Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khưu Lễ Đào lại kết hợp với nhau trong bộ phim mới

(VOH) – Trước khi bộ phim bấm máy, đoàn làm phim đã bị người dân địa phương bắt gặp khi họ đang có mặt tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc.

Sau loạt phim "Chuyên gia phá bom" (Shock Wave) năm 2017 và 2020, và bộ phim về cuộc chiến chống ma túy "Bão trắng 2 - Trùm á phiện" (The White Storm 2: Drug Lords) năm 2019, mới đây cặp đôi hoàn hảo Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khưu Lễ Đào tuyên bố khởi quay bộ phim mới mang tên "Chiến dịch Moscow" (Operation Moscow). 

Trong những ngày qua, ê kíp làm phim đã đến Trung Quốc để quay ngoại cảnh. Trước khi bộ phim bấm máy, đoàn làm phim đã bị người dân địa phương bắt gặp khi họ đang có mặt tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc và một số hình ảnh trong phim vô tình đã bị lộ ra bên ngoài.

Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khưu Lễ Đào lại kết hợp với nhau trong bộ phim mới
Lưu Đức Hoa tỏ ra thân thiện khi gặp khách qua lại trên đường. 

Bộ phim "Chiến dịch Moscow" bắt đầu khởi quay từ tháng 8, nhưng nhân vật chính trong phim là Lưu Đức Hoa khi đó đang bận quay bộ phim " I Did It My Way" ở Hồng Kông nên không thể có mặt tại buổi lễ khởi quay. 

Sau khi hoàn tất những cảnh quay cuối cùng tại Hồng Kông, Lưu Đức Hoa lập tức sang Trung Quốc để làm việc với đoàn làm phim "Chiến dịch Moscow". Trong phim, ngoài sự góp mặt của Lưu Đức Hoa còn có các tên tuổi khác như Trương Hinh Dư, Hoàng Xuân, Văn Vịnh San…

Do bộ phim "Chiến dịch Moscow" lấy ý tưởng từ một câu chuyện có thật xảy ra cách đây gần ba thập kỷ đó là vụ cướp táo bạo trên chuyến tàu hỏa quốc tế Trung - Nga năm 1993, nên đoàn làm phim muốn tái hiện lại những hình ảnh lúc bấy giờ. 

Từ những tấm ảnh do người qua đường chụp được, có thể thấy Lưu Đức Hoa mặc chiếc áo khoác da và quần jeans ống đứng mang phong cách thời trang của những năm 1990. Khi gặp người dân qua lại trên đường, Lưu Đức Hoa tỏ ra rất gần gũi, thỉnh thoảng còn vẫy ta chào họ.

Lưu Đức Hoa và đạo diễn Khưu Lễ Đào lại kết hợp với nhau trong bộ phim mới
Trang phục của Lưu Đức Hoa mang phong cách thời trang của những năm 1990.

Về vụ cướp chấn động trên chuyến tàu hỏa Trung - Nga xảy ra vào những ngày cuối tháng 5/1993, khi đoàn tàu quốc tế K3 đi từ Bắc Kinh đến Moscow rời khỏi Trung Quốc, những nhà buôn và hành khách liên tục bị các băng cướp có vũ khí đe dọa để cướp tiền bạc, của cải, thậm chí còn hãm hiếp tập thể nhiều phụ nữ và đánh dã man nhiều hành khách.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Trung Quốc đã thành lập nhóm hành động đặc biệt để đến Nga truy bắt hung thủ. Vào thời điểm đó, do Nga và Trung Quốc chưa thiết lập cơ chế hỗ trợ lẫn nhau giữa lực lượng cảnh sát hai nước, nên nhóm hành động đặc biệt của cảnh sát Trung Quốc chỉ có thể bí mật hành động. 

Sau vụ án trên, lực lượng cảnh sát Nga và Trung Quốc bắt đầu có sự hợp tác qua lại, từ đó dẫn đến sự ra đời của cơ chế dẫn độ giữa lực lượng cảnh sát hai nước.