Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Lee Do Hyun tuyên chiến với "bố vợ hụt"

VOH - Dù đang bước vào giai đoạn căng thẳng cuối cùng, The Good Bad Mother vẫn ưu tiên làm bật lên sự ấm áp và hài hước. Tuy vậy, rating phim lại giảm nhẹ.

Như chúng ta đã biết, Kang Ho (Lee Do Hyun) đã hồi phục trí nhớ và lại tiếp tục lên đường hoàn thành kế hoạch trả thù. Trong khi đó, Mi Joo (Ahn Eun Jin) và Sam Sik (Yoo In Soo) cũng âm thầm phối hợp để giúp Kang Ho. Chuyện gì đã xảy ra trong tập vừa qua?

Nội dung chính tập 13

Trong tập 13 này, Kang Ho đã gặp lại ông chủ quán gỏi cá, cũng là người đã lái thuyền đưa Hwang Soo Hyun đi trốn. Theo lời ông thuật lại, đêm đó khi họ đang ở giữa biển, một toán người đã bất ngờ bao vây và tấn công họ. Ông chủ bị đâm trọng thương, còn Hwang Soo Hyun vì không đủ sức đối đầu nên đã ôm theo con nhảy xuống biển. Tuy nhiên cho đến nay, người ta chỉ tìm thấy xác của cô, còn xác của em bé chưa ai biết đang nơi nào.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 1
Kang Ho tìm gặp ông chủ quán gỏi cá để hỏi về chuyện của Hwang Soo Hyun

Chúng ta đều biết em bé ấy chính là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch lật đổ Oh Tae Soo, bởi bé mang trong mình dòng máu của ông ta, chỉ cần xét nghiệm DNA là ra. Dù bé còn sống hay đã không may qua đời, vẫn cần phải tìm thấy thì Kang Ho mới có thể rửa sạch nỗi oan do Oh Tae Soo đổ vấy. Nhất là khi giấy xét nghiệm DNA gốc đã bị xé, hồ sơ điều tra lại bị bà Young Soon (Ra Mi Ran) đốt sạch cả.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 2
Dù Hwang Soo Hyun ôm theo con nhảy xuống biển, nhưng cảnh sát mới chỉ tìm thấy thi thể của cô chứ chưa tìm thấy đứa bé

Kang Ho sau đó đã gặp điều tra viên làm việc cùng mình ở tòa án, nhờ ông giúp lật lại một vụ án cũ. Đó là vụ án của cháu trai Song Woo Byuk từ 2 năm trước. Lần đó, vì muốn tiếp cận chủ tịch Song, Kang Ho đã giúp tên cháu trai thoát tội. Nhưng như chúng ta đã thấy ở tập 9, anh vẫn âm thầm điều tra thêm về vụ án này. Giờ là lúc anh bắt đầu lật lại án, trả lại trong sạch cho người lương thiện, tống kẻ gian ác vào tù.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 3
Kang Ho nhờ điều tra viên của tòa án hỗ trợ lật lại vụ án cũ có liên quan đến chủ tịch Song và người nhà ông ta

Mặt khác, Mi Joo và Sam Sik đã có một màn đột nhập, giải cứu Oh Ha Young hết sức hài hước, khiến khán giả phải bật cười thích thú. Sau một quá trình tùy cơ ứng biến vụng về, Mi Joo cũng thành công thuyết phục Ha Young theo mình ra ngoài. Mi Joo, Sam Sik và Ha Young gặp được Kang Ho ngay trước cửa bệnh viện và cùng nhau chạy trốn.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 4
"Cặp đôi hoàn cảnh" Mi Joo - Sam Sik "tấu hài" gần nửa tập 13
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 5
Mi Joo giả làm bác sĩ để gặp Ha Young, thành công thuyết phục Ha Young trốn ra ngoài
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 6
Cuộc "đào tẩu" hài hước nhiều hơn là gay cấn
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 7
Sam Sik khiến khán giả cười nghiêng ngả trong mọi tình huống
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 8
Sam Sik, Ha Young, Mi Joo và Kang Ho cùng nhau chạy trốn

Vì an toàn, họ không quay về Jowoori mà tá túc tạm ở khách sạn do chủ nợ của Sam Sik điều hành, theo lời gợi ý của Sam Sik. Tại đây, cuối cùng điều mà Sam Sik mong đợi đã thành hiện thực. Đó là Kang Ho ra mặt "bảo kê" cho Sam Sik. Bởi chủ nợ của Sam Sik làm nhiều việc phi pháp nên tất nhiên, ông ta rất kiêng dè Kang Ho. Thế là Sam Sik vừa xóa được nợ, cả hội cũng vừa có được một nơi ở tạm chờ mọi việc được giải quyết xong.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 9
Sam Sik đưa cả bọn đến tá túc ở chỗ chủ nợ
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 10
Kang Ho tiết lộ thân phận công tố, khiến bọn người làm việc phạm pháp phải nhún nhường
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 11
Công tố viên ra mặt vì "hôn thê"

Kang Ho và Ha Young đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn. Kang Ho xin lỗi vì đã lừa gạt, kéo người vô tội như Ha Young vào kế hoạch báo thù của riêng mình. Đồng thời, anh cũng thừa nhận luôn yêu một người khác. Ha Young luôn cảm nhận được điều đó. Đó cũng là lý do cô dễ dàng bị cha mình lừa khi ông nói Hwang Soo Hyun chính là tình nhân bí mật của Kang Ho. Nhưng giờ đây, cô đã nhận ra người Kang Ho yêu chính là Mi Joo.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 12
Kang Ho và Ha Young trò chuyện thẳng thắn, hóa giải hiểu lầm

Trong tập 13 này, Kang Ho và Mi Joo cũng chính thức quay về bên nhau bằng một nụ hôn dưới ánh sáng rực rỡ của pháo hoa, ngay trước khi Kang Ho rời đi để tiếp tục con đường báo thù. Mi Joo dặn anh nhất định phải an toàn trở về bên mẹ con cô.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 13
Cặp bố mẹ trẻ cũng làm hòa theo cách ngọt ngào

Ở làng Jowoori, tất cả mọi người đều đã biết về căn bệnh của Young Soon. Ai ai cũng khóc thương cho số phận nghiệt ngã của bà. Mọi người lựa chọn tụ họp ở nhà bà, kề cận bên bà, vừa để bảo vệ, vừa để bà không cảm thấy cô đơn. Quả là tình làng nghĩa xóm ấm áp.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 14
Người dân thôn Jowoori đã biết chuyện bệnh tình của Young Soon
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 15
Ai cũng khóc vì thương bà
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 16
Mọi người quyết định ở lại bảo vệ bà cả ngày lẫn đêm

Bộ đôi trưởng phòng So và trợ lý Cha theo lệnh chủ tịch Song về làng Jowoori để trừ khử Kang Ho. Nhưng họ phát hiện ông ta bí mật cho người theo sau để thủ tiêu họ ngay sau khi họ xử lý xong Kang Ho. Vì lẽ đó, hai người đã tương kế tựu kế để đám tay sai bị cảnh sát bắt giữ. Có lẽ sau vụ này, bộ đôi SoCha sẽ chính thức đứng về phía Kang Ho, ra mặt vạch trần những trò bẩn của chủ tịch Song.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 17
Một khoảnh khắc "cool ngầu" hiếm hoi của bộ đôi SoCha kể từ đầu phim đến nay

Cuối tập phim, Kang Ho đã công khai xuất hiện trước mặt Oh Tae Soo. Hành động này như một lời tuyên chiến của anh với kẻ thù hại cha mình, báo hiệu một trận chiến căng não trong tập 14, cũng là tập cuối phim Người Mẹ Tồi Của Tôi.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 18
Kang Ho gặp lại "bố vợ hụt" Oh Tae Soo

Xem thêm: The Good Bad Mother: Ra Min Ran và Lee Do Hyun sẽ cùng những ai viết nên câu chuyện chữa lành mới?

Ryu Seung Ryong và màn cameo hài hước

Ngoài các diễn biến chính vừa hài hước, vừa cảm động lại vừa kịch tính, tập 13 còn đón chào màn cameo bất ngờ của ngôi sao điện ảnh Ryu Seung Ryong. Cũng như Cho Jin Woong - khách mời đặc biệt xuất hiện trong tập đầu tiên, Ryu Seung Ryong từng hợp tác với biên kịch Bae Se Young trước đây, thế nên ông góp mặt trong tác phẩm truyền hình đầu tay của nữ biên kịch như một cách ủng hộ cho cô.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 19
Ryu Seung Ryong làm khách mời đặc biệt để ủng hộ biên kịch Bae Se Young

Trong The Good Bad Mother, ông hóa thân thành một chủ tiệm may khéo nói, luôn miệng "nịnh" trưởng thôn. Đoạn thoại của ông trong cảnh nghe điện thoại: "Ngôi làng tuyệt vời chưa từng thấy, là Jowoori hay là thiên đường đây? Vâng, đây là số máy của vị trưởng thôn đoạt giải Thôn làng vắng bóng tội phạm" cũng là một chi tiết đặc biệt, gợi nhớ đến một cảnh trong phim điện ảnh Nghề Siêu Khó (Extreme Job).

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 20
Ông vào vai một thợ may "dẻo miệng"

Nghề Siêu Khó là bộ phim do biên kịch Bae Se Young chấp bút, với sự tham gia của Ryu Seung Ryong trong vai nam chính - đội trưởng đội điều tra ma túy. Trong Nghề Siêu Khó, đội cảnh sát của ông đã phải ngụy trang thành những người chủ cửa hàng gà rán, nhưng cửa hàng gà lại ăn nên làm ra ngoài dự đoán. Khách đến ăn gà nườm nượp khiến công tác theo dõi tội phạm của đội cảnh sát bị lơ là.

Nghề Siêu Khó ra mắt vào năm 2019 và nhanh chóng lọt top 2 phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 21
Khán giả Việt Nam biết tới Ryu Seung Ryong nhiều nhất qua Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 và gần đây là Nghề Siêu Khó

Nghề Siêu Khó, Ryu Seung Ryong có một câu thoại khi nghe điện thoại đặt hàng như sau: "Hương vị tuyệt vời chưa từng thấy, là món sườn hay là món gà đây? Vâng, đây là số máy của cửa hàng Gà Sốt Sườn Suwon." Mặc dù hoàn cảnh khác nhau nhưng câu thoại của nam diễn viên trong Extreme Job lẫn The Good Bad Mother đều dùng chung một cấu trúc, Ryu Seung Ryong cũng sử dụng cùng một tone giọng để thể hiện câu thoại. 

Những khán giả chưa xem Nghề Siêu Khó có lẽ sẽ chỉ thấy hài hước bởi sự "dẻo miệng" của ông thợ may, nhưng ai đã xem cả hai phim sẽ nhận ra ngay sự tương đồng được cố tình tạo ra này và càng thấy thú vị hơn nữa.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập 13: Sao phim Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7 có màn cameo hài hước 22
Lời thoại tương đồng thú vị của 2 bộ phim do biên kịch Bae Se Young chấp bút

Chỉ còn một tập nữa thôi là Người Mẹ Tồi Của Tôi sẽ kết thúc hành trình đầy ý nghĩa của mình. Tập 13 ghi nhận mức rating giảm nhẹ so với tập trước, dừng ở con số 10,59%. Dù vậy, phim vẫn dẫn đầu rating đài cáp so với các phim chiếu cùng khung giờ.

Cùng đón xem chặng cuối hành trình báo thù của Kang Ho và khoảnh khắc đoàn viên ấm áp của gia đình anh trong tập 14 Người Mẹ Tồi Của Tôi, lên sóng vào 22:30 tối 8/6 trên Netflix.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: JTBC, chụp màn hình