Dàn diễn viên Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y "comeback" sau gần 2 năm vắng bóng

VOH - Drama tiên hiệp Hoa Nhung mở đầu đường đua phim Hoa ngữ tháng 6, liệu Cúc Tịnh Y và dàn cast có tạo nên điều bất ngờ?

Khai thác đề tài tiên hiệp, bộ phim Hoa Nhung (花戎) do Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần chủ diễn sẽ chính thức được phát hành trên iQIYI từ ngày 1/6. Dàn diễn viên hỗ trợ bên cạnh cặp đôi chính có sự tham gia của một số gương mặt tiềm năng như: Lưu Đồng Tâm, Lục Đình Ngọc, Trương Chí Hào, Tống Hân Nhiễm, Nhiếp Tử Hạo... 

Sau loạt phim tiên hiệp vừa ra mắt từ đầu năm nay (Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Trường Nguyệt Tẫn Minh, Hộ Tâm,...), khán giả đang vô cùng mong mỏi vào một điều gì đó thật sự ấn tượng, đáp ứng được cả "bình lẫn rượu" để thỏa mãn "cơn khát tiên hiệp" hiện nay.

Sau đây, hãy cùng VOH điểm qua sơ lược một số điều đáng chú ý cũng như dàn cast của Hoa Nhung để xem bộ phim này có gì đáng để mong chờ nhé!

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Hoa Nhung

Đôi nét về phim tiên hiệp Hoa Nhung

Hoa Nhung có nội dung được cải biên dựa trên tiểu thuyết Ngộ Trường Sinh do Lâm Gia Thành sáng tác. Cốt truyện chủ yếu kể về một đường phong ba bão táp, bi thương đến tột cùng của Ngụy Chi và Viêm Việt. Sau tất cả, họ đã phá vỡ được số mệnh "Phượng Hoàng niết bàn làm điên đảo tam giới", thay đổi Thiên đạo và cùng nhau viết nên một câu chuyện tiên hiệp tráng lệ.

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 花戎
  • Thể loại: Tiên hiệp, Cổ phong
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Shanghai Star48 Culture Media Group Co.LTD
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Thời gian phát hành: 1/6/2023
  • Đạo diễn: Hoàng Tuấn Văn, Trần Quốc Hoa, Hồ Ý Quyên
  • Biên kịch: Tiền Giác
  • Giám chế: Đới Oánh, Lưu Dịch Hoành, Trương Nghiên, Lý Thánh Kiệt, Từ Bình
  • Diễn viên: Cúc Tịnh Y, Quách Tuấn Thần, Lưu Đồng Tâm, Lục Đình Ngọc, Trương Chí Hào, Tống Hân Nhiễm, Nhiếp Tử Hạo
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Thời gian quay phim: 27/6/2021-11/10/2021

Xem thêm: Review Hoa Nhung: Không hay nhưng vẫn hot? Cúc Tịnh Y lại "đẹp bất chấp"

Tóm tắt nội dung

Chốn nhân gian, tại nước Ngụy, thời điểm bấy giờ rất thịnh hành tu tiên, đối với đa số lão bách tính mà nói thì trường sinh là một chuyện còn khó hơn lên trời. 

Thiếu nữ Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) từ nhỏ đã bị xem là sao chổi, tuy phải sống cúi đầu khiêm nhường nhưng tính cách không hề yếu đuối, nhút nhát. Nàng còn cả gan tham dự lễ trưởng thành, kiểm tra "tiên duyên căn cốt" (xem có phù hợp để bước vào con đường tu tiên hay không). 

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Ngụy Chi thông minh, nghịch ngợm và đáng yêu

Tại lễ trưởng thành, trong nhóm 36 người đứng trước Giám Tiên Kính, Ngụy Chi bất ngờ phản chiếu ra thân ảnh của Phượng Hoàng. Thế là, tất cả đã được đưa đến học viện Bạch Lộ, mà trong số đó tam tiểu thư của Ngụy gia lại có tư chất xuất chúng được xem là lựa chọn ưu tiên để kế vị huyết mạch Phượng Hoàng. 

Ở học viện, lão sư Viêm Việt (Quách Tuấn Thần) vô cùng nghiêm khắc, bất kể công tử hay tiểu thư cành vàng lá ngọc đã quen với cẩm y ngọc thực đều trở nên "chật vật" bởi sự dạy dỗ của vị lão sư này. 

Thật ra Viêm Việt vốn là Thần quân của Thượng giới, mục đích hạ phàm là để tìm kiếm người kế thừa dòng máu Phượng Hoàng. Bởi vì theo truyền thuyết, Phượng Hoàng là sự tồn tại vô cùng đáng sợ có thể "xóa sổ" tam giới. 

Sứ mệnh của Viêm Việt là giết chết Phượng Hoàng, đây đồng thời là khảo nghiệm lớn nhất để hắn có thể thuận lợi trở thành Thiên quân hay không. Do hạn chế của Thiên luật, Viêm Việt không thể nào can thiệp vào chuyện của nhân gian, nhưng hắn lại ngày càng nảy sinh hứng thú sâu đậm với nàng Ngụy Chi thông minh, ngoan cường. 

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Là tình kiếp hay là lương duyên?

Xem thêm: Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất

Diễn viên chính

Cúc Tịnh Y vai Ngụy Chi/Tư Mã Vọng Nguyệt/Ma hậu

Nhân vật nữ chính Ngụy Chi vốn là Phượng Hoàng chuyển thế. Nàng hạ giới mang dáng vẻ của một nữ tử bình thường, sinh ra trong một gia đình tại nước Ngụy.

Ở chốn nhân gian, khi tham gia kiểm tra tiên duyên, nàng vô tình phát hiện sự bất thường, Phượng Hoàng độc nhất tuyệt sắc khuynh thành trong truyền thuyết lại hiện lên trong Giám Tiên Kính làm động tác y hệt như nàng.

Cuộc đời của Ngụy Chi chưa bao giờ suông sẻ, không được tôn trọng, thường xuyên bị ức hiếp, bức bách đến mức ép nàng phải bước chân vào con đường bản thân không hề mong muốn.

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Sau gần 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, Cúc Tịnh Y trở lại với phim cổ trang tiên hiệp Hoa Nhung. Với loạt poster và các thước phim trailer đầu tiên, khán giả lại bắt gặp tạo hình quá đỗi quen thuộc "10 phim như 1" của "mỹ nữ 4000 năm".

Gương mặt được trang điểm kỹ lưỡng, kiểu tóc cũng không có gì quá khác biệt so với mấy tựa phim cổ trang trước đây của cô là Gia Nam TruyệnNhư Ý Phương Phi. Cách trang điểm lòe loẹt như hát bội và phục sức rườm rà, cầu kỳ từ lâu đã trở thành thương hiệu của nữ diễn viên sinh năm 1994.

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Tạo hình với phục sức có phần rườm rà đã trở nên quá quen thuộc với "mỹ nhân 4000 năm"

Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng không phải ai cũng có thể "cân" được tạo hình này để xinh lung linh, xinh một cách bất chấp như thế. Dù đã mang danh là "bình hoa di động" của Cbiz nhưng người hâm mộ và mọt phim vẫn luôn mong đợi vào sự tiến bộ trong lối diễn xuất của cô nàng. Giá như Cúc Tịnh Y diễn được bằng một nửa giọng hát của cô ấy thôi thì thật sự quá đỗi tuyệt vời. 

Ngoài ra, ở Hoa Nhung, mọt phim cũng rất kỳ vọng vào phần nội dung cốt truyện. Phần lớn người hâm mộ mong chờ vào phần kỹ xảo hình ảnh thật sự lôi cuốn và dàn cast hỗ trợ sẽ tung hứng ăn ý để "cứu cánh" cho phần diễn xuất bất ổn của nữ chính. 

Xem thêm: Cúc Tịnh Y trở lại vô cùng sáng chói trong Gia Nam Truyện và Hoa Nhung nhưng vẫn bị chê xuống sắc và diêm dúa

Quách Tuấn Thần vai Viêm Việt/Trần Viêm/Ma thần

Nhân vật nam chính Viêm Việt là Thiên quân đế tử, tuấn mỹ vô song, cao quý vô cùng, số kiếp lớn nhất cả đời chính là tình kiếp. Nếu như không thể độ qua được tình kiếp, tương lai sẽ gây họa cho thương sinh. Thế nên, Viêm Việt đã dùng pháp lực phong ấn ký ức của mình, hóa thân thành Tiên sứ để hạ giới lịch kiếp.

