Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ

(VOH) - Nhờ sự góp mặt của ba cái tên Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ, Trịnh Nghiệp Thành mà Kính Song Thành có một mặt tiền vô cùng tốt. Tuy nhiên, khi phim chiếu phản ứng của khán giả lại không tốt lắm.

Trước khi lên sóng, Kính Song Thành (镜双城) luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của khán giả, được mọi người theo dõi và chờ đợi. Cuối cùng, vào tối ngày 16/1/2022 bộ phim cũng đã chịu thức ra mắt khán giả sau 2 năm thính tới thính lui, thính xui thính ngược. Tuy nhiên, sau khi xem những tập đầu của bộ phim thì phản ứng của khán giả lại không được tốt cho lắm.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 1
 

Mở đầu khá nhạt, motif cũ kỹ không có gì mới mẽ

Kính Song Thành là bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thương Nguyệt. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của anh chàng Tô Mô, hắn vốn là hậu duệ của Hải Hoàng nhưng sau khi toàn tộc bị diệt đã trở thành nô lệ của quận chúa Bạch Anh - thái tử phi tương lai của Không Tang.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 2
 

Bạch Anh là con gái trưởng của tộc Bạch thị, là người từ khi sinh đã gánh trên vai trách nhiệm của ba chữ "trưởng quận chúa". Nàng vốn dĩ là một cô gái đơn thuần, luôn khát được yêu thương và có thể tự làm chủ vận mệnh của mình nhưng cuối cùng cuộc đời nàng vẫn bị cái danh "thái tử phi tương lai" trói lại ở Kính thành. Suốt 3 năm phải sống một mình trong Bạch Tháp, bên cạnh Bạch Anh chỉ có Tô Mô kề cận, vì thế nàng đã nảy sinh tình cảm với hắn. Con tim dao động, phong ấn trinh tiết của nàng đã vì Tô Mô mà biết mất, để tránh liên lụy đến cả tộc, Bạch Anh gieo mình tự vẫn từ Bạch tháp, tuy không chết nhưng nàng đã ngủ say suốt trăm năm.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 3
 

100 năm sau Tô Mô trở lại với sức mạnh vô biên của Hải Hoàng, hắn quay lại Không Tang để trả thù cho bộ tộc của mình và gặp lại Bạch Anh nhưng 2 người không hề thổ lộ tình cảm với nhau. Tuy Tô Mô đã thành công giải cứu tộc nhân của mình nhưng lại phải lần nữa sinh ly tử biệt cùng Bạch Anh.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 4
 

Cặp đôi Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ gây ngán ngẫm

Mặc dù ekip rất chịu khó đầu tư cho mảng tạo hình, ai nấy cũng đều quần áo lụa là, tóc tai tỉ mĩ, trang điểm tự nhiên, sáng sủa nhưng tạo hình Bạch Anh của Trần Ngọc Kỳ thì chẳng khác biệt là mấy so với các vai diễn trước đây của cô như Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký hay Trọng Tuyết Chi trong Nguyệt Thượng Trọng Hỏa. Lý Dịch Phong thì y như bê nguyên xì Trương Tiểu Phàm của Thanh Vân Chí đem qua. Đặc biệt giai đoạn lạnh tâm, trông không khác gì Trương Tiểu Phàm khi hắc hóa thành Quỷ Lệ. Vẫn là hắc y và kiểu tóc hai chòm râu tôm quen thuộc. Kiểu dáng trang phục của Tô Ma và Quỷ Lệ cũng na ná nhau. Tuy nhiên, đó chẳng phải vấn đề gì to tác. Chủ yếu chính là nếu chê nội dung phim nhạt thì diễn xuất của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ còn nhạt hơn.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 5
 

Về phía Lý Dịch Phong, phải nói là lâu lắm rồi anh mới trở lại với một vai diễn cổ trang nhưng lại không hề mang đến sự mới mẽ nào. Diễn xuất cũng không có nhiều tiến bộ. Nhiều khán giả xem phim đánh giá nam phụ Trịnh Nghiệp Thành còn nổi bật hơn cả nam chính cả về phần nhìn lẫn phần diễn. Trong khi Lý Dịch Phong luôn mang theo một ánh mắt đờ đẫn, vô hồn, biểu cảm vui buồn không có nhiều khác biệt thì Trịnh Nghiệp Thành lại ăn đứt anh ở khoảng này, dù vai Chân Lam lần này của Trịnh Nghiệp Thành vẫn chưa giúp anh phát huy hết thế mạnh.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 6
 

Đối với Trần Ngọc Kỳ, mặc dù cô nàng rất hợp với phong cách cổ trang, nhan sắc cũng rất xinh đẹp nhưng đáng tiếc, đóng phim nhiều năm rồi Trần Ngọc Kỳ vẫn không hề có đột phá. Hầu hết các khán giả đều nhận xét cô diễn trăm vai như một. Thậm chí còn mang Bạch Anh đi xa bản gốc, đến mức khiến mọi người không còn nhận ra đó là vị quận chúa trong tiểu thuyết.

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 7
 

Một số nhận xét của cư dân mạng sau khi xem xong 8 tập đầu tiên của Kính Song Thành:

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 8
 
Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 9
 
Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê nhạt, Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ 10
 

Kính Song Thành vừa lên sóng đã bị chê tơi tả, theo bạn lý do là vì Lý Dịch Phong và Trần Ngọc diễn quá đơ hay kịch bản quá nhạt?