Top 15 diễn viên đoạt giải Mâm xôi vàng của Hollywood

(VOH) - Hậu tham gia các bộ phim có kịch bản tệ hại, các diễn viên này còn nhận thêm giải "Mâm xôi vàng" ở hạng mục diễn viên dở nhất năm. Thậm chí điều này còn xảy ra ở những diễn viên gạo cội.

Từ trước đến nay khi nhắc đến các buổi lễ trao thưởng, công chúng thường nghĩ đến những tác phẩm hay, diễn viên xuất sắc được vinh dự nhận những danh hiệu cao quý từ ban tổ chức. Họ là những người nghệ sĩ với các sản phẩm độc đáo được khán giả tán dương. Chính vì thế, ít ai biết đến ngoài danh hiệu cao quý thì vẫn có một giải thưởng khiến giới nghệ sĩ phải ngán ngẩm. Đó chính là giải Mâm xôi vàng.

Giải Mâm xôi vàng là danh hiệu ngược lại với Oscar. Mặc dù là một giải thưởng điện ảnh, song Mâm xôi vàng lại trao tặng và xướng tên những diễn viên có màn trình diễn tệ nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Những người nhận giải thưởng này sẽ được trao một mô hình quả mâm xôi màu vàng có gắn đế nhựa. Do đó, giới nghệ sĩ thường lắc đầu ngao ngán khi nhắc đến sự kiện này. Tuy nhiên dưới đây là danh sách 15 diễn viên “vinh dự” nhận Mâm xôi vàng.

Ben Affleck

Danh sách đề cử Mâm xôi vàng năm 2017 bất ngờ “réo” tên Ben Affleck. Nam diễn viên được “vinh danh” với hạng mục Nam diễn viên tệ nhất năm cho vai diễn Người Dơi trong bộ phim siêu anh hùng Batman Đại Chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý. 

Ben Affleck
Ben Affleck nhận hẳn 3 giải Mâm xôi vàng

Vài năm trước đó, Ben Affleck cũng từng ''vui vẻ” tiến lên sân khấu để nhận chiếc cúp Mâm xôi vàng cho 3 bộ phim liên tiếp như: Gigli, Pearl Harbor và Daredevil. Có thể nói, việc liên tiếp nhận danh hiệu Nam diễn viên tệ nhất năm khiến Ben Affleck cảm thấy khó chịu. Thậm chí năm đó, bộ phim của anh còn nhận giải Phim tệ nhất năm khiến công chúng ngán ngẩm.

Sandra Bullock

Tương tự như Ben Affleck, Sandra Bullock cũng là nghệ sĩ “xuất sắc” giành hẳn 3 chiếc cúp Mâm xôi vàng. Trong năm 2009, nữ diễn viên đã “khuấy đảo” công chúng khi tung ra thị trường điện ảnh 3 tác phẩm lớn trong sự nghiệp của mình, gồm: The Proposal, phim hài nhảm All About Steve và phim tình cảm The Blind Side. Tuy nhiên, các sản phẩm của người đẹp chỉ có mức doanh thu “lèo tèo” với xuất chiếu phim ít ỏi. 

Sandra Bullock
Sandra Bullock có bài phát biểu ấn tượng tại Mâm xôi vàng

Có thể nói, dù được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất năm nhưng Sandra Bullock đã không ngần ngại bước lên sân khấu nhận giải. Cô được truyền thông nhận xét là nghệ sĩ can đảm khi hiên ngang cầm cúp Mâm xôi vàng trên tay và phát biểu. Thậm chí, Sandra Bullock còn có màn tương tác với khán giả ấn tượng bằng cách mang nhiều đĩa DVD đến buổi lễ và yêu cầu người tham dự bỏ phiếu để cô tự xem lại tác phẩm của mình.

Johnny Depp

Năm 2017, Johnny Depp gây bất ngờ khi được đề cử 2 giải Mâm xôi vàng ở hạng mục Nam diễn viên tệ nhất màn ảnh. Theo đó, nam tài tử nhận “kết đắng” vì vai diễn trong phim Alice Through The Looking Glass. Vào năm đó, giới truyền thông liên tục đăng bài mỉa mai Johnny Depp. Họ cho rằng ông đã lập kỷ lục trong sự nghiệp khi có số lượng đề cử cho giải thưởng đáng xấu hổ này nhiều hơn đề cử tại Oscar.

Johnny Depp - từng được đề cử giải oscar tệ nhất
Johnny Depp được xướng tên ở hạng mục Diễn viên tệ nhất vào năm 2014

Đó không phải là lần đầu tiên Johnny Depp “ẵm” giải thưởng Mâm xôi vàng. Bởi vào năm 2014, ngôi sao sinh năm 1963 đã được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên tệ nhất cho phim The Lone Ranger. Sau 2 năm tiếp theo, Johnny Depp lại tiếp tục nhận 2 đề cử cùng tên cho phim Mortdecai.

Halle Berry

Trước khi được đưa vào “danh sách đen” những ngôi sao có khả năng diễn xuất tệ nhất màn ảnh, Halle Berry từng là một ngôi sao sáng giá cho màn ảnh rộng với vai diễn trong phim Monster’s Ball (2001). Khi đó, nữ diễn viên luôn tự hào rằng cô là người da màu duy nhất nhận giải Oscar.

Ấy thế mà vào năm 2005, người đẹp này đã phạm phải một sai lầm khi đặt niềm tin vào kịch bản phim Catwoman. Với những tình tiết rời rạc, dễ đoán của Catwoman, Halle Berry đã phải khổ sở chứng minh bản thân không phải là “miêu nữ” tệ nhất màn ảnh rộng. 

Halle Berry
Từ diễn viên da màu nhận giải Oscar, Halle Berry trở thành diễn viên tệ vào năm 2001

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ diễn ra bình thường nếu Halle Berry không mang giải Oscar của năm 2001 lên sân khấu Mâm xôi vàng. Bởi lúc bấy giờ, cô muốn chứng minh rằng bản thân đã từng là một nữ diễn viên xuất sắc nhất màn ảnh. Hành động đó của Halle Berry đi vào lịch sử và trở thành trò cười của công chúng. Thậm chí, nữ diễn viên đã đổ lỗi việc mình phải nhận lấy sự nhục nhã này là do hãng phim Warner Bros vì họ đã giao cho cô một bộ phim “thảm họa”.

Sylvester Stallone

Tạm gác lại những gương mặt nhận được 2-3 giải Mâm xôi vàng, Sylvester Stallone mới là cái tên gây chú ý nhiều nhất khi ông giữ kỷ lục về đề cử và giải thưởng của giải Mâm xôi vàng với gần 40 đề cử và ''thắng'' 11 giải.

Điều đặc biệt nhất, năm 2016, Sylvester Stallone vừa nhận được đề cử ở giải Oscar, vừa được xướng tên tại hạng mục Người hồi sinh từ Mâm xôi vàng nhờ vai diễn phụ trong phim Creed. Có thể nói, dù từng “giành” không ít cúp Mâm xôi vàng nhưng đây chính là lần đầu tiên nam diễn viên sở hữu danh hiệu này. Theo đó, đây chính là hạng mục tích cực duy nhất dành cho những nghệ sĩ đã từng bị đề cử hoặc đoạt giải Mâm xôi vàng ở những năm trước có màn trở lại điện ảnh đầy ngoạn mục.

Xem thêm: 'Huyền thoại Rambo' Sylvester Stallone dính nghi án quấy rối tình dục

Sylvester Stallone từng đoạt giải mâm xôi vàng
Sylvester Stallone là "ông hoàng Mâm xôi vàng"

Nicole Kidman

Nicole Kidman được đánh giá là nữ diễn viên có phong độ bất ổn nhất trong làng giải trí Hollywood. Khả năng diễn xuất của minh tinh nước Úc thường xuyên trồi lên tụt xuống khiến nhiều người hâm mộ cô không thể lên tiếng bênh vực cho thần tượng của mình. 

Nicole Kidman
Nữ diễn viên người Úc bị Mâm xôi vàng "điểm mặt"

Tính đến thời điểm hiện tại, Nicole Kidman đã từng nhận tổng cộng 4 đề cử Oscar. Tuy nhiên, vào năm 2006, minh tinh nước Úc đã được ban tổ chức Mâm xôi vàng “điểm mặt, đặt giải” với bộ phim Bewitched và đề cử cho Nữ diễn viên tệ nhất với phim Just Go With It (2012). Song may mắn, Nicole Kidman chỉ được nêu tên chứ không ''đoạt'' cúp như các nghệ sĩ khác.

Eddie Redmayne

Nhắc đến Eddie Redmayne, người hâm mộ liền nghĩ ngay đến vai diễn để đời của anh trong bộ phim The Theory Of Everything. Năm 2015, nam diễn viên xuất sắc đoạt tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp nhờ vai diễn tái hiện nhà khoa học thiên tài Stephen Hawking.

