Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar

(VOH) - Bên cạnh dòng phim truyền hình ăn khách, Hàn Quốc còn nổi tiếng với những siêu phẩm điện ảnh gây tiếng vang trên thị trường quốc tế. Mới đây, Minari tiếp tục bùng nổ khi được đề cử tại Oscar.

Thời gian gần đây, phim điện ảnh Minari đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người khi được giới phê bình đánh giá cao về mặt nội dung và thực lực diễn viên. Minari do Lee Isaac Chung làm đạo diễn và các diễn viên trong phim gồm: Steven Yeun, Han Ye Ri, Alan Kim, Noel Kate Cho, Youn Yuh Jung và Will Patton.

Dựa trên kinh nghiệm thực tế của đạo diễn, bộ phim là câu chuyện một gia đình người Hàn Quốc nhập cư và đang cố gắng thích nghi với cuộc sống ở vùng nông thôn nước Mỹ trong những năm 1980.

Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar 1
 

Vào ngày 15/3, các đề cử cho Lễ trao giải Oscar năm nay đã được công bố và cái tên Minari xuất hiện ở hạng mục Best Picture (Phim hay nhất). Bên cạnh đó, các diễn viên trong phim cũng gây chú ý khi được đề cử ở nhiều hạng mục khác như: Steven Yeun cho Nam chính xuất sắc nhất; Youn Yuh Jung cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất; Lee Isaac Chung cho Đạo diễn xuất sắc nhấtKịch bản gốc xuất sắc nhất; Emile Mosseri cho Nhạc phim hay nhất

Steven Yeun là diễn viên người Mỹ gốc Á đầu tiên được đề cử cho danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar. Trong khi Youn Yuh Jung là người Hàn Quốc đầu tiên được đề cử ở hạng mục diễn xuất tại lễ trao giải Oscar.

Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar 2
 
Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar 3
 

Trước đó, Minari đã giành được giải Phim xuất sắc nhất bằng tiếng nước ngoài tại Quả cầu vàng lần thứ 78. Phim còn mang về Giải thưởng lớn của Ban giám khảo Giải thưởng dành cho khán giả tại Liên hoan phim Sundance 2020. Minari và ngôi sao Alan Kim cũng đều giành được chiến thắng tại Lễ trao giải Critics Choice lần thứ 26. Tính đến nay, Minari đã đã giành được 91 chiếc cúp hoành tráng tại các lễ trao giải và hiệp hội.

Các đối thủ cạnh tranh với Minari ở hạng mục Phim hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 93 gồm có The Father, Judas and the Black Messiah, Mank, Nomadland, Promising Young Woman, Sound of Metal, The Trial of the Chicago 7. Được biết, lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 4.

Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar 4
 

Minari được công chiếu chính thức vào ngày 12/2/2021. Trước đó, phim đã có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Sundance vào ngày 26/1/2020 và được trình chiếu tại một số liên hoan phim bao gồm Deauville, Valladolid, Hamptons, Heartland và Montclair. 

Mặc dù A24 không công khai doanh thu mở màn cuối tuần nhưng IndieWire báo cáo rằng Minari có khả năng kiếm được 150.000 – 200.000 USD từ khoảng 245 rạp chiếu phim. Minari đã kiếm được khoảng 63.000 USD vào cuối tuần thứ hai và 53.000 USD trong tuần thứ ba, với tổng số doanh thu là 251.000 USD. Ngoài ra, Minari còn kiếm được 68.000 USD trong cuối tuần thứ tư ở Hoa Kỳ, 2,2 triệu USD ở Hàn Quốc, 1 triệu USD ở Úc và New Zealand...

Minari lại khiến điện ảnh Hàn rạng danh khi được đề cử ở sáu hạng mục tại Oscar 5
 

Theo Rotten Tomatoes, Minari nhận được đánh giá 98% tích cực với điểm trung bình là 8,70/10 trong tổng số 242 bài phê bình. Các nhà phê bình trên trang web đã nhận xét: "Minari mở đầu bằng màn trình diễn của Steven Yeun và Yeri Han, phim mang đến một bức chân dung sâu sắc và đau lòng về gia đình cũng như sự đồng hóa ở Mỹ những năm 1980". Trong khi đó, Metacritic đã cho bộ phim điểm trung bình là 89/100, dựa trên 43 nhà phê bình. Điều này cho thấy "sự hoan nghênh trên toàn cầu" dành cho siêu phẩm Minari của Hàn Quốc.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchau