Lý Hải hé lộ "cảnh nóng" trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh

(VOH) - Mặc dù cảnh quay chỉ lên sóng trong vòng 1 phút nhưng Lý Hải đã tốn rất nhiều công sức và chi phí.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh sẽ là một tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình của Lý Hải không chỉ với thể loại phim mà anh còn là tự nâng độ sâu và khó cho từng chi tiết nhỏ của phim. Trong bối cảnh ở Việt Nam chưa có những phim trường chuyên dụng, mọi ý tưởng từ kịch bản ra hiện thực ekip đều phải tự thực hiện.

Đoàn phim Lật Mặt 6 không chỉ tái hiện làng chiếu trăm tuổi đã bị quên lãng từ lâu hay xây ba dãy nhà trọ để phục vụ cho một cảnh phim then chốt mà mới đây đạo diễn Lý Hải đã hé lộ hậu trường một cảnh xuất hiện rất ngắn trên phim nhưng ekip đã dựng hẳn nhà kho chứa rất nhiều tấm chiếu cho một phân đoạn cháy nguy hiểm.

Lý Hải hé lộ
Số lượng lớn chiếu được sử dụng cho set quay

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ, khi viết kịch bản, ban đầu đây chỉ là cảnh một ghe chở chiếu cháy, tuy nhiên sau đó anh thấy rằng để số phận nhân vật đủ nặng cho bước chuyển tiếp gây sốc của tâm lý nhân vật thì cần phải cho cháy tiêu tan hết toàn bộ bộ sự nghiệp của nhân vật đó, vì vậy Lý Hải đã quyết định xuống bút và cho cháy toàn bộ xưởng chiếu của nhân vật Phương (diễn viên Quốc Cường) dồn Phương vào đường cùng trong phim.

Vốn là một người kỹ tính, Lý Hải muốn cảnh cháy phải diễn ra một cách chân thật nhất và hạn chế tối đa kỹ xảo để người xem cảm nhận được sự bi đát mà nhân vật đối mặt. Lý Hải chia sẻ thêm vì thực hiện là cảnh cháy nổ nên khi đi mượn hay thuê bối cảnh thì không ai dám cho cả. Để hiện thực hoá được kịch bản, anh đã xin phép mượn đất của một người dân địa phương để xây dựng một bối cảnh xưởng chiếu hoành tráng như thật. Cả đoàn phim đã tự xây dựng mọi thứ từ khung trụ, lợp mái cho đến trang trí bên trong.

Lý Hải hé lộ
Để đảm bảo an toàn cho mọi người, Lý Hải đã huy động rất nhiều sự hỗ trợ từ các phía

Quá trình thực hiện gặp khó khi bộ phim ghi hình vào đúng mùa nước nổi. Vừa xây xong thì nước ngập rất cao khiến phần nền hư hỏng toàn bộ. Đoàn phim đã phải chờ nước rút và đổ đá, nâng nền hoàn thiện sau đó xong mới chất chiếu vào bên trong để chiếu không bị ẩm ướt mới có thể đốt cháy. 

Xây dựng xong kho chiếu hoành tráng thì vấn đề khác lại  phát sinh chính là do nhà kho quá lớn nên cần số lượng chiếu khổng lồ để chất đầy. Lý Hải chia sẻ: “Mình mang 1.000 chiếc chiếu vào chất thì sao nó chỉ có khoản chút xíu. Mình phải chất thêm 1.000 chiếc nữa. Thế là hết cụm này tới cụm kia và mình phải sắp đầy set quay để mọi người thấy đây là kho chứa chiếu thật”.

Lý Hải hé lộ
 

Trước khi thực hiện, Lý Hải đã phải làm tâm lý và tập luyện nhiều lần trước cho mọi người. Đồng thời, anh còn tính toán kỹ lưỡng nhiều thứ vì trong nhà kho khi lửa cháy không chỉ có diễn viên mà còn là thành viên trong đoàn phim, máy móc thiết bị hỗ trợ ghi hình. Đoàn phim đã phải huy động hai xe cứu hỏa túc trực để đề phòng sự cố..

Chuẩn bị phức tạp là thế nhưng ghi hình mới là công đoạn đáng sợ nhất khi ê-kíp lẫn diễn viên phải đối mặt trực tiếp với ngọn lửa  bùng lên dữ dội, quá trình thực hiện set quay diễn ra rất căng thẳng và đáng sợ vì lửa cháy lớn, sức nóng và khói mù mịt rất nguy hiểm.

Lý Hải hé lộ
Toàn bộ ekip đều "căng như dây đàn" khi lên set
Lý Hải hé lộ
 

Tiết Cương nhớ lại: “Tôi giống như người từ cõi chết trở về. Tôi không tưởng tượng được lửa cháy lớn như thế. Lúc đó lửa cháy phừng phực làm mình không phải diễn nữa mà là sợ thật”. Trong phim, ở phân đoạn này, Lý Hải còn khéo léo lồng ghép thông điệp về việc khi hút thuốc thì không nên vứt hay gạt tàn bừa bãi để gây ra hậu quả cháy  nghiêm trọng.

Lý Hải hé lộ
Nam diễn viên Tiết Cương đã có một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp

Lý Hải chia sẻ anh cảm thấy rất vui khi cảnh quay được thực hiện trọn vẹn và mong rằng khán giả sẽ hài lòng với những khung hình ấn tượng và chân thật nhất trên màn ảnh rộng của Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh.

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh đã mở bán vé sớm toàn quốc và có suất chiếu đặc biệt lúc 19h ngày 26/04 và 27/04 tại các rạp trên toàn quốc. Phim chính thức chiếu nguyên ngày từ 28/04/2023.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: TCBC