Eddie Redmayne từng nhận giải oscar tệ nhất điện ảnh
Eddie Redmayne "ẵm" đề cử Nam diễn viên tệ nhất

Sự nghiệp của Eddie Redmayne “bay lên như diều gặp gió” khi một năm sau đó, anh tiếp tục được một đề cử Oscar nhờ vai người chuyển giới trong The Danish Girl. Ấy thế mà, cùng năm đó, Eddie Redmayne cũng “ẵm” đề cử cho Nam diễn viên tệ nhất năm với Jupiter Ascending.

Liza Minnelli

Nhắc đến cái tên Liza Minnelli, người hâm mộ điện ảnh đều phải trầm trồ vì loạt giải thưởng mà bà đã nhận được trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật của mình. Các giải thưởng danh giá như Oscar, Emmy, Grammy, Tony đều được Liza Minnelli trưng bày tại nhà. 

Liza Minnelli
Dù là "bà hoàng" giải thưởng danh giá nhưng Liza Minnelli vẫn không "thoát khỏi" Mâm xôi vàng

Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng không quên “sưu tầm” thêm giải Mâm xôi vàng trong hành trình sự nghiệp của mình, thậm chí bà nhận đến 2 chiếc cúp “danh dự” này. Vào năm 1988, Liza Minnelli khiến công chúng ngỡ ngàng khi bất ngờ bị “réo” tên trên sân khấu Mâm xôi vàng ở 2 bộ phim được quay cùng năm: Rent-A-CopArthur 2: On The Rocks. Không những vậy, năm 2011, “nữ hoàng giải thưởng” còn được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phụ tệ nhất năm trong tác phẩm Sex And The City 2.

Kevin Costner

Không chỉ được khán giả nhớ tên nhờ vai trò diễn viên, Kevin Costner còn là đạo diễn và nhà sản xuất phim có tiếng của Hollywood. Dù hoạt động trong showbiz với tư cách là diễn viên, song ông lại chưa từng nhận giải thưởng Oscar liên quan đến những vai diễn của mình. Trái lại, Kevin Costner đã vinh dự nhận tượng vàng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất và Nhà sản xuất phim xuất sắc nhất trong Dances With Wolves vào năm 1991. 

Kevin Costner
Kevin Costner khiến công chúng ngán ngẩm khi có tên trong danh sách Mâm xôi vàng từ thế kỷ 20 đến thế kỷ 21

Những tưởng Kevin Costner chỉ được nhắc tên trong các giải thưởng cao quý thì chỉ 1 năm sau ông bị “réo” tên ở Mâm xôi vàng. Nếu như trước đó, nam diễn viên chỉ được đề cử ở hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất thì tại giải Mâm xôi vàng là Nam diễn viên tệ nhất. Đáng buồn thay, danh sách đề cử và giải thưởng của ông lại kéo dài từ năm 1992 đến 2002 khiến nhiều khán giả ngán ngẩm.

Julia Roberts

Mặc dù Julia Roberts được nhận xét là ngôi sao có diễn xuất tốt nhất của màn bạc, nhưng cô vẫn mắc lỗi trong một số bộ phim và nhận kết quả “cay đắng” tại Mâm xôi vàng. Có thể nói, tuy không trực tiếp tiến lên bục giải thưởng “cao quý” để phát biểu và nhận cúp “vinh dự”, song 3 lần được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất năm khiến Julia Roberts xấu hổ. Theo đó, 3 tác phẩm mà cô bị “réo” tên chính là Hook (1991), Mary Reilly (1996)Mother’s Day (2016).

Xem thêm: 15 phim kinh điển nhất ‘người đàn bà đẹp’ Julia Roberts

Julia Roberts diễn viên nữ đoạt giải oscar tệ nhất
Julia Roberts có hẳn 3 vai diễn đề cử Mâm xôi vàng

Al Pacino

Nhờ bộ phim The Godfather được sản xuất vào năm 1972, tên tuổi của AI Pacino bất ngờ vụt sáng chỉ ngay khi phim vừa công chiếu. Bom tấn màn ảnh của thế kỷ 20 khi đó trở thành tác phẩm kinh điển và nhân vật của AI Pacino khiến công chúng không thể quên. Tuy nhiên, dù tham gia một bộ phim thành công như thế nhưng nam tài tử chỉ nhận được đề cử ở hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất tại Oscar. 

Al Pacino
Không nhận được giải Oscar, AI Pacino nhận giải Mâm xôi vàng

May mắn không đến với AI Pacino, sau nhiều lần được đề cử ở Oscar, tưởng chừng ông sẽ nhận được tượng vàng danh giá thì nam diễn lại có “cú lội ngược dòng” khi nhận giải Mâm xôi vàng. Thậm chí, AI Pacino còn bị dư luận dè bỉu khi nhận cúp Mâm xôi vàng cho chính vai diễn kể về cuộc đời mình trong Jack And Jill. 

Leonardo DiCaprio

Trước khi Leonardo Dicaprio trở thành diễn viên nổi tiếng, sự nghiệp của anh gặp nhiều “sóng gió” khi tham gia phim nào thì phim đó có kịch bản tệ hại. Nam diễn viên từng nhận hẳn 2 giải Mâm xôi vàng vì đảm nhận vai diễn Louis XIV trong The Man In The Iron  Mask. Tác phẩm bị giới phê bình chỉ trích và lên án kịch liệt vì diễn xuất quá tệ.

Leonardo DiCaprio diễn viên điển trai từng nhận giải mâm xôi vàng
Leonardo Dicaprio từng là diễn viên tệ trước khi nổi tiếng

Marlon Brando

Khác với AI Pacino, mặc dù Marlon Brando cũng từng tham gia phim The Godfather (1972) nhưng ông chính là tài tử nhận được giải Oscar và Quả cầu vàng nhờ vai diễn bố già Vito Corleone. Song, việc nhận nhiều giải thưởng đáng mơ ước không đồng nghĩa với việc Mâm xôi vàng “bỏ rơi” tên ông trong danh sách. 

Marlon Brando
Ở tuổi xế chiều, Marlon Brando không thể giữ vững phong độ của mình

Marlon Brando từ tài tử điển trai, sáng giá nhất màn ảnh bạc bất ngờ bị xướng tên lên sân khấu khi đóng phim The Island Of Dr. Moreau (1996). Trước đó, ekip từng nhiều lần phàn nàn về Marlon Brando khi ông có quá nhiều ý kiến thay đổi kịch bản phim, dẫn đến kết quả tệ. 

Kim Basinger

Trước khi gia nhập bộ môn nghệ thuật thứ 7, Kim Basinger từng là người mẫu ảnh. Thuở mới vào nghề, nữ diễn viên thường đảm nhận cái vai diễn phụ xem trọng nhan sắc. Khoảng thời gian ấy, cô thường bị giới phê bình nghệ thuật trêu chọc là “bình hoa di động”. Ấy thế mà nhờ vai diễn trong phim Batman (1989), Kim Basinger trở nên vụt sáng và nhận hẳn tượng vàng Oscar. 

Kim Basinger
Kim Basinger từng là người mẫu ảnh

Có thể nói, khi sự nghiệp ở thời kỳ đỉnh cao cũng là lúc Kim Basinger có quyết định sai lầm. Cô bất ngờ đồng ý tham gia phim tình cảm có yếu tố 18+ khiến nữ diễn viên nhận hàng loạt chỉ trích. Trong phim 50 Shades Darker, Kim Basinger “xuất sắc” nhận giải Mâm xôi vàng vì bị đánh giá là “diễn đơ” trên màn ảnh rộng. 

Tom Hanks

Vào ngày 11/3/2023 vừa qua, cái tên Tom Hanks bất ngờ được liệt kê vào danh sách những cá nhân bị “bêu” xấu gây hoang mang dư luận. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên khi nam tài tử “ẵm” giải Nam phụ tệ nhất màn ảnh trong bộ phim Elvis. 

Trải lòng về sự cố đáng tiếc trong sự nghiệp, Tom Hanks cho biết trước đó ông không có ý định tham gia phim Elvis. Tuy nhiên vì nể tình đạo diễn, nam diễn viên sinh năm 1956 đã nhận lời mời.

Tom Hanks mới được đề cử nhận giải oscar tệ nhất trong năm nay
Vì nể tình đạo diễn, Tom Hanks "ẵm" giải Mâm xôi vàng

Trái ngược với Oscar, Mâm xôi vàng là giải thưởng khiến các ngôi sao Hollywood lo sợ mỗi khi nhắc đến. Hàng loạt các tên hằng năm được liệt kê vào danh sách này đồng nghĩa với việc năm đó những nghệ sĩ ấy phải hạn chế xuất hiện trước công chúng vì xấu hổ. Đây là điều mà không ai trong giới nghệ thuật mong muốn trải nghiệm!

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.