Chainsaw Man có khả năng trở thành 'Attack On Titan thứ hai' không?

(VOH) – Chainsaw Man tập 1 đã chính thức ra mắt khán giả vào ngày 11/10. Không uổng công chờ đợi, mở đầu đầy kịch tính hứa hẹn sẽ lại thêm một tựa anime siêu hot của MAPPA.

Sau hai mùa "lá vàng rơi", các tín đồ anime shounen đã có thể bắt đầu đón xem Chainsaw Man – một trong số những tác phẩm của nhà MAPPA được mong đợi nhất trong mùa Thu năm 2022. Cốt truyện vừa lạ vừa quen, chất lượng hình ảnh và âm thanh được đầu tư mượt mà đã thành công tạo nên ấn tượng mạnh mẽ ngay từ tập mở màn.

Tất tần tật về tựa anime Chainsaw Man

Chainsaw Man là bộ anime dựa trên manga cùng tên được chấp bút bởi tác giả Tatsuki Fujimoto. Trong một bối cảnh thế giới hiện đại giả tưởng, phim chủ yếu xoay quanh Người Cưa Máy Denji trong hành trình tiêu diệt những con quỷ gớm ghiếc.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 1
Người Cưa Máy.

Thông tin anime

  • Tên gốc: チェンソーマン (Chenso Man)
  • Tên tiếng Anh: Chainsaw Man
  • Tên tiếng Việt: Thợ Săn Quỷ / Người Cưa Máy
  • Nhân vật chính (main): Denji
  • Thể loại: Hành động / Hài kinh dị / Kỳ ảo đen tối
  • Đạo diễn: Ryu Nakayama, Makoto Nakazono
  • Biên kịch: Hiroshi Seko
  • Âm nhạc: Kensuke Ushio
  • Studio: MAPPA
  • Ngày phát hành: 12/10/2022
  • Số tập: 12

Thông tin manga

  • Tác giả: Tatsuki Fujimoto
  • Phát hành: Shueisha 
  • Phát hành bản tiếng Anh: Viz Media
  • Xuất bản: Jump Comics 
  • Tạp chí: Weekly Shonen Jump (3/12/2018–14/12/2020) / Shonen Jump+ (13/7/2022–nay)
  • Tạp chí tiếng Anh: Weekly Shonen Jump

Một "con người không có trái tim"

Công bố thực hiện bản anime từ năm 2020, nhưng mãi đến tận tháng 10 năm nay, Chainsaw Man mới chính thức ra mắt khán giả. Tập 1 gần như đã giới thiệu rất rõ về nhân vật chính Denji, cậu là một đứa trẻ mồ côi, đơn độc, có người cha đã tự vẫn vì không thể trả nổi khoản nợ khổng lồ. Denji hiển nhiên trở thành người gánh vác số nợ đó.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 2
Denji và Pochita dựa dẫm vào nhau trải qua những ngày tháng cơ cực.

Trong lúc chẳng biết bản thân sẽ đi đâu về đâu, lời đe dọa của chủ nợ cũng đủ khiến cho Denji muốn kết liễu cuộc sống đen tối ngay lúc này. Cho đến khi trông thấy chú chó quỷ cưa Pochita, dù có phần sợ hãi nhưng dường như chính nó đã giúp Denji tìm thấy một tia hy vọng sống mong manh còn sót lại. Cậu quyết định cứu lấy Pochita và cả hai bắt tay nhau cùng nương tựa sống qua ngày. Sau này, khi bị xé xác bởi bọn người đã trở thành zombie vì thực hiện giao kèo với lũ quỷ, Pochita đã trở thành trái tim của Denji vì có lẽ nó đã quen với việc có Denji ở bên, tình cảm bạn bè giữa họ thật sự rất đẹp.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 3
Pochita và Denji.

Ở con người Denji, có thể bạn sẽ liên tưởng đến Tanjiro của Thanh Gươm Diệt Quỷ hay Yuuji của Chú Thuật Hồi Chiến nhưng Denji có phần gần gũi với cuộc sống hiện đại hơn bởi nỗi lo "cơm áo gạo tiền" luôn quẩn quanh trong đầu cậu. Thật ra, Denji cũng chỉ mong ước sống một cuộc sống bình thường mà thôi.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 4
Sau tất cả, Denji vẫn muốn được sống.

