Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review

VOH - Hiểu được cặn kẽ những oan ức mà người yêu mình phải chịu đựng, nữ chính của chúng ta quyết định đích thân tham gia vào kế hoạch báo thù.

Trong tập phim này, Du Hak (Jang Dong Yoon) và Jung Shin (Seol In Ah) ngày càng gắn bó và thấu hiểu nhau hơn. Cheol Woong (Choo Young Woo) tỏ ra hối hận và tự trách, nhưng có vẻ sự dằn vặt ấy không đủ lớn để chiến thắng thói ích kỷ.

Nội dung chính tập 14

Mở đầu tập 14, khán giả được đưa ngược trở lại 3 ngày trước khi diễn ra đoạn kết của tập 13. Hóa ra, ngay từ đầu Du Hak đã không định giết Man Ok, mà anh muốn dùng kế ly gián để Man Ok tiếp tay giúp mình hại gia đình Cheol Woong. Đúng như Du Hak tính toán, Man Ok dễ dàng rơi vào bẫy và đồng ý tham gia vào kế hoạch.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 1
 

 Cũng trong những ngày này, Du Hak liên lạc lại với Jung Shin - người vẫn một mực phản đối việc báo thù. Anh cho cô biết về sự tồn tại của quyển nhật ký do mình viết vào những năm tháng đen tối trong tù. Thông qua đó, Jung Shin biết được Du Hak đã từng ước mơ trở thành giáo viên, rồi cùng cô sống một cuộc đời bình dị bên nhau.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 2
 

Nhưng tất cả đều không thể thành hiện thực vì Du Hak buộc phải nhận tội thay Cheol Woong. Trong nhật ký, anh tự giễu cợt bản thân chỉ là con trai của một nô lệ, cho nên những ước mơ ấy chỉ là mộng tưởng viễn vông mà thôi. Đọc được những dòng ấy, Jung Shin xót xa bật khóc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 3
 

Ở một nơi khác, cũng cùng khoảng thời gian, Cheol Woong chất vấn mẹ mình rằng có phải cha Du Hak chết là do bà ra lệnh. Bà Yeo Jin chối bỏ mọi cáo buộc, khẳng định mình vô tội nhưng Cheol Woong sao có thể tin được. Bởi bản thân hắn cũng đã quá quen với việc phủ nhận lỗi lầm của bản thân, nên nhìn phản ứng của mẹ là hắn hiểu ngay.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 3
 

Tuy nhiên, ông Chung Seong lại xuất hiện và nói rằng chuyện xảy ra là do cha Du Hak tống tiền bà Yeo Jin, Man Ok phát hiện được nên tự quyết định xử lý. Trước những lời này, Cheol Woong vẫn không thể tin nổi vì hắn quý cha Du Hak như cha ruột, trong mắt hắn, ông luôn tốt bụng và hiền lành, sao có thể làm ra hành động tống tiền mẹ hắn được. Nhưng cuối cùng, hắn vẫn chọn tin lời mẹ nói.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 4
 

Trở lại với hiện tại, Jung Shin đưa cho Cheol Woong quyển nhật ký của Du Hak rồi bỏ về trong thất vọng. Sau khi đọc xong, Cheol Woong đến tìm Jung Shin ngay lập tức và quỳ xuống nhận tội. Jung Shin không thể tha thứ cho lỗi lầm quá lớn của hắn - thứ lỗi lầm đã hủy hoại cuộc đời người cô yêu, hủy hoại cả một tương lai rất bình thường mà lẽ ra cô và Du Hak đã có được. Bởi thế, cô bảo hắn hãy quay về đi và đừng bao giờ xuất hiện trước mắt cô nữa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 5
 

Những lời tuyệt tình của Jung Shin là một đả kích lớn với Cheol Woong. Hắn về nhà, trách mẹ tại sao lại nuôi mình lớn bằng sự nuông chiều, bao che như thế; rằng lẽ ra bà phải phạt hắn nếu hắn làm sai, dù cho hắn có khóc lóc van xin đến mức nào đi chăng nữa mới phải. Hắn nói suốt thời gian qua bản thân luôn phải vờ như mình ổn, nhưng thực chất hắn luôn cảm thấy dằn vặt. Cảm giác ấy khiến hắn sắp phát điên mất rồi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 6
 

Về phần Jung Shin, cô tìm đến khách sạn nơi Du Hak đang ở, lần nữa nhắc lại chuyện cô vẫn mong Du Hak có thể dừng kế hoạch trả thù lại. Nhưng Du Hak lại nói: “Anh vốn không quan tâm đến những thứ như báo thù hay chính nghĩa gì cả. Việc anh chết đi sống lại thế này, cũng chỉ là để gặp em mà thôi. Anh đã nghĩ rằng chỉ cần sống hạnh phúc bên em thì anh có thể xóa bỏ mọi thứ.

Nhưng hằng đêm, trong lòng anh luôn có một ngọn lửa hừng hực cháy, đốt nóng ran cả cơ thể. Anh phải dập tắt ngọn lửa ấy. Nếu không thì dù cho có rời khỏi đất nước này, anh vẫn sẽ bị ngọn lửa ấy thiêu rụi. Rồi nó sẽ còn cháy lan sang em nữa. Anh sợ lắm.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 8
 

Nhìn thấy sự khổ sở của Du Hak, Jung Shin không thể ép anh từ bỏ được nữa. Cô nắm tay anh, nói rằng sẽ cùng anh dập lửa. Nhưng đổi lại, anh phải hứa không được để ngọn lửa ấy thiêu đốt mình. Lời này đồng nghĩa với việc cô sẽ cùng anh trả thù, nhưng anh không được để bản thân lún quá sâu, khiến bản thân cũng bị hủy hoại vì ngọn lửa hận thù.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 9
 

Jung Shin sau đó ở lại cùng Du Hak, vỗ về, an ủi anh khi cơn ác mộng tìm đến trong đêm, khiến anh tỉnh giấc trong bất an. Hôm sau, họ lại cùng nhau đến gặp bà Jeom Am. Nhìn thấy con trai tưởng đã mất nay đứng trước mặt mình, bà xúc động dữ dội.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 10
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 11
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 12
 

Kế hoạch của Du Hak tiếp tục tiến triển thuận lợi dưới sự giúp sức của các anh em, của Jung Shin và mẹ nuôi cũng như của Man Ok. Mối quan hệ giữa anh với Jung Shin cũng ngày một thêm gắn bó.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 7
 

Lúc này, Cheol Woong gặp lại cô con gái nhà tài phiệt và biết được rằng cô không thật sự thích hắn. Ban đầu, bởi cô có nhiệm vụ phải liên hôn với hắn để hai bên gia đình kết thân với nhau, thế nên cô đã diễn như thể mình phải lòng hắn. Tuy nhiên, vì hiện tại cha cô và mẹ hắn đã liên kết với nhau thông qua chuyện làm ăn nên hôn sự này không còn cần thiết nữa. Vậy nên cô đến để xin lỗi hắn vì đã diễn quá đà.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 8
 

Nghe những lời này, Cheol Woong cảm thấy nhẹ nhõm hẳn, cũng không còn quá đề phòng hay tỏ vẻ bài xích cô nàng nữa. Nhưng tiếp theo, cô lại cho hắn biết về việc mình đã điều tra và biết được hiện tại, bên cạnh người mà hắn yêu đã xuất hiện một người đàn ông khác. Mà hai người họ lại có vẻ như một đôi tình nhân lâu ngày gặp lại vậy.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 9
 

Cheol Woong lập tức tự cho người theo dõi Jung Shin. Sau đó, hắn đến trước cửa nhà cô để xem xem người cô gặp là ai. Xuất hiện trước mắt hắn là một hình bóng mà hắn không ngờ vẫn còn sống: Lee Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 16
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn trở lại cùng những ai?

