Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review

(VOH) - Sau nhiều năm chôn giấu, cuối cùng cũng xuất hiện bằng chứng lật tẩy lời nói dối. Phải chăng đã đến lúc phe phản diện trả giá?

Du Hak (Jang Dong Yoon) cứ ngỡ đã chết từ lâu bỗng xuất hiện, khiến Jung Shin (Seol In Ah) vui mừng khôn xiết. Mặt khác, mẹ con Cheol Woong (Choo Young Woo) đang phải nếm trải quả đắng đầu tiên do chính họ gieo mầm.

Nội dung chính tập 13

Sau phút giây rưng rưng mừng rỡ bởi cuộc trùng phùng bất ngờ, Du Hak kể Jung Shin nghe về việc mình đã thoát cửa tử thế nào và có cuộc sống ra sao kể từ đó cho đến nay. Anh nói dù rất muốn liên lạc với Jung Shin, nhưng sợ Cheol Woong cũng sẽ biết tin và tìm đến hãm hại anh một lần nữa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 1
 

Trước những lời mang địch ý của Du Hak, Jung Shin tỏ ra không tin. Cô không nghĩ Cheol Woong lại xấu xa đến mức ấy. Jung Shin khẳng định mình đã lớn lên cùng cả hai nên hiểu rõ Cheol Woong cũng quý Du Hak như anh trai ruột, làm sao lại có chuyện Cheol Woong hại Du Hak được.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 2
 

Càng nghe Jung Shin nói, Du Hak lại càng không thể giữ được bình tĩnh. Cuối cùng, anh nói cho cô biết sự thật về hung thủ đứng sau cái chết của cha mình. Đồng thời, Du Hak cũng tiết lộ chân tướng vụ án oan năm xưa, đó chính là anh chưa từng giết người, kẻ giết người và cầu xin anh nhận tội giúp chính là Cheol Woong.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 3
 

Chỉ có 4 người biết được sự thật là anh, cha anh, Cheol Woong và mẹ Cheol Woong. Điều đó có nghĩa là việc anh và cha anh gặp nguy hiểm chính là do mẹ con Cheol Woong ra tay hãm hại nhằm bịt đầu mối. Dù vẫn luôn ngờ ngợ về vụ án năm xưa nhưng khi nghe chính miệng Du Hak xác nhận sự thật, Jung Shin vẫn cực kỳ sốc.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 4
 

Mặt khác, Man Ok đang dần lâm vào đường cùng vì hai mẹ con Cheol Woong. Chó cùng rứt giậu, Man Ok tung ra những con át chủ bài cuối cùng để khống chế họ, giành lại quyền làm chủ cuộc chơi.

Với Cheol Woong, hắn lấy bí mật Cheol Woong từng giết người và để người khác đi tù thay ra uy hiếp. Với bà Yeo Jin, hắn đưa ra bản sao bức thư cuối cùng mà ông Jung Ho định gửi Cheol Woong cho bà xem. Trong đó, ông Jung Ho tiết lộ tất cả về thân thế của Cheol Woong.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 5
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 6
 

Chưa dừng lại ở đó, bởi Hàn Quốc thời điểm ấy đã bắt đầu có thể kiểm tra DNA để truy ra quan hệ huyết thống nên Man Ok đã bí mật mang mẫu DNA của Chung Seong và Cheol Woong đi xét nghiệm. Quả nhiên, họ không phải cha con ruột.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 7
 

Trước loạt bằng chứng quyết định này, bà Yeo Jin điên tiết. Không còn cách nào khác, bà đành chấp nhận yêu cầu của Man Ok, đó là để yên cho hắn tiếp tục phục vụ ông Chung Seong, đồng thời còn phải chia lợi nhuận làm ăn cho hắn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 8
 

Jung Shin đến gặp Du Hak và ngăn anh trả thù. Đối với cô, sự an toàn của Du Hak là quan trọng nhất. Cô sợ rằng trả thù chỉ càng khiến Du Hak gặp nguy hiểm. Nhưng Du Hak lại nhất mực không nghe theo Jung Shin, thậm chí còn suýt hiểu lầm cô vì lo cho Cheol Woong nên mới ngăn cản anh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 9
 

Dù những lời Jung Shin nói ngay sau đó đã giúp phá bỏ nghi vấn trong lòng Du Hak, nhưng hai người vẫn không tìm được tiếng nói chung. Jung Shin bỏ về trong buồn bực và phiền muộn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 10
 

Quyết không tha thứ, Du Hak và các anh em tiếp tục kế hoạch hủy hoại bà Yeo Jin và những kẻ độc ác bên phe bà. Man Ok bị Du Hak bắt giữ để tra khảo. Thấy Du Hak còn sống, hắn hết sức bất ngờ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 11
 

Lúc này, Jung Shin cũng hẹn gặp Cheol Woong để lại hỏi hắn về vụ án mạng năm xưa. Một lần nữa, Cheol Woong chối bỏ mọi tội lỗi mình gây ra, khiến Jung Shin thất vọng.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 12
 

Xem thêm: Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis): Mỹ nam giả gái đẹp nhất màn ảnh Hàn trở lại cùng những ai?

