Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ

(VOH) - Nam diễn viên trẻ khắc họa hình ảnh huyền thoại âm nhạc Việt Nam - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn y như thật khiến cả gia đình cố nhạc sĩ phải xúc động.

Em Và Trịnh là bộ phim tiểu sử được lấy cảm hứng từ hành trình tuổi trẻ sôi động, hết mình và đầy lãng mạn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Đây là một bộ phim đang gây sốt trong cộng đồng yêu phim nói chung và cả những người đam mê âm nhạc của cố nghệ sĩ nói riêng.

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 1
Bộ phim Em Và Trịnh gây sốt cộng đồng mạng vì khắc họa chân thật tượng đài âm nhạc Việt Nam - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Mới đây nhất, ekip bộ phim Em Và Trịnh đã giới thiệu rộng rãi đến công chúng tên tuổi của nam diễn viên sẽ đảm nhận vai diễn khắc họa hình ảnh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ không ai khác chính là Avin Lu - người đã vượt qua 8.000 thí sinh trong buổi casting để được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”. 

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 2
Avin Lu là cái tên được xướng lên với vai diễn cố nhạc sĩ thời trẻ

Trước khi bấm máy quay những phân cảnh đầu tiên, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã cùng ekip nghiên cứu và đào sâu nhiều nguồn tư liệu khổng lồ về cố nhạc sĩ trong suốt 2 năm. Việc hóa thân vào nhân vật chính trong một tác phẩm điện ảnh được đầu tư kỹ lưỡng đã “cực khó” và gánh vác trách nhiệm to lớn với vai diễn đó huống chi chính vai diễn trong bộ phim Em Và Trịnh lại là một biểu tượng nghệ thuật lẫy lừng và khán giả toàn quốc ngưỡng mộ. 

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 3
Để làm sống lại một huyền thoại lẫy lừng được nhiều khán giả ngưỡng mộ, đoàn phim Em Và Trịnh đã mất 2 năm để tìm kiếm tư liệu và nghiên cứu về cố nhạc sĩ

Được biết, trong quá trình tuyển chọn nam chính cho vai diễn nặng ký trong bộ phim, đoàn phim Em Và Trịnh đã phải casting hơn 8.000 thí sinh trên toàn quốc để tìm kiếm gương mặt đắt giá cho hành trình hóa thân đặc biệt này. Thậm chí, từ cuối năm 2019, đạo diễn Phan Nhật Gia Linh đã bay đến Huế để miệt mài tuyển chọn những bạn trẻ có niềm đam mê với vai diễn hay kể cả những gương mặt chưa từng một lần thử sức với nghề. 

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 4
Đạo diễn Phan Nhật Gia Linh

Trong suốt hành trình tìm kiếm như “mò kim đáy biển”, cuối cùng đoàn phim cũng đã tìm thấy một chàng trai mang vẻ ngoài thư sinh, hồn nhiên và đầy mộng mơ của tuổi trẻ khi anh cầm đàn và hát những câu từ đầu tiên. Có thể nói ngay chính giây phút đó, nam đạo diễn đã chắc chắn biết rằng Avin Lu sẽ là người đảm nhận thành công cho nhân vật mà cả đoàn phim đã mong chờ sự xuất hiện từ lâu. 

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 5
Khoảnh khắc đoàn làm phim nhận ra Avin Lu chính là diễn viên phù hợp nhất với tạo hình lần này

Vốn dĩ xuất thân từ diễn viên, Avin Lu bất ngờ rẽ hướng sang con đường ca hát với các thành tích cao trong những cuộc thi năng khiếu. Tuy nhiên, sự nghiệp ca hát của anh không mấy khởi sắc bằng con đường diễn viên. Có lẽ, cũng chính vì cái duyên trong nghề đã giúp cho chàng trai ấy có cơ hội được đảm nhận một vai diễn vừa hội tụ đủ các tố chất: biết hát, biết đàn, biết diễn xuất,... mà đạo diễn Phan Nhật Gia Linh yêu cầu.

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 6
Nam diễn viên 9x có đầy đủ các tố chất để đảm nhận thành công vai diễn

Có thể nói, tất cả những diễn viên một khi đã chấp nhận hóa thân vào bất kì nhân vật nào trong phim dù lớn hay nhỏ, chính hay phụ thì đều phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi. Để hoàn thành tốt vai diễn nặng ký của bộ phim Em Và Trịnh, nam diễn viên đã được đạo diễn đặt ra nhiều thử thách khó và buộc anh phải chuyển đến Đà Lạt sinh sống trong vòng 2 tháng để hiểu rõ hơn về thế giới nội tâm của cố nhạc sĩ huyền thoại.

Khi đó, Avin Lu cho biết anh đã phải giảm hẳn 10kg, sống chậm lại, trải nghiệm nhiều hơn cảm giác cô đơn khi một mình trên Đà Lạt. Thậm chí, trong vòng 2 tháng liên tiếp, nam diễn viên chỉ hoàn toàn tập trung vào việc luyện tập đàn hát, viết nhạc, nói giọng Huế và tập viết thư giống như huyền thoại âm nhạc Việt Nam.

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 7
Nam diễn viên đã phải giảm 10kg để có thể tiếp tục "chinh phục" vai diễn "nặng ký"

Sau khi nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - người em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - xem được những khoảnh khắc do nam diễn viên 9x hóa thân, cô đã nghẹn ngào rơi nước mắt vì những kỉ niệm và hình ảnh của cố nhạc sĩ ùa về trong ký ức. 

Diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ trong phim Em Và Trịnh khiến em gái của cố nhạc sĩ rơi lệ 8
Nghệ sĩ Trịnh Vĩnh Trinh bên cạnh người anh của mình - cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Có thể nói, đây chính là thành quả lao động và sự nỗ lực hết mình của Avin Lu trong bộ phim “nặng đô” nhất từ trước đến nay của anh. Nam diễn viên trẻ hy vọng trong tương lai khi bộ phim chính thức được ra rạp vào ngày 17/06 sắp tới sẽ nhận được sự đón nhận của khán giả.

Ảnh: Internet.