Chainsaw Man: Câu chuyện buồn ẩn chứa sau những thước phim ghê rợn

Mở đầu phim, để trả món nợ khổng lồ của người cha để lại, Denji đã trở thành thợ săn quỷ và làm tất cả mọi việc có thể. Thậm chí, cậu đã bán đi một bên mắt, một quả thận,... đồng ý yêu cầu vô lý của người khác chỉ để kiếm thêm được đồng nào hay đồng nấy. Thân thể cậu gầy gò vì thường xuyên chỉ có một lát sandwich để dằn bụng, bởi có kiếm được bao nhiêu thì cũng đã bị trừ nợ gần hết. Người chủ nợ và cũng là ông chủ thuê cậu diệt quỷ còn chèn ép, trả công bèo bọt cho cậu. Đến nỗi cả một giấc mơ trọn vẹn, Denji cũng chẳng thể có được.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 5
Nụ cười "3 phần ranh mãnh 7 phần creepypasta".

Thế nhưng, trong người Denji vẫn tồn tại một khát vọng sống mãnh liệt, dù món nợ chẳng biết đến bao giờ mới trả xong, dù sống trong một nơi chẳng thể gọi là nhà... Cậu vẫn cố gắng sống từng ngày, nhìn món nợ giảm đi dù rất ít ỏi, nhưng miễn còn có Pochita bên cạnh là cậu đã cảm thấy "thỏa mãn". Chí ít là như vậy! Ngay cả khi gần kề với cái chết, cậu vẫn chống trả quyết liệt đến phút cuối cùng.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 6
Có vẻ trong tương lai, Denji sẽ không còn phải cô độc một mình nữa. 

Chính điều đó càng khiến cho nhân vật này trở nên đáng giá, đáng để thường thức và để tiếp tục theo dõi. Sau khi đã mất đi trái tim của con người thì liệu Denji sẽ sống theo cách như thế nào?

Trailer nhân vật chính

 

Hệ thống nhân vật trong Chainsaw Man

Nhân vật trung tâm

Denji – Lồng tiếng: Kikunosuke Toya, Marina Inoue (lúc nhỏ)

Một chàng trai trẻ với mái tóc vàng, đôi mắt nâu đầy mệt mỏi với bọng mắt to và hàm răng sắc nhọn như răng cá. Denji gánh món nợ khổng lồ của người cha đã khuất, tình cờ cậu cứu giúp chú chó quỷ cưa nhỏ Pochita và họ hợp tác trở thành thợ săn quỷ để kiếm tiền trả nợ. Sau khi bị giết bởi chính chủ nợ đã trở thành tay sai của quỷ – zombie, Pochita đã trở thành trái tim của Denji, thực hiện giao ước để được nhìn thấy ước mơ sống một cuộc sống bình thường của Denji. 

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 7
Denji trong hình dáng là con người.
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 8
Bộ dáng vừa đáng sợ nhưng cũng là anh hùng của Denji.

Giờ đây, Denji có thể biến đổi sang người lai quỷ – Người Cưa Máy mỗi khi kéo sợi dây trước ngực, lúc này phần đầu và hai tay của Denji sẽ là những lưỡi cưa máy sắc bén đáng sợ. Sau khi gặp Makima, cậu trở thành một thợ săn quỷ của tổ chức Public Safety để sống trong tình trạng con người. Mặc dù được xem như một anh hùng nhưng động lực lớn nhất của Denji chính là sự thu hút của mình đối với Makima. Sau cái chết của Makima, động lực của Denji chuyển sang sử dụng danh tiếng siêu anh hùng mới nổi của mình là Người Cưa Máy để thu hút càng nhiều phụ nữ càng tốt. Denji đăng ký học trung học trong khi chăm sóc Nayuta – chuyển sinh của Makima.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 9
Đến khi đã trở thành nửa người nửa quỷ thì Denji mới có được một cuộc sống "bình thường".

Pochita – Lồng tiếng: Shiori Izawa

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 10
Pochita trông có vẻ đáng yêu hơn là đáng sợ! (Không hẳn).

Chú chó quỷ cưa đã hợp nhất với Denji và vốn là Người Cưa Máy trước khi gặp gỡ Denji. Pochita có khả năng "chén" sạch một con quỷ và xóa bỏ sự tồn tại của chúng, khiến cho nó trở thành "quỷ đáng sợ nhất đối với những con quỷ khác".

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 11
Luôn vui vẻ khi ở bên cạnh Denji trừ lần đầu gặp mặt.

