Disney tung teaser The Little Mermaid bản live-action, tạo hình nữ chính gây tranh cãi

(VOH) - The Little Mermaid live-action vừa hé lộ tạo hình chính thức của Nàng tiên cá và thời gian dự kiến ra mắt. Nhiều tranh cãi đã nổ ra.

Vừa qua, “chú chuột quyền lực” Disney đã tung ra trailer đầu tiên của tác phẩm The Little Mermaid (Nàng tiên cá) bản live-action. Mặc dù thời lượng đoạn video chưa đầy 2 phút nhưng đã khiến cho người xem phải choáng ngợp bởi các cảnh quay tráng lệ, hoành tráng dưới đại dương.

Teaser trailer đầu tiên của The Little Mermaid (Nàng tiên cá)

Từng chi tiết như bầy cá, đàn rùa bơi trong nước hay các rạn san hô nhiều màu đều trông rất sống động, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong tương lai.

nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-1
 
nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-2
Các phân cảnh đại dương và thiên nhiên sống động của phim đã nhận được nhiều lời khen 

Tuy nhiên, hình ảnh chính thức của Nàng tiên cá Ariel, nhân vật trung tâm của phim xuất hiện ở giây cuối cùng và đã làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi. Được biết, người đảm nhận vai diễn công chúa Ariel chính là nữ ca sĩ, diễn viên người da màu - Halle Bailey. Trước đó, người hâm mộ đã từng phản đối kịch liệt khi Walt Disney thông báo cô sẽ góp mặt trong dự án tầm cỡ này.

nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-3
Đáng nói, hình ảnh Nàng tiên cá da màu khác xa với nguyên tác vấp phải sự không hài lòng từ khán giả 

Nhiều ý kiến cho rằng màu da cùng với mái tóc nâu của Halle Bailey trong phim rất không phù hợp và khác xa với nguyên tác. Công chúa Ariel trong tiểu thuyết gốc của nhà văn Andersen là người da trắng, cả phiên bản hoạt hình ra mắt năm 1989 của Disney cũng miêu tả nàng có nước da trắng, mái tóc đỏ rực bồng bềnh, đôi mắt xanh trong hòa quyện cả nét tinh nghịch và ngây thơ.

Xem thêm: The Crown tạm dừng quay phim để thể hiện sự tôn trọng với Nữ hoàng Anh quá cố

nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-4
Đây là hình ảnh mà hầu hết người trên thế giới ghi nhớ về Nàng tiên cá. Do đó, Halle Bailey đang gặp nhiều khó khăn trong việc lấy được thiện cảm và lòng tin của khán giả 

Song, dẫu bày tỏ sự tiếc nuối nhưng khán giả cũng dành nhiều lời khen cho giọng hát của Halle Bailey trong trailer này. Cô nàng đã khoe chất giọng trong trẻo, đầy nội lực với ca khúc mang tính biểu tượng của phim là Part of your world.

nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-5
 
nang-tien-ca-the-litlle-mermaid-6
Mặt khác, cô nàng đã cất tiếng hát truyền cảm, nội lực thể hiện ca khúc Part of your world ở cuối đoạn teaser trailer

The Little Mermaid live-action được Walt Disney dự kiến ra mắt trên toàn cầu vào tháng 05/2023.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại chuyên mục Tin Phim VOH nhé!