Đại Nghĩa “ác chưa từng thấy” trong Mặt Trời Mùa Đông: Hãm hại bạn thân đến uy hiếp con ruột

VOH - Diễn biến của Mặt Trời Mùa Đông ngày càng gây cấn. Khán giả vừa giận ông Tấn, vừa tán dương khả năng diễn xuất của Đại Nghĩa.

Được xem là một trong những diễn viên có tài “thiên biến vạn hóa”, Đại Nghĩa khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai ông Tấn - trùm phản diện trong Mặt trời mùa Đông. Người xem không ngừng bất bình trước những hành động sai trái của ông Tấn khiến hành trình đi tìm sự thật của Minh Huy (Steven Nguyễn thủ vai) thêm uẩn khúc, gian truân.

Trong tập 18-19, ông Tấn gần như không giữ được bình tĩnh, uy thế của “ông trùm”. Không chỉ khiến ông Thăng (Hữu Tiến thủ vai) “bay màu”, chỉ đạo đệ tử ra tay với ông Trọng, ông Tấn còn đe dọa Đan Thanh (Quỳnh Lương thủ vai). Phân cảnh khiến khán giả bất ngờ nhất là khi ông Tấn phát hiện Đan Thanh là con gái của người tình năm xưa - bà Thư (Thân Thúy Hà thủ vai). Người xem ngầm hiểu được mối quan hệ giữa ông Tấn và Đan Thanh không đơn giản.

Đại Nghĩa “ác chưa từng thấy” trong “Mặt Trời Mùa Đông”: Hãm hại bạn thân đến uy hiếp con ruột 1
Đại Nghĩa đóng vai ông Tân, mang đến nhiều phân cảnh diễn xuất ấn tượng

Song song với mạch cảm xúc gây cấn đó, Mặt trời mùa Đông khiến khán giả xúc động trước màn nhận ba - con có “102” giữa ông Vũ (Huy Khánh thủ vai) và Hoàng Vân (Yeye Nhật Hạ thủ vai). Ông Vũ chờ đợi hơn 20 năm, đánh đổi cả cuộc sống vì hạnh phúc, tương lai của con gái. Ấy vậy, giây phút tương phùng chớp nhoáng, chính bác sĩ Hoàng Vân gọi công an tới bắt vì cho rằng ông Vũ là đối tượng tình nghi. Ông chỉ kịp trao cho con gái chiếc điện thoại. 

Mặt trời mùa Đông đã đi hơn nửa chặng đường, các tuyến nhân vật chính diện, phản diện, chữa lành đều thuyết phục đông đảo khán giả. Đảm nhận vai “ông trùm”, Đại Nghĩa nhập vai hoàn hảo, bộc lộ tài năng diễn xuất nhiều tâm lý qua ánh mắt, tạo hình và phục trang.

Chia sẻ về những hành động sai trái của ông Tấn, Đại Nghĩa cho biết: “Nếu Nghĩa đứng ở góc độ Nghĩa là ông Tấn, mình có những lý lẽ, lập luận để bao biện cho những hành động sai trái của mình. Tôi làm điều này vì gia đình của tôi. Tôi không để cho bất kỳ một ai hoặc bất kỳ một điều gì có thể làm tổn thương hoặc gây xáo trộn gia đình nhỏ của tôi. Bởi vì với tôi gia đình là trên hết. Con gái tôi là số 1, vợ tôi là số 1. Và tôi không cho phép một ai động vào nhất là khi tôi là người có địa vị, có quyền lực trong tay. Tôi có tiền’.

Đứng ở góc độ khác nhìn vào nhân vật ông Tấn, chúng ta sẽ thấy đó là con người rất ích kỷ, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Với ông ta đó là lý lẽ chính đáng, với những người xung quanh điều đó không hợp lý một tý nào cả. Vì vậy, Đại Nghĩa nói nhân vật ông Tấn vừa đáng giận vừa đáng thương. 

Đại Nghĩa “ác chưa từng thấy” trong “Mặt Trời Mùa Đông”: Hãm hại bạn thân đến uy hiếp con ruột 2
Nam nghệ sĩ thấu hiểu tường tận về các khía cạnh trong con người của nhân vật

Một trong những phân đoạn khiến khán giả tò mò khi theo dõi Mặt trời mùa Đông chính là mối quan hệ giữa ông Tấn và Đan Thanh. Chia sẻ cụ thể hơn về chi tiết đến tận nhà Đan Thanh uy hiếp, Đại Nghĩa trải lòng: “Thật ra ông Tấn không biết Đan Thanh nên ông làm những chuyện tàn nhẫn với Đan Thanh để bảo vệ Nhã Lan - con gái của ông ấy. Sau này khi ông ấy biết Đan Thanh là con mình thì trong lòng ông ấy tình cảm của người cha và sự hối hận, ăn năn vì đã bỏ rơi mẹ của Đan Thanh trong suốt ngần ấy năm. Để rồi người phụ nữ ấy phải sinh Đan Thanh một mình, làm mẹ đơn thân.

Tham gia vai phản diện không phải là điều dễ dàng, dù vậy Đại Nghĩa vẫn mong muốn có thêm cơ hội làm phong phú kho tàng diễn xuất của chính mình. 

Xem thêm: Mặt Trời Mùa Đông: Đan Thanh (Quỳnh Lương) có thai khi ngoại tình với chồng của bạn thân

Đại Nghĩa “ác chưa từng thấy” trong “Mặt Trời Mùa Đông”: Hãm hại bạn thân đến uy hiếp con ruột 3
Lựa chọn tham gia Mặt trời mùa Đông, Đại Nghĩa mong muốn bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm và bài học hơn trong sự nghiệp diễn xuất

Khai thác những chủ đề nóng hổi, thuộc thể loại tâm lý xã hội tình cảm - hình sự, Mặt trời mùa Đông dần đến những nút thắt căng thẳng nhất, chiều lòng được đông đảo đối tượng người xem với cốt truyện lạ, mạch phim nhanh chóng qua xây dựng tình tiết của NSX và thực lực của diễn viên. Mỗi nhân vật trong phim đều có những mảng màu sáng - tối, thiện - ác khiến khán giả vừa xem vừa chiêm nghiệm.

Đón xem Mặt trời mùa Đông sớm nhất trên VieON vào 20h thứ 6-7 hàng tuần. 

Ảnh: NSX