"Công sở kế”- Câu chuyện bi hài về những người làm nghề truyền thông

(VOH) - Lâu nay phim về đề tài công sở cũng đã có không ít, nhưng như tên phim là “Công sở kế”, bộ phim không ngại đi vào những góc khuất, mặt trái của công sở

Công sở là nơi được coi là “ngôi nhà thứ hai” của rất nhiều người đang sống và làm việc. Là một môi trường có những đặc trưng riêng, nhưng cuộc sống công sở cũng như một xã hội thu nhỏ. Tập thể những con người ở đây cũng có người tốt, kẻ xấu với những ưu và khuyết điểm, đấu trí, yêu thương, giúp đỡ, lừa đảo ...gây nên đủ chuyện bi hài.

Những câu chuyện trong series phim “Công sở kế” (50 tập) nói về cuộc sống và công việc các bạn trẻ của một công ty tổ chức sự kiện - truyền thông có tên Khabico (tên viết tắt từ “Khác biệt”). Đây là công ty của một nhóm những người trẻ khởi nghiệp trong nghề truyền thông, mà người đứng đầu là giám đốc Hoàng “mặt lạnh”(do diễn viên Mã Hiểu Đông thủ vai). Là một chàng trai con nhà nghèo vùng Tây Nguyên, tự lập từ rất sớm và lăn lộn làm nhiều nghề trước khi bước vào nghề truyền thông, anh là người vươn lên từ thực tiễn và tự học, quan niệm về truyền thông lả “Khác biệt hay là chết”. Do đó, các dự án công ty này thực hiện đều có nhiều điểm độc đáo, thu hút được khách hàng, nhưng cũng có những lúc khác biệt quá lố thành hài hước. Anh lương thiện, nhưng do trải đời, nhiều kinh nghiệm, khi cần, anh cũng sẵn sàng có những cách đáp trả sâu cay với những kẻ muốn hại anh và công ty.

Các diễn viên chính trong phim
Các diễn viên chính trong phim "Công sở kế"

Về đời sống tình cảm, anh có một mối tình đầu sóng gió, tuy qua đã lâu nhưng vẫn nổi sóng khi hai người gặp lại trên đường làm sự kiện. Là người ngoài 30 tuổi độc thân, anh là đối tượng để nhiều nữ nhân viên trong công ty, đặc biệt là Mai “mô đen”(diễn viên Huỳnh Thi), hướng về “cưa cẩm”, tranh giành, ghen tuông, dẫn tới nhiều tình huống của “chuyện tình công sở”. Nhưng anh đã chọn hướng về Ngân “đả nữ” (diễn viên Mỹ Hạnh), một cô gái kinh doanh giỏi mà cũng không ít mưu mẹo, thực sự khác biệt và mạnh mẽ.

Những nhân vật trong phim mang cái chất yêu đời, trẻ trung, sôi nổi và khát khao đột phá của người trẻ trong mọi công việc, trong cả sống và yêu, nhưng do bồng bột, thiếu kinh nghiệm và cũng chưa thật sự chín chắn trong tính cách, nhiều lúc họ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười trong cả công việc và tình cảm.

Phim có sự góp mặt của diễn viên Thùy Dương, một gương mặt quen thuộc của nhiều phim truyền hình và điện ảnh. Diễn viên có tiếng” chuyên trị vai phụ” này lần này giữ một vai chính: phó giám đốc Vy “keo kẹt”. Tên như là người, bà phó giám đốc cuồng công việc, ky bo từng đồng tới tức cười này đã gây không ít sóng gió, là nỗi ám ảnh của nhiều nhân viên công ty. Ngô Thành Tá cũng đóng góp một vai khá thú vị: anh chàng Khởi Dê chuyên chạy theo sắc đẹp phụ nữ, hám tiền, nhưng nhiều lúc cũng bị trúng mưu của chị em đến nỗi dở khóc dở cười.

Năm mươi tập phim là năm mươi câu chuyện nhiều sắc thái bi hài của giới văn phòng. Các nhân vật trong phim có quan niệm sống khác nhau, tính cách khác nhau, nhưng không một chiều, mà bên cạnh cái ưu cũng không ít khuyết điểm.  Qua các nhân vật như Liên “Thần soi”, chuyên bới lông tìm vết, suy diễn, tung tin đồn nhảm lung tung (diễn viên Hà An); hay cô Mai “mô đen”(Huỳnh Thi thể hiện) ỷ lại vào nhan sắc, dùng sắc đẹp làm vũ khí tấn công, bày đủ loại kế mưu vụn vặt, ta sẽ thấy hình như có nét quen quen của ai đó quanh ta trong văn phòng. Cả chuyện cô Linh “lộn xộn”(Kiều Ngân) là bà mẹ đơn thân suốt ngày chỉ chăm chăm tìm cách buôn bán nơi văn phòng đề nuôi con,bị Vy ‘keo kẹt” hành hạ, đằng sau tiếng cười là cả một sự cảm thông.

Phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên quen thuộc: các diễn viên gạo cội Bảo Trí,Thanh Hiền; các gương mặt trẻ Miko Lan Trinh, Tống Yến Nhi, Phạm Hy... trong những vai lẻ khá thú vị: ông triệu phú nông dân bị nhầm là người bán bưởi, cô gái giang hồ đóng vai tiểu thư để lừa anh chàng nhân viên văn phòng háo sắc…. đem lại sự đa dạng và tiếng cười vui nhộn.

Diễn viên khách mời Tống Yến Nhi trong vai cô gái giang hồ lừa tình

Diễn viên khách mời Tống Yến Nhi trong vai cô gái giang hồ lừa tình 

Lâu nay phim về đề tài công sở cũng đã có không ít, nhưng như tên phim là “Công sở kế”, bộ phim này đã không ngại đi vào những góc khuất, mặt trái của công sở (trong phạm vi của ngành truyền thông), mượn tiếng cười để phê phán không ít thói hư tật xấu của giới văn phòng. Qua các chiến dịch truyền thông và các hoạt động của một công ty tham gia làm nhiều dịch vụ (tổ chức sự kiện, làm phim, TVC, làm lễ hội…), từ các tình huống bi hài trên thực tế vốn rất nhiều của ngành này, cái hay, cái dở của dân công sở va chạm và bộc lộ, tạo nên tiếng cười hài hước. Đồng thời, có thể thấy, trong cuộc sống thường ngày ở công ty, bên cạnh những người tử tế, vẫn có những kẻ sống thực dụng, bày mưu tính kế tranh giành vị trí, dự án, thậm chí bán cả bí mật của công ty cho đối thủ cạnh tranh vì tiền khiến các sếp rất vất vả mới trị được.

Là một tác phẩm của đạo diễn trẻ Nguyễn Định Tường, trong khuôn khổ một bộ phim hài sitcom, nhưng với sự tâm huyết của các biên kịch- đạo diễn vốn là những người nhiều năm lăn lộn trong làng truyền thông, bộ phim đã cố gắng đem đến không chỉ tiếng cười, mà còn cả những thông điệp phê phán nhẹ nhàng, đầy thú vị về thói hư tật xấu giới văn phòng.

“Công sở kế” phát sóng lúc 19 giờ thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên Kênh SCTV4 bắt đầu từ ngày 30/7/2021.