Xuất hiện lần đầu tiên với hình dạng của một chú chó quỷ cưa là bởi vì Pochita đã bị thương nghiêm trọng trong một trận chiến với đối thủ bí ẩn. Hình dáng quỷ thật sự của Pochita rất to lớn và là phiên bản đen tối hơn của Denji đã biến đổi với 4 cánh tay.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 12
Pochita: Tôi luôn thích lắng nghe cậu kể về những ước mơ, Denji. Thỏa thuận thế này nhé, tôi sẽ cho cậu trái tim của tôi và đổi lại, tôi muốn cậu cho tôi thấy ước mơ của cậu!

Four Horsemen (Tứ Kỵ Sĩ)

Một nhóm 4 tên quỷ mạnh mẽ nhất có thể nhớ được sự tồn tại của những con quỷ bị ăn thịt bởi quỷ cưa, kẻ mà chúng đã chiến đấu cách đây rất lâu. Mỗi một con quỷ trong nhóm này luôn muốn diệt trừ hoặc sử dụng Người Cưa Máy để thực hiện mục tiêu của mình.

Makima / Nayuta – Lồng tiếng: Tomori Kusunoki

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 13
Người đã ôm Denji trong lúc bộ dạng của cậu vô cùng đáng sợ!

Cô gái đầy bí ẩn giữ chức vụ trong số những người đứng đầu tổ chức Public Safety, Makima nhận Denji làm "thú cưng" của mình. Makima rất xảo quyệt, thông minh và biết cách lôi kéo, dụ dỗ khiến Denji nghe lời cô. Trong suốt câu chuyện, mục tiêu của cô ấy không được miêu tả rõ ràng và ý tốt cũng rất mơ hồ. Sau khi thân phận thật sự bại lộ, Makima chết dưới tay Denji, cô được tái sinh thành một cô gái trẻ tên là Nayuta và được Denji chăm sóc để trở thành một người tốt.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 14
Makima muốn "thao túng tâm lý" Denji...
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 15
Nayuta.

Tổ chức Public Safety

  • Thợ săn quỷ: Kishibe, Hayakawa Aki, Himeno, Higashiyama Kobeni, Arai Hirokazu.
  • Quỷ: Power (Pawa), Angel Devil (Tenshi no Akuma), Beam (Bimu), Galgali (Garugari), Princi (Purinshi).

Hội thợ săn quỷ tự do (không chịu sự quản lý của bất cứ tổ chức nào)

  • Nhật Bản: Yoshida Hirofumi
  • Yakuza: Katana Man / Samurai Sodo, Sawatari Akane
  • Trung Quốc: Quanxi, Long, Pingtsi, Pingtsi, Cosmo
  • Liên Xô: Reze, Santa Claus
  • Mỹ: Aldo, Joey, anh trai của Aldo và Joey
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 16
Thợ săn quỷ.

Trường trung học Fourth East

Yuko

Quỷ

  • Gun Devil
  • Darkness Devil
  • Future Devil 
  • Justice Devil

Chainsaw Man có đáng xem và liệu sẽ "nối gót" Attack On Titan?

Sau Chainsaw Man tập 1, hẳn không ít otaku đã phỏng đoán và liên tưởng đến 2 series đình đám gần đây nhất của studio MAPPA là Jujutsu Kaisen và Attack On Titan. Phải công nhận một điều, studio lẫy lừng này chưa từng khiến con dân mê anime phải thất vọng, mà chỉ khiến họ trải qua cảm giác chờ đợi mỏi mòn mà thôi.

Việc có bùng nổ trở thành một hiện tượng anime toàn cầu như Attack On Titan hay không vẫn phải chờ đợi những tập tiếp theo và xem hiệu ứng từ khán giả. Nhưng trước mắt, tựa anime mới đã thành công thu hút các mọt phim hoạt hình Nhật và được kỳ vọng rất lớn.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 17
Attack On Titan từng xếp thứ nhất Top 10 bộ anime nổi tiếng nhất thập kỷ qua (theo MAL), xếp thứ 10 Top 10 bộ anime được xem nhiều nhất năm 2019 (theo Hulu)

Cốt truyện quen nhưng vẫn lôi cuốn

Mặc dù vẫn là câu chuyện săn quỷ, main lập khế ước với quỷ và sở hữu một sức mạnh đáng gờm, Denji và Pochita rất giống với Yuuji và Sukuna, nhưng Chainsaw Man vẫn mang một bảng màu riêng của mình. Chú chó quỷ cưa Pochita chẳng những không đáng sợ mà còn có phần khá dễ thương, những tưởng nó sẽ xơi luôn Denji nhưng dường như không phải cứ là quỷ thì sẽ tàn ác và xấu xa. Đáng nói, vẫn là sự kết hợp rất "chất chơi" giữa yếu tố kinh dị, hài hước (yếu tố hài đen), siêu nhiên và giả tưởng. Tất nhiên, kinh dị là thể loại chính của tựa anime này nên nếu bạn không phải là người có thể chịu đựng những cảnh tượng "siro dâu" và đầy bạo lực thì hãy "quay trở lại" với Doraemon nhé! 

Khi xem phim, tin chắc bạn sẽ như đang ngồi trên một chiếc tàu lượn siêu tốc, liên tục trải qua những cảm xúc khác nhau, lúc hồi hộp "nín thở" chờ đợi, khi phải phì cười vì main cũng có tính cách khá "bẩn bựa".

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 17
Nhưng nào có ngờ, Makima lại chính là thành viên của Four Horsemen.

Tình tiết cuối tập 1 cũng cho thấy sẽ có một tổ chức của những thợ săn quỷ và dường như Denji đã tìm được "chân ái" đội lốt "chủ nhân" và cũng chính là kẻ đã gây nên thảm kịch cuộc đời của mình. Đặc biệt, hình ảnh Makima ôm lấy Denji trong hình dáng Người Cưa Máy làm cho chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến câu nói "đừng trông mặt mà bắt hình dong". Vẻ bề ngoài của một người không phải là tất cả, chính tâm hồn và "trái tim" mới là bộ dáng thật sự của một con người!

Âm thanh đã tai, hình ảnh mãn nhãn nhưng vẫn còn hạn chế

Đối với một tác phẩm anime, chẳng lo diễn xuất dở chỉ sợ hình ảnh như muốn "chọc mù mắt" và âm thanh như "đấm vào tai". Đương nhiên, đã là sản phẩm của nhà MAPPA thì... "trộm vía" Chainsaw Man mang đến chất lượng hình ảnh khá ấn tượng và âm thanh khó thể chê vào đâu được. Cảnh tượng sống động với cách diễn đạt, phát họa và phối hợp màu sắc tự nhiên, hài hòa tạo được bầu không khí bao trùm bởi nỗi sợ hãi, sự bế tắc của Denji... Từ khung hình u ám của hiện thực chuyển sang mộng cảnh tươi sáng, từ lát bánh mì mỏng cho đến nụ cười đầy hy vọng của Denji và Pochita... sẽ nhanh chóng len lỏi vào tâm trí bạn.

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 18
Câu chuyện vốn đã "cuốn"...
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 19
...những khung hình trong phim càng cuốn hơn.
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 20
Sống động và hài hòa.
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 21
Các chi tiết được thể hiện khá rõ nét.
Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 22
Bữa ăn khi còn là một con người thường chỉ là một miếng bánh mì.

Nhạc theme rất bắt tai, âm thanh trong phân cảnh hành động đã tăng thêm cảm giác kịch tính và rùng rợn hơn. Thật sự rất mong chờ vào những màn "chiến đấu nảy lửa" tiếp theo của Người Cưa Máy và sự lộ diện của những nhân vật mới.

Nhạc ending tập 1 siêu hay, dự kiến 11 tập sau cũng sẽ có phần ending riêng

 

Nếu "soi xét" nhược điểm thì có lẽ là màu phim "quá tối" cũng như sử dụng kỹ thuật hình ảnh trong một số khung hình vẫn còn rất 2D, chưa thực sự mượt mà và mang lại hiệu ứng thị giác tốt nhất. Nhưng chung quy, đã là một fan cứng của thể loại shounen thì bạn chẳng muốn bỏ lỡ tựa anime này đâu! 

Chainsaw Man có khả năng trở thành Attack On Titan thứ hai không? 23
Màu phim tối nhưng vẫn xen lẫn với những mảng sáng, có vẻ phần u ám luôn nghiêng về phía Denji như ám chỉ cuộc đời của cậu vậy.

Tất nhiên, một tác phẩm dù được đầu tư công phu đến mấy, chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu cũng chẳng thể nào hoàn hảo 100% và làm hài lòng tất cả mọi người. Chainsaw Man đã bắt đầu phát sóng từ ngày 11/10 trên các nền tảng bao gồm: Amazon Prime Video, Animax Korea, Ani-One, bilibili, Netflix, Crunchyroll, Hulu. 

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: IMDb)