Bàn về tập 14 của Oasis

Mặc dù Cheol Woong vẫn luôn cảm thấy dằn vặt vì đã nhiều lần tự tay đẩy Du Hak vào cảnh mất hết tất cả, nhưng trong lời hắn nói luôn có sự đổ lỗi. Hắn đổ cho Jung Shin làm lý do khiến hắn giết người, đổ cho mẹ mình không nghiêm khắc nên hắn mới được đà phủi bỏ mọi trách nhiệm. Dường như đối với hắn, mọi lỗi lầm mà hắn phạm phải đều là vì bị người khác ép, chứ không phải vì bản thân hắn trẻ con, ích kỷ, tham lam, hiếu thắng và hèn nhát.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 10
 

Thế nhưng thông qua lời hắn nói với bà Yeo Jin, chúng ta biết được hắn vẫn biết suy nghĩ, hắn đã nhận ra mấu chốt của vấn đề từ lâu nhưng lại không dám đứng lên chống lại. Đó chính là mọi quyết định, mọi hành động của bà Yeo Jin trên danh nghĩa muốn tốt cho hắn, thực chất đều là vì bản thân bà ta. 

Bà ta sợ sự sụp đổ của Cheol Woong sẽ khiến bà ta cũng sụp đổ. Bà ta sợ cuộc đời Cheol Woong thất bại sẽ kéo theo bà ta vào đường cùng. Suy cho cùng vẫn là do bà ta muốn được sống vẻ vang, muốn được đứng trên đỉnh danh vọng, muốn khiến cho người người ngưỡng mộ cuộc sống hoàn mỹ của mình. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 11
 

Cheol Woong biết nhưng không vạch trần, là bởi dù sao hắn ta vẫn được lợi. Nếu hắn chống lại ý muốn của bà, cuộc đời hắn sẽ không còn gì. Hắn cũng sợ thất bại, sợ sụp đổ, sợ rơi xuống đáy xã hội, sợ sự xấu xa và hèn kém của mình bị phơi bày.

Có lẽ hắn cũng không tin chuyện ông Jung Ho tống tiền bà Yeo Jin, cả chuyện mẹ mình không liên quan chút gì đến cái chết của ông. Nhưng hắn chọn tin mẹ mình và gạt đi sự nghi ngờ ấy. Cũng chỉ bởi vì đó là cách tốt nhất cho cuộc đời hắn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 12
 

Nhiều khán giả nhận xét rằng nhìn vào trạng thái tinh thần của Cheol Woong trong tập 14 này, có thể thấy hắn đang ngày càng bất ổn. Một khi hắn biết toàn bộ sự thật về thân thế của mình, khả năng cao hắn sẽ phát điên, hoặc tự kết liễu mạng sống mình vì quá hối hận.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 13
 

Thế nhưng, điều khiến người xem bất an nhất chính là lời hứa của Jung Shin vào mấy năm trước. Cô từng nói nếu Cheol Woong đồng ý giúp cô cứu Du Hak, trong tương lai cô cũng sẽ cứu lấy Cheol Woong một lần và cô sẵn sàng đánh đổi mạng mình để cứu hắn.

Với những diễn biến của hiện tại, rất khó để đoán được Oasis sẽ dẫn đến một cái kết thế nào. Sẽ viên mãn, bi thương hay sẽ là kết mở? Cả ba người đều ra đi hay chỉ cần một người hy sinh là đủ? Du Hak sẽ có được hạnh phúc và thanh thản bên Jung Shin chăng?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 14 review 14
 

Một hạn chế nho nhỏ đã từng đề cập đến trước đây là vai trò của Jung Ok, em gái Du Hak. Nhân vật này đã không xuất hiện trong một thời gian dài, mà có vẻ như người duy nhất còn nhớ đến sự tồn tại của cô là Jung Shin. Không biết liệu Jung Ok có đóng vai trò quan trọng nào cho phần kết của Oasis hay không, bởi cho đến hiện tại thì nhân vật này khá thừa, xét về khía cạnh đóng góp cho tổng thể nội dung phim lẫn khía cạnh vị trí của nhân vật trong lòng các nhân vật khác.

Với các diễn biến đang tiến dần về cao trào cuối cùng, rating phim cũng tăng mạnh và lại lập được kỷ lục cá nhân mới với con số 7,7%. Chỉ còn một tuần cuối cùng để giải quyết toàn bộ mâu thuẫn, gỡ hết các nút thắt và đặt ra cái kết cho toàn bộ câu chuyện. Hy vọng rằng đó sẽ là một kết thúc hợp tình hợp lý cho các nhân vật và thỏa lòng người xem.

Đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối 24 và 25/4, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ chặng kết của bộ phim đầy cảm xúc này nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình