Không kịp xem tại rạp, khán giả Việt có thể xem lại phim “Soul” ngay tại nhà

(VOH) - Bộ phim hoạt hình “Soul” với hai phiên bản phụ đề và lồng tiếng đã có mặt trên DANET để phục vụ khán giả Việt nam dưới hình thức Thuê phim.

Tiếp nối “Coco” (2017), trong năm 2020 bộ phim hoạt hình “Soul” đã giúp Pixar và Disney đại thắng với nhiều giải thưởng và được kỳ vọng sẽ giành giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ngoài ra phim có số điểm IMDB cao ngất ngưởng 8,1/10 và 98% điểm tươi trên Rotten Tomatoes. Tại Mỹ và nhiều quốc gia, bộ phim Soul của Pixar được phát sóng trên nền tảng Disney+. Ở Việt Nam, DANET đã mua bản quyền và phát hành với hai phiên bản lồng tiếng và phụ đề nhằm phục vụ mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là gia đình và các em nhỏ. 

Không kịp xem tại rạp, khán giả Việt có thể xem lại phim “Soul” ngay tại nhà 
Khán giả Việt có thể xem lại phim “Soul” ngay tại nhà

Bộ phim được tạo nên bởi bàn tay của đạo diễn Pete Docter và biên kịch là Kemp Powers, “Soul” mang những màu sắc tích cực cho năm 2020, một năm tăm tối vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. “Soul” đúng chất là một bản nhạc Jazz nhẹ nhàng đi vào tâm hồn người xem, xoa dịu những tổn thương và thắp lên tình yêu với cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

Xem ngay: Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho bé và người lớn

“Soul” xoay quanh câu chuyện về Joe, một anh chàng trung niên dành cả cuộc đời theo đuổi âm nhạc. Nhưng trớ trêu thay, âm nhạc như một “nàng thơ” đỏng đảnh chẳng bao giờ đáp  lại tiếng yêu của Jose. Tuy nhiên, đến một ngày kia khi tình yêu thiêng liêng nhất cuộc đời của Jose hồi đáp tình cảm của anh thì Jose lại gặp một tai nạn không ngờ khiến linh hồn của Joe tách ra khỏi cơ thể và đến với miền đất The Great Beyond (Cõi Sau). Jose cố gắng vùng vẫy để quay lại cơ thể thì anh lại rơi vào miền đất The Great Before (Cõi Trước). Để có thể quay lại Trái đất, anh phải giúp linh hồn số 22 tìm thấy Tinh hỏa của mình. 

“Soul” mang đến cho người xem vô vàn thông điệp về cách sống và tìm thấy niềm yêu cho riêng mình.
“Soul” mang đến cho người xem vô vàn thông điệp về cách sống và tìm thấy niềm yêu cho riêng mình.

Đây không phải là một bộ phim hoạt hình đơn thuần dành cho trẻ em mà nó còn là bộ phim dành cho cả người lớn. Với cách truyền tải tinh tế bằng thứ ngôn ngữ hình ảnh trưởng thành, “Soul” mang đến cho người xem vô vàn thông điệp về cách sống và tìm thấy niềm yêu cho riêng mình. Cốt truyện của phim tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Chắc hẳn rằng nhiều người xem sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của mình trong bộ phim. 

Bộ phim như một tiếng chuông giúp con người ta tỉnh thức khỏi những ngổn ngang trong tâm hồn trước những câu hỏi về ý nghĩa thực sự của cuộc sống và sự tồn tại của bản thân cũng như một thông điệp kép dành cho những ai nghĩ rằng "đam mê là tất cả" mà bỏ quên những yêu thương xung quanh mình. Đừng biến đam mê trở thành thứ độc hại để rồi khiến con người cảm thấy trống rỗng. Hơn hết là tận hưởng mọi khoảnh khắc của cuộc sống, đừng cố tìm kiếm “đại dương” xa xôi trong khi ta đã ở trong “đại dương” rồi.

Không kịp xem tại rạp, khán giả Việt có thể xem lại phim “Soul” ngay tại nhà 
Bộ phim như một tiếng chuông giúp con người ta tỉnh thức khỏi những ngổn ngang trong tâm hồn trước những câu hỏi về ý nghĩa thực sự của cuộc sống và sự tồn tại của bản thân. 

Theo như trang The New York Times đánh giá “Soul” thành công trong việc gợi ra một tầm nhìn chi tiết về thế giới bên kia - và trong trường hợp này là kiếp trước và biến những khái niệm trừu tượng thành những nhân vật vui nhộn có phong cảnh sống động. Thế giới mà linh hồn con người đi qua khi sinh ra và mất đi là một thế giới tối giản, rực rỡ của những phép ẩn dụ hiện thân và những trò đùa của não bộ thiên hà.”

Xem thêm: Những bộ phim hoạt hình của hãng Pixar hay nhất hiện nay

Bên cạnh đó, tạp chí hàng đầu Hollywood Variety cũng có những lời khen dành cho Pixar trong cách gửi gắm thông điệp thông qua Soul như sau “Soul được thực hiện hầu như không qua bất cứ điều gì theo các quy tắc. Cái chết của Joe không đáng sợ, nhưng nó khiến khán giả trẻ nhìn nhận về sự ra đi về thế giới bên kia theo cách mà ít phim dám làm. Và sau đó, nó tiếp tục uốn cong sự hiểu biết của chúng ta về những gì xảy ra trước và sau cuộc sống của con người trên Trái đất”. Ngoài ra, phần nhạc cũng là một điểm cộng lớn cho bộ phim với phần nhạc Jazz do nhạc sĩ John Batiste sáng tác đem đến bầu không khí đặc trưng của New York với mọi cung bậc cảm xúc cho người nghe. 

Trailer SOUL 

Khán giả sẽ có được những phút giây thư giãn thoải mái tại gia cùng với bộ phim  “Soul” và tìm thấy một cuộc sống nhiệm màu nhiều màu sắc khi xem phim tại DANET trên nền tảng website danet.vn, ứng dụng DANET.