Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia

(VOH) - Nhi Nữ Kiều Gia không chỉ là bộ phim nói về tình thân và quá trình trưởng thành của những đứa trẻ mà còn khắc hoạ sâu sắc về diễn biến thời cuộc của những năm 'một nghìn chín trăm hồi đó'.

Thông tin phim Nhi Nữ Kiều Gia (Con Cái Nhà Họ Kiều)

  • Tên tiếng Hoa: 乔家的儿女
  • Tên tiếng Anh: The Bond
  • Thể loại: Đô thị đương đại
  • Nguyên tác - Tác giả: Kiều Gia Đích Nhi Nữ - Vị Tịch
  • Biên kịch: Vị Tịch
  • Đạo diễn: Trương Khai Trụ
  • Nhà sản xuất: Hầu Hồng Lượng
  • Công ty sản xuất: Chính Ngọ Dương Quang
  • Diễn viên chính: Bạch Vũ, Tống Tổ Nhi, Mao Hiểu Đồng, 
  • Thời gian sản xuất: 12/9/2020
  • Thời gian phát sóng: 17/8/2021
  • Đài & Kênh phát sóng: Đài Chiết Giang, đài Giang Tô. Tencent Video
  • Kênh phát sóng ở VN: FPT Play
  • Số tập: 36

Tên tiếng Việt của phim dùng như thế nào mới đúng?

Tên nguyên bản của phim viết là 乔家的儿女, thuần Hán Việt chính là Kiều Gia Đích Nhi Nữ. Ở đây, Kiều Gia tức là gia đình nhà họ Kiều, Nhi tức là con mà ở đây chính là chỉ con trai, còn Nữ chính là con gái. Như vậy, tên phim vốn có nghĩa là con trai, con gái của gia đình họ Kiều. Vì vậy, tên phim có thể dịch là Con Cái Nhà Họ Kiều hoặc là Nhi Nữ Kiều Gia đều được. Cả hai cái tên này đều mang cùng một nghĩa và bám sát nghĩa gốc của tên tiếng Hoa.

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 1
 

Tuy nhiên, hiện tại vì phong trào "số đông" hoặc vì không hiểu rõ từ Hán Việt mà nhiều người đã chạy theo cách gọi của một số web chiếu phim miễn phí, gọi nhầm tên phim thành Nữ Nhi Kiều Gia. Một số fanpage về phim ảnh, các trang báo mạng cũng bất chấp đúng sai gọi theo như vậy, vì sợ gọi lại đúng tên mọi người sẽ không nhận ra, khiến cho keyword mình đang dùng không được tối ưu, mất traffic. Chính điều này đã khiến cho bộ phim này bị đánh mất cái tên đúng của mình. 

Mọi người phải biết, nữ nhi là một từ ghép, chỉ dùng cho phái nữ, mang ý chỉ con gái. Còn nhi nữ ở đây là hai từ đơn mang hai ý nghĩa khác nhau như đã giải thích ở trên. Vì thế, nếu như mọi người đã tiếp nhận được thông tin này thì hãy điều chỉnh lại cách gọi cho phim. Không nên tiếp tục gọi là Nữ Nhi Kiều Gia nữa. Bởi vì từ chính nội dung phim cũng đã phản ánh điều đó rồi. 

Cốt truyện chính của Nhi Nữ Kiều Gia (Con Cái Nhà Họ Kiều)

Nhi Nữ Nhà Họ Kiều được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vị Tịch. Bộ phim bắt đầu với cảnh nhà họ Kiều đón người con út chào đời trong hoàn cảnh tang thương vì sau khi sinh xong mẹ Kiều cũng đã ra đi mãi mãi, đứa út vừa mở mắt đã không còn được nhìn thấy mẹ, bốn anh em mất đi mái ấm, một mình Kiều Nhất Thành phải vừa làm anh vừa làm mẹ chăm sóc, dạy dỗ cho ba người em lớn Kiều Nhị Cường, Kiều Tam Lệ và Kiều Tứ Mỹ. Còn đứa út Kiều Thất Thất thì phải gửi sang nhà dì dượng vì em còn quá nhỏ, mà Nhất Thành còn phải đi học không thể tiếp tục chăm sóc được.

Về phần người cha Kiều Tổ Vọng, tuy không phải là quá xấu xa nhưng lại là một người vô tâm, có phần ích kỹ, bảo thủ, gia trưởng. Dù không phải là nghiện nhưng cũng chính cờ bạc đã biến ông ta thành người chồng hờ hững, người cha vô trách nhiệm.

Trong cảnh "gà trống nuôi con", đáng tiếc thay, ông Vọng lại không phải một người cha tốt.

Điều này tạo ra áp lực rất lớn, đẩy toàn bộ trách nhiệm quán xuyến gia đình lên vai của người con đầu Kiều Nhất Thành. Vừa là anh vừa làm cha, vừa làm mẹ, Nhất Thành quyết lo liệu cho các em trưởng thành, thoát khỏi cảnh nghèo hèn.

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 2
 

Chứng kiến những đứa trẻ ngây thơ, lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn cả vật chất lẫn tình cảm của cha mẹ, giữa thập niên đầy khó khăn và biến động, người xem sẽ phải không kiềm được xúc động cùng đau lòng.

Diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia (Con Cái Nhà Họ Kiều)

Bạch Vũ vai Kiều Nhất Thành

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 3
 

Luôn phải tỏ ra là người quyết đoán và cứng rắn, thế nhưng kỳ thực Nhất Thành vẫn ôm một nỗi mặc cảm khó diễn đạt trước người anh họ Tề Duy Dân.

Trương Vãn Ý vai Kiều Nhị Cường

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 4
 

Mao Hiểu Đồng vai Kiều Tam Lệ

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 5
 

Tống Tổ Nhi vai Kiều Tứ Mỹ

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 6
 

Châu Dực Nhiên vai Kiều Thất Thất

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 7
 

Lưu Quân vai Kiều Tổ Vọng

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 8
 

Đường Nghệ Hân vai Hạng Nam Phương

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 9
 

Lý Giai Hàng vai Tề Duy Dân

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 10
 

Chu Châu vai Mã Tố Cần

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 11
 

Lưu Lâm vai Nguỵ Thục Phương

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 12
 

Trương Giai Ninh vai Thường Tinh Vũ

Dàn diễn viên phim Nhi Nữ Kiều Gia 13