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Nam chính có vibe khá trẻ, khán giả e ngại anh không đủ sức để cáng đáng vai Viêm Việt nghiêm nghị, oai phong lẫm liệt

Quách Tuấn Thần (郭俊辰, 1/10/1997) là nam diễn viên trẻ tốt nghiệp khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Anh chàng gia nhập giới giải trí từ sau vai diễn đầu tay trong webdrama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Anh cũng từng xuất hiện trong Thiếu Nữ Toàn Phong, đóng chính trong Chọc Phải Điện Hạ Lạnh Lùng, Cuộc Đời Của Hồ Ly Trắng, Cảm Ơn Vì Đã Để Anh Gặp Được Em, Xin Chào Hôm Qua,...

Xem thêm: Những bộ phim hay nhất của Quách Tuấn Thần

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Netizen háo hức mong đợi chemistry giữa cặp đôi "chị em"

Mặc dù vẫn chưa là một cái tên lưu lượng, nhưng Quách Tuấn Thần luôn gây chú ý với ngoại hình điển trai, xán lạn. Vai diễn Viêm Việt trong phim Hoa Nhung có thể xem là một thử thách và cơ hội để anh chàng chuyển mình, bứt phá. 

Thiết lập nhân vật Viêm Việt có vẻ sẽ tương tự Bạch Tử Họa và đi theo hướng sư đồ luyến ở một số giai đoạn. Dù gương mặt của nam diễn viên vẫn còn khá baby, vibe "thanh xuân vườn trường" nhưng với những hình ảnh xuất hiện trong trailer, mọt phim có thể đón chờ phần thể hiện của anh.

Lưu Đông Thấm vai Đại Tôn/Mộ Nam

Đại Tôn được miêu tả là một kẻ tà mị điên rồ, tính cách vui buồn, nóng giận thất thường. Hắn cũng chính là thống soái tối cao của Vu tộc, khí thế bức người, thủ đoạn hiểm ác. 

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Đại Tôn là nam phụ được mong chờ với "giao diện và hệ điệu hành" khá thú vị

Có lẽ cái tên Lưu Đông Thấm (刘冬沁, 9/1/1994) vẫn còn khá xa lạ đối với mọt phim Hoa ngữ, anh bắt đầu gia nhập giới giải trí từ năm 2015 nhưng gia tài phim ảnh vẫn còn rất khiêm tốn. Nam diễn viên từng tham gia một số tựa phim như: Huyễn Thành, 20 Bắc Hoặc 2, Tình Yêu Rất Ngọt Ngào,... 

Sở hữu chiều cao 1m85 cùng giao diện lạnh lùng, Lưu Đông Thấm hứa hẹn sẽ mang đến một Đại Tôn đúng với mô tả "ác bá tính khí thất thường". 

Nhiếp Tử Hạo vai Minh Lãng/Ân Khắc Kỷ

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Minh Lãng là con trai thứ ba của thành chủ Cố thành, gia thế hiển hách, văn võ song toàn. Con người hắn cũng giống như chính cái tên của mình, vừa quang minh lỗi lạc lại chính trực hào sảng. 

Lục Đình Ngọc vai Ý Nhi

Ý Nhi là đầu bếp của Thiên giới, tính cách lém lỉnh tinh quái, nhưng rất ngay thẳng và trách nhiệm. Nàng có niềm đam mê bất diệt với ẩm thực mỹ vị, thích khám phá và trải nghiệm những điều thú vị ở nhân gian. 

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Cô nàng Ý Nhi đam mê ẩm thực

Drama Hoa Nhung có sự tham gia của khá nhiều tên tuổi lạ lẫm với người xem, và Lục Đình Ngọc cũng là một trong số đó. Bước chân vào con đường diễn xuất từ năm 2017 qua bộ phim Túy Linh Lung, Lục Đình Ngọc có vẻ quan tâm đến chất lượng vai diễn hơn số lượng. 

Vẻ ngoài xinh xắn, ngọt ngào, cô nàng cũng từng tham gia bộ phim Gia Nam Truyện do Cúc Tịnh Y đóng chính. Hiện tại, nữ diễn viên vẫn chưa có nhiều vai diễn ấn tượng nên hãy cùng chờ đợi để xem phần thể hiện của Ý Nhi.