Những điều gì đọng lại sau tập phim?

Ngoài 2 bí mật trọng điểm là thân thế của Cheol Woong và hung thủ thật sự đã giết Ki Young Tak được một bên thứ 3 khác biết được, những điều được nhân vật giữ bí mật khác cũng đang dần được tiết lộ hoặc dần được “đánh hơi” thấy.

Đầu tiên là chuyện bà Geum Ok đuổi Jung Shin đi có liên quan đến mẹ Cheol Woong. Tuy trợ lý bà Geum Ok không nhắc đến tên bà Yeo Jin một cách cụ thể mà chỉ nói do người khác ép, nhưng có lẽ tự Jung Shin cũng sẽ tìm cách tra rõ chuyện này.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 13
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 14
 

Khi Du Hak còn hoạt động trong băng Takipa, chúng ta đều biết rằng anh từng giấu mặt chỉ thị Hyung Joo giúp đỡ công ty điện ảnh của bà Geum Ok và trao lại rạp phim gia truyền cho Jung Shin. Đã nhiều năm trôi qua, cuối cùng Du Hak cũng lộ diện trước bà Geum Ok không phải với tư cách bạn trai Jung Shin, mà với tư cách người kinh doanh bí ẩn năm xưa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 15
 

Lần lộ diện này cũng là để âm thầm giúp đỡ Jung Shin. Dù Jung Shin hiện tại chưa biết về việc làm này của Du Hak, nhưng có khả năng sau khi mẹ con nuôi nhà cô làm hòa với nhau, bà Geum Ok sẽ tiết lộ cho cô hay.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 16
 

Một điểm mấu chốt nữa chính là trong cuộc gặp giữa Man Ok và Cheol Woong, Man Ok đã ngầm ám chỉ chuyện bà Yeo Jin có liên quan đến việc hãm hại ông Jung Ho. Cheol Woong tuy ấu trĩ và ích kỷ nhưng vốn là một kẻ thông minh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 17
 

Tuy trước đây trong việc học tập, Du Hak luôn nhường Cheol Woong nhưng bản thân hắn cũng phải có đầu óc thì mới giữ được hạng 1 toàn trường, nếu không thì vị trí đó hẳn đã rơi vào tay một học sinh nào khác. Hơn hết, hắn cũng đã đích thân lăn lộn trong xã hội bằng ấy năm, lại còn làm việc với những kẻ gian trá như Man Ok hay Chung Seong, chắc chắn hắn phải trở nên nhanh nhạy, khôn ngoan hơn xưa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 18
 

Bởi vậy, với những lời nói ẩn ý của Man Ok, Cheol Woong chắc cũng đã lờ mờ đoán được đến 7 8 phần. Nhưng có lẽ một phần vì nghĩ rằng mẹ làm gì cũng muốn tốt cho mình, một phần không muốn đối diện sự thật nên hắn đã quyết định không hỏi bà Yeo Jin cho đến cùng mà lơ đi.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 19
 

Vấn đề là vì hiện tại, Cheol Woong vẫn đinh ninh ông Chung Seong và bà Yeo Jin là cha mẹ ruột của mình. Nếu sự thật về thân thế bại lộ, khi hắn buộc phải nhìn nhận sự việc theo một góc độ khác, liệu hắn sẽ phản ứng thế nào đây?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 20
 

Ngoài ra, Man Ok đang bị Du Hak đe dọa đến tính mạng. Nhưng hắn ta không phải là một kẻ sẽ bó tay chấp nhận cái chết đến với mình, nhất là khi trong tay hắn đang nắm giữ nhiều bí mật bất lợi cho mẹ con Cheol Woong - kẻ thù của Du Hak. Khả năng cao là hắn sẽ lấy một hoặc một vài bí mật trong đó ra để đổi lại mạng sống cho mình. Sau đó, cũng có thể hắn sẽ đồng ý hỗ trợ kế hoạch trả thù của Du Hak để được thả ra.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 13 review 21
 

Chỉ còn 4 tập nữa thôi là Oasis sẽ kết thúc chặng đường đầy cảm xúc của mình. Theo tiết lộ từ nhà đài, 4 tập cuối cùng này sẽ tập trung vào chuyện tình của Du Hak - Jung Shin, kế hoạch báo thù của Du Hak và giải quyết hai nút thắt trọng điểm: thân thế của Cheol Woong và vụ án oan năm xưa.

Sau nhiều cay đắng trải dài suốt hơn một nửa thời lượng phim, mong rằng Du Hak và Jung Shin sẽ có được cái kết viên mãn bên nhau ở cuối chặng đường này. Tiếp tục đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ những diễn biến sau cuối của bộ phim nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình