Hữu Phỉ tập 41-42: Vương Nhất Bác cầu hôn rồi, Triệu Lệ Dĩnh có chịu gả không?

(VOH) - Mặc dù độc Thấu Cốt Thanh chưa thể giải, mặc dù biết mạng sống ngắn ngủi nhưng Tạ Doãn cuối cùng vẫn không thể chịu được cảnh người yêu bị mấy tên đàn ông khác vây quanh, bất chấp tỏ tình rồi.

Mở đầu tập 41 là cảnh Ân Bái chết, Chu Phỉ lặp lời tuyên cuối cùng dành cho thân phận của hắn theo đúng như nguyên tác: "Ngươi là Ân Bái. Con ruột của Ân Văn Lam. Là hậu nhân danh môn chính phái" để hắn nhắm mắt ra đi. Bởi đây vẫn luôn là chấp niệm rất lớn trong suốt cuộc đời hắn. Từng là lí do khiến hắn phải cố gắng sống, cố gắng mạnh. Chỉ vì muốn báo thù cho gia tộc, hắn bất chấp con đường và cách thức để trở nên mạnh lên một cách nhanh nhất có thể để rồi cuối cùng, lý tưởng sống lớn nhất của đời mình lại là trò cười lớn nhất một kiếp này của hắn.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh1
Sau khi Ân Bái chết đi, vỏ kiếm Sơn Xuyên được Nghê Thường phu nhân phó thác cho Chu Phỉ mang về Bốn mươi tám trại.

Một đường về 48 trại, Chu Phỉ không ngừng lo lắng liệu mình bỏ nhà đi lâu như vậy, lúc về có bị mẹ đánh cho một trận hay không. Tuy nhiên, người đáng lo hơn phải vị "phu quân" chưa có tên trong hộ khẩu nhà cô đây nè! Lí do là gì thì còn gì phải hỏi.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh2
Mặc dù trong lòng đã chuẩn bị sẵn 7748 cách bảo vệ "nam nhân của mình" nhưng Chu Phỉ vẫn cứ thích chọc ghẹo A Doãn.

Trong khi đó, Dương Cẩn sau khi nghe lời khuyên ngàn vàng của Tạ Doãn lúc ở Liễu gia trang thì đã sớm leo lên 48 trại từ đời nào. Hắn ngày ngày ở đây kiếm người ta tỷ võ. Tỷ đến mức ai gặp hắn cũng như gặp ôn thần, co chân bỏ chạy. Nhưng mà Dương Cẩn này! Nhìn thì có vẻ không hiểu phong tình nhưng lại rất biết cách nhường nhịn nhị tiểu thư Lý gia nha!

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh3
Trước mặt Dương Cẩn, Lý Nghiên không cần phải ăn vạ nữa. Có thể mạnh dạng ra oai, ức hiếp người rồi!

Có thể nói, ở hai tập 41 và 42 này chính là hai tập khiến người xem cảm thấy vui vẻ, sảng khoái nhất phim sau những ngày suýt chút bị ngược sấp mặt vì Tạ Doãn phát độc nằm liệt giường. Vừa về tới cổng nhà, Chu Phỉ đã dặn dò Lý Nghiên phải trông chừng cổng trại cho cẩn thận, không được để "phu quân áp trại" của chị âm thầm chạy trốn nữa. Quả nhiên, cấp độ bá đạo của Chu tỷ tỷ đâu chỉ dừng lại ở việc chủ động hôn "trai nhà lành" hay là hứa hẹn bao nuôi, tặng quà cho con người ta. Mà còn phải trói lại đem về nhốt kỹ để gặm từ từ.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh4
Tạ Doãn, nếu sớm biết cuộc sống hôn nhân sẽ thế này thì năm xưa ngươi có còn dám bén mặt tới tán tỉnh cưa chị này hay không?

Về đến nhà bị mẹ hỏi tội mấy câu thì khép nép, ngoan ngoãn nhưng khi mẹ vừa liếc sang trai của mình thì lập tức bước lên bảo vệ.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh5
Bị mẹ mắng thôi mà! Dù sao Chu tiểu thư đây cũng quen rồi! Ngoan ngoãn đứng nghe là được.
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh6
Nhưng mà có điều mẹ đừng có động đến chồng con.

Sau khi về 48 trại lần hai thì ở đây chính là những chuỗi ngày lên cơn ghen lồng, ghen lộn của Tạ Doãn. Đầu tiên là ghen với Mộc Tiểu Kiều. Sau đó lại là tên tiểu tử Trần Tử Thâm. Ghen quá hóa giận, nên hắn buộc miệng tỏ tình luôn rồi.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh7
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh8
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh9
Nhưng mà ghen với Mộc Tiểu Kiều là ghen chơi chơi thôi. Vợ yêu vỗ mấy câu liền cụp đuôi hớn hở.

Sau đó thì hai mẹ con Chu Phỉ, Lý Cẩn Dung đã có một hồi nói chuyện nghiêm túc với nhau. Chu Phỉ quả nhiên là "nam chính" của phim khi vỗ ngực khẳng định với mẹ rằng "Người của con, con sẽ tự mình bảo vệ". Cuối cùng thì, dù trong lòng có lo lắng đến đâu chăng nữa, Lý Cẩn Dung cũng phải thuận theo ý của nữ nhi. Bởi hơn ai hết, bà chính là người hiểu rõ tính cách của Chu Phỉ nhất.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh10
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh11
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh12
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh13
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh14
Kịch bản nam chính đã bị chị cướp mất rồi còn đâu.

Hiểu được tâm tình của con gái nên khi Lý Cẩn Dung hay tin tam hoàng tử đương triều Trần Tử Thâm đến hỏi cưới bà chỉ nói để Chu Phỉ tự mình quyết định. Vừa không làm mất mặt ai cũng không phải gánh lấy trách nhiệm gì.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh15
 

Tuy nhiên, khác với thái độ bình tĩnh của trưởng bối. Ông anh cùng mình lớn lên bên nhau lại tỏ vẻ khá "khinh bỉ" khi biết tam hoàng tử đến hỏi cưới biểu muội nhà mình. 

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh16
Đây quả là thoại của Lý Thịnh trong nguyên tác đó! Nhưng lên phim lại còn buồn cười hơn cả khi đọc truyện.

Trong khi đó, Lý Nghiên đã nghe lén được cuộc nói chuyện giữa Chu Phỉ với Lý Cẩn Dung liền chạy đến mách tỷ tỷ. Không ngờ, tỷ tỷ lại ranh ma giở trò khiêu khích, kêu Lý Nghiên đi dò la sắc mặt của Tạ Doãn.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh17
 

Tạ Doãn dĩ nhiên là làm sao kiềm chế được khi nhận được tin động trời như vậy chứ. Hay tin, Tạ Doãn liền chạy đến vào trong nhà. Chu Phỉ vốn muốn xem thử hắn sẽ làm được gì nhưng cứ vùng vằng mãi không dám mở miệng Chu Phỉ đành lôi Trần Tử Thâm ra ngoài tự xử.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh18
Ghen đến đỏ mặt mà còn phải kiềm chế đây nè!
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh19
Chị Chu còn thuận nước đẩy thuyền bày đặt lôi Trần Tử Thâm ra ngoài nói chuyện riêng, rồi bắt Tạ Doãn không được đi theo. Lần này ghen chết Tạ Doãn rồi!

Tuy nhiên, vui vui vẻ vẻ trước mặt Trần Tử Thâm chỉ là diễn trò để ghẹo tim Tạ Mốc Mốc thôi. Lôi được tên tam hoàng tử ẻo lả ra bờ sông Chu Phỉ liền quay ngoắt ba trăm sáu mươi độ. Chỉ với một câu nói: "Là ngài có hiểu lầm gì về ta. Hay là ngài có hiểu lầm về bản thân mình" của A Phỉ, cũng đủ khiến người xem cảm thấy vô cùng sảng khoái. Chẳng khác nào vả vào mặt Trần Tử Thâm rằng là ngại bị ảo tưởng sức mạnh à? Thay vì hỏi là ngài tự cho là tầm nhìn của ta quá thấp hay là quá tự đánh giá cao bản thân thì Chu Phỉ lại dùng câu này. Quá súc tích.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh20
 

Tam hoàng tử này nhìn thì có vẻ yếu đuối nhưng không ngờ là da mặt cũng rất dày. Một lần bị Cam Đường Công từ chối khéo là "Để đảm bảo an toàn cho tính mạng ngài. Ta khuyên ngài đừng động vào nó" rồi mà vẫn chưa chịu bỏ cuộc, còn một mức đến đây gặp Lý đại đương gia hỏi cưới, đến khi bị Chu Phỉ từ chối thẳng mặt vẫn cứ dai như đĩa không chịu đi. 

Nhưng hắn đâu có ngờ, đao của tiểu thư Chu gia đâu chỉ có thể chém hết kẻ xấu trong thiên hạ mà có thể chém nát tất cả loại đĩa trên thế gian. Thế là nàng lại bày trò làm khó hắn. Trò này, chắc chắn hắn có cầu trời trời cũng không giúp nỗi hắn.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh21
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh22
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh23
 

Hoa dại bên bờ sông Tẩy Mặc ư? Thử hỏi trên đời ngoài Tạ Doãn ra thì còn ai dám ngang nhiên vượt sông Tẩy Mặc khi Khiên Cơ trận đang mở cơ chứ. Dĩ nhiên "Chu tiểu đao" ngồi bấm tay cũng biết được điều này. Cái câu "Ai hái được hoa ta sẽ lấy" kia khiến mọi người khi xem đều có thể nhắm mắt cũng hiểu ra được - người ta muốn lấy đã có rồi.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh24
 

Tam hoàng tử dĩ nhiên là vẫn muốn lấy tiểu thư Chu gia rồi, bởi vì nàng ta đâu chỉ xinh đẹp, võ nghệ cao cường, tính cách hào sảng rất hợp ý hắn mà quan trọng nàng còn là con gái của Cam Đường Công, vị tướng tài với năng lực cầm quân đệ nhất thiên hạ. Cưới được tiểu thư Chu gia há chẳng phải là cưới được cả một đội An Bình quân hay sao. Tuy nhiên, dù hắn có là hoàng tử thì cũng không thể muốn gì được nấy. Bởi vì người hắn muốn lấy sớm đã là "nghĩa tẩu" của hắn rồi.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh25
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh26
Phũ như này thì chỉ có thể là Chu Phỉ thôi.

Ban đầu còn bán tín, bán nghi việc Tạ Doãn có thích Chu Phỉ hay không thì sau khi nói chuyện với nghĩa huynh xong, Trần Tử Thâm đã tường tận. Tự mình biết khó mà rút lui. Sân chơi này chỉ còn hai nhân vật chính. Dĩ nhiên là những lời nói riêng khi nãy giữa Tạ Doãn và tam hoàng tử đều bị con bé thổ phỉ không có phép tắc này nghe lén hết rồi. Thế là thuận miệng liền trêu ngay "Ban nãy ta nghe có người nói muốn ở rễ ở lại 48 trại".

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh27
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh28
 

Tạ Doãn luôn biết mình không thể sống lâu vì trong người còn có độc Thấu Cốt Thanh chưa giải nên bấy lâu nay hắn chỉ muốn dùng một năm cuối cùng này để ở bên Chu Phỉ thật tốt chứ chẳng có ý định tiến xa gì, vì không muốn liên lụy tương lai của nàng. Tuy nhiên, xem ra số trời đã định, lòng Phỉ cũng đã quyết, hắn cả đời này nếu có chết cũng phải chết với danh "chồng Chu Phỉ" nên thôi thì đường nào cũng chạy không khỏi, mạnh miệng mở lời cầu hôn luôn. Đoán xem Chu Phỉ có nhận lời không?

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh29
Để biết nàng có nhận lời không thì nên đích thân xem phim đi nha! Đoạn này ở gần cuối tập 42 nhé!

Đối với một câu chuyện ngôn tình nào đó thì đến giây phút này là kết truyện được rồi nhỉ? Nhưng vì đây là phim võ hiệp, không phải ngôn tình. Vấn đề của Hải Thiên Nhất Sắc còn chưa giải quyết, võ lâm còn đang loạn thì làm sao mà có thể dừng lại được. Như vậy những tập tiếp theo, Hữu Phỉ sẽ giải quyết câu chuyện giang hồ này như thế nào đây? Cuối cùng thì sự thật về Hải Thiên Nhất Sắc là gì? Lần trước Lương Hữu Lương đưa bản đồ Hải Thiên Nhất Sắc cho Lý Nghiên học thuộc cuối cùng sẽ có tác dụng gì ở các tập sau đây?

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh30
Tạm gác chuyện Lý Nghiên học thuộc bản đồ có tác dụng gì. Tạm thời dân tình chỉ quan tâm Lý Nghiên đã gọi Tạ Doãn là "tỷ phu" luôn rồi.

Hữu Phỉ lên sóng mỗi ngày 1 tập vào lúc 19:00 trên We Tv. Hiện tại đã có fast track, giá 5k/ tập cho IOS và 6k/ tập cho android. Fast track hiện đã chiếu đến tập 42. Thứ 2,3,4,5 tuần này (11/1-14/1) sẽ mở nốt 9 tập cuối của phim.

VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh31
 
VOH-Huu-Phi-tap-41-42-anh32
 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua