Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương của Dương Mịch sử dụng công nghệ mới lần đầu xuất hiện trên phim truyền hình

(VOH) - Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương không chỉ tạo sức hút bởi dàn cast khủng, phần đầu tư về hình ảnh cũng khiến mọt phim bất ngờ.

Bộ phim cổ trang Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương do Dương Mịch và Cung Tuấn chủ diễn sau khi tung hình ảnh và video đóng máy vừa qua, liên tục "làm mưa làm gió" bởi bởi tạo hình quá lung linh của dàn cast. Theo đó, nhà sản xuất cũng tiết lộ công nghệ tối tân mới được áp dụng lần đầu tiên vào phim truyền hình.

Phim của Dương Mịch sử dụng công nghệ mới, lần đầu xuất hiện trên phim truyền hình 1
Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương đã hoàn thành khâu quay hình trước đó.

Công nghệ đó chính là công nghệ XR màn hình cong để tái tạo bối cảnh quay thay vì sử dụng phông nền xanh. Đây là công nghệ được nhà sản xuất iQIYI kết hợp cùng công ty Hằng Tinh Dẫn Lực thực hiện ứng dụng vào các cảnh quay.

XR - Extended Reality là công nghệ thực tế ảo mở rộng. Bước tiến công nghệ này sẽ thay thế phông xanh trong những bộ phim tiên hiệp, huyền huyễn giúp tạo dựng bối cảnh vô cùng chân thực.

Phim của Dương Mịch sử dụng công nghệ mới, lần đầu xuất hiện trên phim truyền hình 2
Nhà sản xuất tái hiện bối cảnh bằng màn hình XR.

Xem thêm: Review Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyên tác hấp dẫn cỡ nào mà kéo được nhiều sao hạng A vào phim như vậy?

Video dữ liệu đóng máy của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng 

 

Trong quá trình quay phim, các diễn viên sẽ diễn trên các bối cảnh được phục dựng trên màn hình LED. Tức là nhà sản xuất đã xây dựng sẵn một studio ảo để diễn viên dễ dàng tưởng tượng, nhập vai hơn. Công nghệ này giúp tăng chiều sâu và đem lại cảm giác chân thực hơn về phần bối cảnh, loại bỏ lỗi kỹ thuật lộ phông xanh.

Vào năm 2020, công ty iQIYI đã xây dựng một quần thể trường quay ảo tại Hà Bắc. Để quay Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, nhà sản xuất đã phải vận chuyển các thiết bị công nghệ vượt chặng đường nghìn km đến Hoành Điếm.

Phim của Dương Mịch sử dụng công nghệ mới, lần đầu xuất hiện trên phim truyền hình 3
Công nghệ tối tân trong phim.

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương là phim truyền hình thương mại đầu tiên của Trung Quốc áp dụng công nghệ này, thậm chí đến các dự án phim Hollywood cũng chưa áp dụng nhiều. Công nghệ này được xem là vị cứu tinh cho thể loại tiên hiệp bởi nó sẽ khắc phục tối đa vấn đề bối cảnh “giả trân” thường thấy.

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương được dự đoán là một trong những dự án phim đầu tư “khủng” nhất 2023. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Chúc Tự Đan, Quách Hiểu Đình, Trần Dao, Trương Lăng Hách, Mao Tử Tuấn, Trần Đô Linh, Ngụy Triết Minh... Những ngày qua, loạt tạo hình của dàn cast chính không ngừng trở thành tâm điểm dư luận.

Phim của Dương Mịch sử dụng công nghệ mới, lần đầu xuất hiện trên phim truyền hình 4
Phim quy tụ dàn diễn viên hot.

Với sự đầu tư quy mô cả về công nghệ, diễn viên lẫn tạo hình như thế, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương là nhân tố đại bạo trong tương lai. Cùng đếm ngược thời gian để chờ đợi ngày phim lên sóng.

Cùng VOH Giải Trí cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị khác nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)