top 6 trending Netflix toàn thế giới

Như vậy là sau nửa chặng đường công chiếu, Điên Thì Có Sao dù sở hữu mức rating khá khiêm tốn (khoảng 5%) nhưng vẫn luôn là một tựa phim có sức ảnh hưởng sâu rộng trên mạng xã hội và các nền tảng xem phim trực tuyến.  

Ngoài Hàn Quốc, phim còn xếp hạng 1 ở Singapore, Đài Loan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Hồng Kông; xếp thứ 2 ở Ấn Độ và thứ 4 ở Nhật. Độ nổi tiếng của phim cũng lan rộng khắp châu Âu và Bắc Mỹ, tiến vào nhóm 10 bộ phim nổi tiếng nhất toàn thế giới. Cụ thể, phim đạt hạng 6 ở Honduras, Nicaragua, Peru, hạng 7 ở Chile, Panama, hạng 9 ở Mexico, Paraguay, hạng 10 ở Boilivia và Brazil.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh2
Điên Thì Có Sao chính là “món ăn tinh thần hạng kim cương của nhà đài tvN.

Tại Trung Quốc, Điên Thì Có Sao cũng nhận được số điểm đánh giá rất cao trên Douban với số điểm 8.8. Đây là một số điểm chỉ có trong mơ đối với các bộ phim nội địa của Trung Quốc trên Douban.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh3

Đây chính là kỷ lục đầu tiên mà một phim truyền hình tại Hàn Quốc đạt được cho đến thời điểm hiện tại. Trước đó, những phim truyền hình nổi tiếng như Hạ Cánh Nơi Anh, Tầng Lớp Itaewon,... tuy cũng khá phổ biến trên Netflix nhưng chỉ lot top trong khu vực hoặc một số quốc gia nhất định. Quân Vương Bất Diệt cũng đạt hạng 7 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix, trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này, nhưng Điên Thì Có Sao đã chính thức phá vỡ kỷ lục đó.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh4

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh5

Với độ phủ sóng trên 190 quốc gia, Netflix đang dần trở thành thước đo về mức độ phổ biến của phim ảnh trên toàn thế giới. Qua đó cũng cho thấy Điên Thì Có Sao không những nhận về sự quan tâm của đông đảo khán giả trong nước mà sức ảnh hưởng của nó còn lấn sân sang gần như tất cả các nước ở Châu Á và Nam Mỹ, Bắc Mỹ.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh6

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh7
Độ nổi tiếng của Điên Thì Có Sao ở Hàn Quốc vẫn vô cùng mạnh mẽ.

Theo Gooddata, bộ phim và hai diễn viên chính vẫn luôn đứng đầu bảng xếp hạng những đề tài được nhắc đến nhiều nhất trong 4 tuần liên tiếp. Theo số liệu CPI dựa trên những dữ liệu thu thập từ Hệ thống Phân tích Thông tin Giá trị Nội dung Phát sóng (RACOI), bộ phim không chỉ giữ vững vị trí đầu trong 2 tuần liên tiếp mà còn duy trì được mức rating toàn quốc ổn định 5-6% (theo hệ thống tiêu chuẩn quốc gia Nielsen Korea) và đứng đầu trong số các bộ phim truyền hình đài cáp phát sóng cùng thời điểm.

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh8

VOH-Phim-Dien-Thi-Co-Sao-noi-tieng-toan-the-gioi-anh9
Khi bộ phim nổi tiếng, hai diễn viên chính cũng trở nên cực kỳ nổi tiếng

10 ‘chị đẹp’ khiến dân tình ‘lác mắt’ với gu thời trang đẳng cấp trên màn ảnh Hàn: Không chỉ ghi điểm bởi diễn xuất tuyệt vời, những nữ diễn viên này còn được khán giả yêu mến bởi phong cách thời trang đẹp mắt, giúp truyền cảm hứng đến cho nhiều chị em.
Diện đồng phục 'sương sương', Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji lập tức trở thành tâm điểm chú ý: Mới đây, Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji được bắt gặp xuất hiện cùng nhau trong bộ đồng phục. Có lẽ hai người sẽ có một cảnh hồi tưởng trong tập sắp tới của bộ phim It's Okay to Not Be Okay.