Mã Nguyệt vai Ngụy Lăng Nguyệt

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Diễn viên phụ

Khương Sam vai Ngụy Tĩnh Nguyệt

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Trương Chí Hạo vai Âu Nghiệp

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Huỳnh Hải Băng vai Thiên đế

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Kim Xảo Xảo vai Thiên hậu

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Khấu Chấn Hải vai Kính Tu/Mộc lão

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
 

Một số diễn viên khác

  • Lâm Tư Ý vai Hy Thái
  • Tôn Tử Hoàng vai Thanh Hoán
  • Lâm Phong Tùng vai Viêm Lạc
  • Sư Duyệt Linh vai Ngụy mẫu
  • Triệu Nham Tùng vai Tư Mã Cận
  • Trương Gia Hâm vai Tiêu Cẩm
  • Khẩu Đỉnh Kiệt vai Vu Mộc
  • Quách Khang Mẫn vai Di Lệ
  • Trương Đại Bảo vai Bảo Lương
  • Hồ Khôn vai Lưu Sướng
  • Hà Dịch Thần vai Quốc sư
  • Tống Hân Nhiễm vai Lam Tô

Đặc sắc của Hoa Nhung: Phượng Hoàng chuyển thế trải qua muôn vàn thử thách, ngược luyến tâm can

Qua đoạn trailer, Hoa Nhung mang đến cảm giác ban đầu như một "nồi lẩu thập cẩm" vì những dư âm của các tựa phim tiên hiệp đã từng để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem. Cúc Tịnh Y gây chú ý vì tạo hình quá giống với vai quận chúa trong Gia Nam Truyện

Trailer phim Hoa Nhung

 

Mặc dù không được đánh giá cao từ sớm, nhưng người xem vẫn có thể cảm nhận được không ít "gia vị" tinh túy của tiên hiệp qua loạt các tình tiết "nhá hàng". Phim của nhà iQIYI gần đây tương đối "uy tín", thường mang đến rất nhiều bất ngờ nên không thể đoán chắc được hiệu ứng phát sóng của Hoa Nhung.

Cúc Tịnh Y tiếp tục vào vai một cô gái chịu đủ mọi đắng cay, ngay từ bé đã bị xem là một điềm gở, bị bắt nạn, bị xem thường, bị ức hiếp... Vẫn là bị áp bức đến mức phải "hắc hóa" nhưng chúng ta hãy chờ xem con đường mà Ngụy Chi phải trải qua sẽ đau khổ, bi thương đến mức nào. Đặc biệt, "phản ứng hóa học" giữa cặp đôi cũng là điều mà mọt phim rất đỗi quan tâm.

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Khung cảnh thành hôn này không biết sẽ là mở đầu cho chuỗi ngày ngọt ngào hay đau thương?

Hoa Nhung lịch chiếu

Hoa Nhung được phát hành trên iQIYI bắt đầu từ ngày 1/6/2023, ngày đầu tiên sẽ chiếu 6 tập. 

Thể loại tiên hiệp của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong vài năm trở lại đây, không ngừng cho ra mắt vô số câu chuyện vừa bi vừa hài với mô típ cứ na ná nhau: Sư đồ luyến một lòng vì thương sinh, nàng là kiếp nạn của ta, ta và nàng ngược hết kiếp này đến kiếp khác, càng đổ máu càng được quan tâm, càng ngược đến tận xương tủy càng khiến cho khán giả trầm luân...

Thế nhưng, thị hiếu của khán giả đã ngày một nâng cấp hơn, không còn dễ tính như xưa. Với một thị trường đa dạng như hiện nay thì có hằng hà sa số sự lựa chọn hấp dẫn hơn tiên hiệp Trung Quốc.

Chính vì vậy, những bộ phim thuộc thể loại này không chỉ cần xử lý cốt truyện khéo léo. Hơn nữa, tất tần tật từ cách dàn dựng tình tiết, xây dựng nhân vật cho đến hiệu ứng hình ảnh, phần biểu diễn của diễn viên, phục hóa trang,... cũng trở nên vô cùng quan trọng để tăng cơ hội thành công khi phát sóng.

Hoa Nhung diễn viên: Cúc Tịnh Y
Là Thần hay Ma không quan trọng, quan trọng ta được ở cạnh nàng!

Dàn diễn viên không đủ sức để "gánh phim" và nguyên tác không mấy nổi bật đã vô tình đưa Hoa Nhung vào "thế bí", xác suất để bùng nổ thật sự không mấy khả quan. Tuy nhiên, vẫn phải đến khi xem mới có thể cảm nhận chính xác và thấy được hiệu ứng từ khán giả dành cho tựa phim này.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibohuarong