Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì?

(VOH) - Webdrama Hồi Lan Đình tung "trailer siêu nóng, siêu táo bạo" bao nhiêu, khi lên sóng lại gây thất vọng bấy nhiêu? Hào hứng chờ phim chiếu nhưng nội dung lại khiến fan "hoài nghi nhân sinh".

Tối qua (15/6), Hồi Lang Đình đã lên sóng hai tập đầu tiên sau 2 năm dài chờ đợi. Bộ phim nhanh chóng nằm trong top những chủ đề được thảo luận nhiều nhất của cư dân mạng xứ Trung. Nhưng lý do phim leo top hot search lại là vì người xem cảm thấy "thất vọng".

Sau khi tung một loạt trailer vừa có cảnh nóng - yếu tố khan hiếm trong phim Trung những năm gần đây, vừa có tranh đấu gia tộc, vừa có tình cảm, Hồi Lang Đình trở thành một webdrama đáng mong chờ trong mắt khán giả. Nhưng sau khi công chiếu ngày đầu tiên, đa số người xem đều cảm thấy như mình bị đánh lừa bởi loạt trailer trước đó.

Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì? 1
Hashtag "Hồi Lang Đình - THẤT VỌNG" leo top 2 hot search bảng giải trí

Nhiều ý kiến cho rằng đài từ của phim không đặc sắc, các góc quay không đẹp, nội dung lại không thể truyền tải được tinh thần của nguyên tác. Trong khi tiểu thuyết Vụ Án Mạng Ở Lữ Quán Kairotei rõ ràng là một tác phẩm tâm lý - trinh thám kịch tính, Hồi Lang Đình lại như phim ngôn tình về cô thư ký và chàng con riêng của chủ tịch.

Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì? 2
Nội dung 2 tập đầu tập trung quá nhiều vào vấn đề tình cảm.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn về Hồi Lan Đình, Đặng Gia Giai từng chia sẻ những tập đầu của phim sẽ không thu hút lắm nhưng càng về sau phim sẽ càng hay.

Ở Việt Nam, phản ứng của khán giả cũng không khá hơn là bao. Phần lớn ý kiến vẫn cho rằng nội dung phim không ổn, thay đổi nguyên tác quá nhiều. Cũng có ý kiến cho rằng nam diễn viên Trương Tân Thành không có hào quang nam chính, diễn xuất không quá xuất sắc để bù trừ vào những lỗ hổng khác của phim.

Nội dung chính của Vụ Án Mạng Ở Lữ Quán Kairotei và Hồi Lang Đình đều kể về một vụ hỏa hoạn đã làm thay đổi cả cuộc đời nữ chính. Cô quyết tâm tìm hiểu chân tướng vụ việc. Song song với yếu tố trinh thám, cốt truyện còn tập trung vào những mâu thuẫn, đấu đá trong quá trình tranh giành tài sản của một gia đình giàu có.

Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì? 4
 

Tác phẩm gốc của tác giả Higashino Keigo được miêu tả đan xen giữa hiện tại và quá khứ. Về phần Hồi Lang Đình, đúng như dự đoán, được kể theo dòng thời gian tuyến tính. Điều này quả thật đã khiến phim mất đi một phần thú vị. Thêm vào cách sắp xếp và xây dựng tình tiết kém hấp dẫn ở 2 tập đầu, chẳng trách phim bị nhiều khán giả chê bai.

Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì? 5
Nhận xét của một khán giả về kịch bản cải biên.

Đáng chú ý, cách truyền tải của phim lại theo kiểu "cổ lỗ sĩ". Đã từ lâu, không còn bộ phim nào phải dùng đến giọng thuyết minh giới thiệu nhân vật, giới thiệu cốt truyện, giải thích diễn biến. Đây đã là cách làm phim từ bao giờ, mà đến nay Hồi Lang Đình vẫn còn sử dụng. Hình thức này không có tác dụng gì ngoài việc gây mất tập trung của khán giả vào nhân vật và tình tiết phim. Bên cạnh đó, nó khiến bộ phim kém sinh động như thể chỉ là một câu chuyện được truyền miệng. Cách thức này còn ngầm cho thấy, biên kịch và đạo diễn không thể truyền tải được ý đồ của mình trong các tình tiết, nên mới phải cần đến một giọng thuyết minh khác để giải thích thay.

Hồi Lang Đình của Trương Tân Thành bị chê tơi tả, cư dân mạng nói gì? 6
Nhận xét của một khán giả về cách làm phim.

Quả thật trong nền phim ảnh thế giới không thiếu những tác phẩm khởi đầu dài dòng gây chán ngán cho khán giả, nhưng càng về sau càng kịch tính, càng hay ho. Hồi Lang Đình chỉ mới phát sóng 2 tập, vẫn còn cơ hội để trở nên hấp dẫn, gay cấn hơn trong những tập phim sắp tới. Có lẽ khán giả cũng không nên quá khắc khe mà hãy ít nhiều dành thêm kiên nhẫn cho bộ phim, biết đâu tinh hoa vẫn còn đang chờ đợi ở phía sau.

Cập nhật tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin Phim VOH nhé!

Nguồn ảnh và video: Internet, chụp màn hình