LHP Cannes 2023: Harrison Ford đạt giải Cành cọ vàng danh giá

VOH - Ngôi sao loạt phim Indiana Jones đã nhận được giải thưởng danh giá vì những cống hiến cho kinh đô điện ảnh Hollywood.

Nam diễn viên 80 tuổi nhận được giải Cành cọ vàng vào tối thứ Năm (theo giờ Mỹ) khi ông có mặt tại buổi ra mắt phim Indiana Jones and the Dial of Destiny của hãng Lucasfilm. Nam diễn viên kỳ cựu đã rất xúc động khi nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ những người có mặt cũng như giải thưởng đặc biệt do giám đốc Cannes, Iris Knobloch trao tặng.

LHP Cannes 2023: Harrison Ford đạt giải Cành cọ vàng danh giá 1
Giải thưởng được  Iris Knobloch, giám đốc Cannes trao tặng

“Người ta nói khi bạn sắp lìa đời, bạn sẽ thấy cuộc đời mình vụt qua trước mắt, và tôi thì vừa thấy cuộc đời mình vụt qua trước mắt.” Ông nói sau khi xem đoạn video tổng hợp những vai diễn để đời trong các bộ phim nổi tiếng của mình. 

Xem thêm: Nữ đạo diễn mang 70 phim Việt đến "chợ phim" Cannes

Khi nhận giải thưởng tại Nhà hát lớn Lumière, Harrison cũng gửi lời cảm ơn tới vợ, Calista Flockhart, diễn viên Mads Mikkelsen, Phoebe Waller-Bridge và đạo diễn James Mangold.

LHP Cannes 2023: Harrison Ford đạt giải Cành cọ vàng danh giá 2
Nam diễn viên đã gửi lời cảm ơn đến vợ và các cộng sự của mình

“Tôi rất xúc động vì điều này… Tôi rất biết ơn khi được làm việc với những nghệ sĩ như Jim, Phoebe, Mads. Tôi vô cùng xúc động trước vinh dự to lớn này,” diễn viên Indiana Jones nói với khán giả Cannes sau khi được Thierry Fremaux, người đứng đầu Cannes giới thiệu.

“Ngay giờ đây, tôi có một bộ phim mà tất cả các bạn nên xem. Nó ở ngay phía sau tôi. Vì vậy, hãy để tôi tránh khỏi màn hình và cảm ơn các bạn một lần nữa vì điều này,” Harrison bổ sung khi mọi người trong khán phòng dành tràng pháo tay cuồng nhiệt cho ông.

Xem thêm: Dương Tử Quỳnh sẽ được trao giải "Women In Motion" tại LHP Cannes lần thứ 76

Indiana Jones and the Dial of Destiny (tựa Việt: Indiana Jones và Vòng Quay Định Mệnh) đánh dấu lần thứ năm Harrison Ford đóng vai giáo sư và nhà thám hiểm Indiana Jones. Bộ phim cũng là lần đầu tiên trở lại sau 15 năm kể từ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (tựa Việt: Indiana Jones và Vương Quốc Sọ Người).

LHP Cannes 2023: Harrison Ford đạt giải Cành cọ vàng danh giá 3
Dàn sao Indiana Jones and the Dial of Destiny tại thảm đổ LHP Cannes 2023

Trong phần mới nhất của loạt phim này, Waller-Bridge đóng vai con gái đỡ đầu của Indiana Jones. Cô lôi kéo nhà khảo cổ học lớn tuổi khỏi khoảng thời gian nghỉ hưu của mình.

Antonio Banderas, John Rhys-Davies, Shaunette Renée Wilson, Thomas Kretschmann, Toby Jones, Boyd Holbrook, Olivier Richters và Ethann Isidore cũng góp mặt trong Dial of Destiny. Đây là phim Indiana Jones đầu tiên không do Steven Spielberg, người đã chỉ đạo bốn phần: Raiders of the Lost Ark (1981), Temple of Doom (1984), The Last Crusade (1989) và Crystal Skull (2008), đạo diễn.

LHP Cannes 2023: Harrison Ford đạt giải Cành cọ vàng danh giá 4
Harrison Ford và vợ, Calista Flockhart

Bộ phim của Disney và Lucasfilm sẽ rạp vào cuối tháng 6 này. 

Trước đó, Harrison Ford từng tham dự Cannes vào năm 1985 để giới thiệu bộ phim kinh dị tội phạm Witness của Peter Weir. Trong đó, ông đóng vai một cảnh sát được yêu cầu bảo vệ một người phụ nữ tên Amish (Kelly McGillis) và con trai của cô ấy.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.

Ảnh: sưu tầm