Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai?

VOH - Tái xuất sau thành công vang dội toàn cầu với The Glory, Lee Do Hyun sẽ kết hợp cùng những bạn diễn mới này để mang đến một câu chuyện mang sắc thái hoàn toàn khác!

The Good Bad Mother có thể xem là bộ phim được mong chờ nhất trong tháng 4, bởi nó hội tụ hai tên tuổi đang khá hot trong làng phim Hàn là Lee Do Hyun và Ra Mi Ran. Với nội dung xoay quanh tình mẫu tử và sự chữa lành, nhiều khán giả tin rằng tác phẩm sẽ mang đến những giờ phút ý nghĩa và có thể vươn lên dẫn đầu rating.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 1
The Good Bad Mother (tựa Việt: Người Mẹ Tồi)

Bên cạnh Lee Do Hyun và Ra Mi Ran, The Good Bad Mother còn có sự góp mặt của những gương mặt "lạ mà quen" khác với thực lực diễn xuất không hề kém cạnh. Cùng nghía qua đôi nét về thông tin chung và dàn cast của bộ phim này nhé.

Thông tin chung của The Good Bad Mother

  • Tựa gốc: 나쁜엄마
  • Tựa khác: Người Mẹ Tồi, Người Mẹ Tồi Của Tôi
  • Ngày phát sóng: 26/4/2023
  • Thể loại: Gia đình, đời thường, hài hước, chữa lành
  • Đạo diễn: Sim Na Yeon
  • Biên kịch: Bae Se Young
  • Số tập: 14
  • Đài truyền hình: JTBC
  • Nền tảng phát sóng: Netflix
  • Lịch chiếu: Thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, lúc 22:30 (giờ KST)
Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 2
 

Xem thêm: 20+ bộ phim về tình cảm gia đình: cảm động có, hài hước cũng có

Đôi nét về biên kịch và đạo diễn

Biên kịch Bae Se Young chuyên trị mảng điện ảnh, là người đã chấp bút nên Extreme Job - một trong những tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Hàn và Intimate Strangers - phiên bản Hàn của Tiệc Trăng Máu. Một số đạo diễn từng hợp tác đã dành lời khen cho phong cách sảng khoái, dễ chịu trong các sáng tác của nữ biên kịch.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 3
Biên kịch Bae Se Young

The Good Bad Mother là kịch bản truyền hình đầu tiên trong sự nghiệp của Bae Se Young. Nhìn vào gia tài tác phẩm của cô, tin rằng The Good Bad Mother cũng sẽ mang đến những giờ phút vừa cười "thả ga", vừa đáng suy ngẫm với những tình tiết hóm hỉnh và những thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình.

Sim Na Yeon là một nữ đạo diễn trẻ sinh năm 1987. Cô là người đứng sau những thước phim thanh xuân nhẹ nhàng, trong trẻo của At Eighteen, cũng là người đứng sau những khung hình gợi cảm giác căng thẳng, hồi hộp của Beyond Evil - bộ phim đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang lần thứ 57.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 4
Đạo diễn Sim Na Yeon

Hai bộ phim thuộc hai thể loại khác biệt hoàn toàn, nhưng Sim Na Yeon vẫn hoàn thành xuất sắc công việc truyền tải chính xác bầu không khí và cảm xúc của từng tác phẩm. Điều đó cho thấy cô rất linh hoạt và tài năng. Bởi vậy, The Good Bad Mother sẽ mang dáng vẻ như thế nào dưới bàn tay đạo diễn của Sim Na Yeon là một việc rất đáng để mong đợi.

Dàn diễn viên chính đang lên

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 5
4 nhân vật chính của The Good Bad Mother

Ra Mi Ran vai Jin Young Soon

Young Soon là một phụ nữ nghèo có quá khứ chịu nhiều sự mất mát và tổn thương. Cả gia đình bà mất trong một tai nạn giao thông khi bà vẫn còn ở độ tuổi đầy ước mơ và hoài bão. Young Soon phải gác lại ước mơ họa sĩ, vào đời từ sớm và cố gắng sống lạc quan. Sau này, bà gặp được một người đàn ông tốt là chủ nông trại chăn nuôi heo và kết hôn với ông. 

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 5
 

Nhưng chưa nếm trải mùi vị hạnh phúc được bao lâu thì chồng bà cũng mất. Young Soon cho rằng tất cả bi kịch của cuộc đời bà đều do cái nghèo mà ra. Vì vậy, bà muốn con trai mình có thể trở thành công tố, sống một cuộc đời sung sướng thoải mái, không đi vào vết xe đổ của bà. Để đạt được điều đó, bà hy sinh cả cuộc đời và nuôi dạy con trai mình một cách nghiêm khắc đến tàn nhẫn, tình nguyện biến bản thân thành một người mẹ tồi. 

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 6
 

Ra Mi Ran (6/3/1975) là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hàn, được khán giả Việt biết đến nhiều nhất với hình tượng "Quý bà da báo" trong Reply 1988. Cô tham gia diễn xuất từ năm 2005, nhưng phải đến năm 2019, Ra Mi Ran mới có thể khẳng định được danh tiếng nhờ sự thành công của Miss and Mrs. Cops. 

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 8
Gần 50 tuổi, Ra Mi Ran mới có thể chạm tay tới vinh quang

Thành công nối tiếp thành công. Theo sau Miss and Mrs. Cops, một loạt các tác phẩm mà Ra Mi Ran góp mặt đều trở nên ăn khách, giúp vị thế của cô ngày càng vững vàng hơn. Một số bộ phim nữ diễn viên từng tham gia là: Bà Hoàng Lươn Lẹo, Black Dog, The Last Princess,...

Lee Do Hyun vai Choi Kang Ho

Kang Ho là con trai một của Young Soon. Nhờ vào sự nghiêm khắc tàn nhẫn của mẹ, anh thành công trở thành công tố viên của Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul. Nhưng cũng bởi sự tàn nhẫn của mẹ mà Kang Ho gần như biến chất. Anh là hình mẫu chuẩn của một vai phản diện trong các bộ phim Hàn Quốc khác: đứng về phe kẻ mạnh để bắt nạt kẻ yếu thế, phủ phục trước quyền lực và tiền bạc để đi lên.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 7
 

Trong lúc đang sống cuộc đời sung túc nhưng không hề hạnh phúc, Kang Ho bỗng gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Vì chấn thương mà anh mất trí nhớ, tâm trí quay trở về thành một đứa trẻ lên 7 và buộc phải quay về quê nhà, sống gần bên mẹ.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 8
 

Lee Do Hyun (11/4/1995) hiện đang là một trong những gương mặt trẻ triển vọng bậc nhất màn ảnh Hàn. Anh chàng bắt đầu ghi được dấu ấn riêng nhờ vai phụ Cheong Myeong trong Hotel Del Luna, sau đó lại từng bước khẳng định thực lực qua các phim 18 Again, Sweet Home, Youth of May,...

Đặc biệt, với vai bác sĩ thẩm mỹ Joo Yeo Jeong trong The Glory mới đây, danh tiếng Lee Do Hyun đã có cơ hội vươn tầm thế giới. Tài năng của anh được đông đảo khán giả công nhận và yêu mến. Sau thành công với The Glory, cái tên Lee Do Hyun đang nhận được sự chú ý khủng từ công chúng và giới truyền thông, kỳ vọng dành cho anh cũng theo đó mà tăng cao.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 11
Lee Do Hyun nổi tiếng với diễn xuất tự nhiên và thuyết phục, lại đong đầy cảm xúc

Xem thêm: "Ác nữ" Lim Ji Yeon và "đao phủ" Lee Do Hyun xác nhận thông tin hẹn hò

Ahn Eun Jin vai Lee Mi Joo

Mi Joo là bạn thanh mai trúc mã - sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm cùng địa điểm với Kang Ho, cũng là người yêu cũ của anh. Cô là một người lương thiện, có tinh thần chính nghĩa cao. Khi Mi Joo còn nhỏ, cha cô ngoại tình, bỏ lại cô và mẹ. Người phụ nữ ngoại tình với cha cô có đôi bàn tay với bộ móng được vẽ rất đẹp.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 9
 

Kể từ khi nhìn thấy đôi tay ấy, Mi Joo quyết định sẽ trở thành thợ vẽ móng. Cô sẽ vẽ lên bộ móng trên đôi tay lam lũ, vất vả của mẹ những hình ảnh xinh đẹp, đầy màu sắc, tin rằng mẹ sẽ hạnh phúc.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 10
 

Ahn Eun Jin (6/5/1991) vốn là một diễn viên sân khấu, ra mắt làng kịch nghệ từ năm 2011. Đến năm 2018, cô lấn sân sang phim ảnh với một số vai phụ không mấy nổi bật. Nhờ có cơ hội hóa thân thành bác sĩ Chu Min Ha trong Hospital Playlist năm 2020 - 2021, Ahn Eun Jin bắt đầu tạo được tiếng vang và đang là một trong những cái tên được công chúng chú ý. Những tác phẩm mà cô từng góp mặt là The Crowned Clown, Hell Is Other People, More Than Friends,...

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 14
Ahn Eun Jin là đóa hoa nở muộn của màn ảnh Hàn

Yoo In Soo vai Bang Sam Sik

Sam Sik cũng là bạn cùng tuổi, cùng lớn lên với Mi Joo và Kang Ho, đơn phương thích Mi Joo từ lâu. Hắn là con trai một của hội trưởng hội thanh niên trong làng, nhưng hắn không hề ngoan ngoãn hiểu chuyện mà ngược lại, là một chuyên gia gây rối. Với In Soo thì chuyện vào tù ra khám là chuyện quá là bình thường.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 11
 

Yoo In Soo (25/3/1998) cũng là một trong những nam diễn viên trẻ triển vọng của Hàn Quốc thời gian gần đây. Không có ngoại hình bắt mắt, Yoo In Soo chiếm được cảm tình công chúng nhờ khả năng hóa thân đa dạng, dù là vai phản diện hay vai phụ tấu hài đều có thể thể hiện được tốt. Những tác phẩm tiêu biểu mà nhìn Yoo In Soo là khán giả nhớ ngay đến là Hoàn Hồn, Ngôi Trường Xác Sống, Chờ Mùa Xuân Xanh,...

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 16
 

Dàn diễn viên phụ không quá xa lạ

Kim Won Hae vai Trưởng làng

Trưởng làng Jowoori là một người ấm áp, luôn quan tâm đến người dân trong làng từ việc nhỏ đến việc lớn. Ông không có con cái gì, nhưng mối quan hệ với vợ vẫn rất thuận hòa, hạnh phúc.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 12
Trưởng làng Jowoori

Kim Won Hae là một gương mặt quen thuộc chuyên đảm nhận các vai phụ trên màn ảnh xứ kim chi. Một số phim ông từng đóng là Strong Woman Do Bong-soon, While You Were Sleeping, Youth of May, Through the Darkness,...

Kang Mal Geum vai bà Jung

Là mẹ của Mi Joo, hàng xóm của Young Soon. Sau khi chồng ngoại tình và rời đi, một mình bà đã vất vả nuôi dạy 3 cô con gái và sau đó là hai người con sinh đôi của cô con gái út Mi Joo. Bà là một người rất tốt bụng. Bởi bà và Young Soon cùng sinh ra Kang Ho và Mi Joo trong cùng một ngày, tại cùng một nơi nên đối với Young Soon, bà Jung luôn có một sự gắn kết đặc biệt.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 13
Mẹ Mi Joo

Seo Yi Sook vai bà Park

Là mẹ của Sam Sik và là hàng xóm của Young Soon và bà Jung. Đối với Young Soon, bà Park luôn có một nửa ngưỡng mộ, một nửa ganh tỵ vì Kang Ho thì thành công với vai trò công tố, còn Sam Sik thì lúc nào cũng gây chuyện rồi bị bắt. Dù vậy, bà vẫn rất thương con mình, nhưng thay vì thể hiện tình cảm ấy một cách dịu dàng ám áp, bà Park lúc nào cũng bộc lộ bằng những cú đánh đau điếng vào lưng Sam Sik.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 14
Mẹ Sam Sik

Seo Yi Sook thường được khán giả nhớ đến qua các vai thuộc phe phản diện, hoặc các vai nghiêm khắc, lạnh lùng. Cô có một gia tài sự nghiệp đồ sộ ở cả mảng sân khấu lẫn phim ảnh, từng nhận được nhiều giải thưởng ở cả hai lĩnh vực. Những bộ phim tiêu biểu có sự tham gia của Seo Yi Sook là Hoàng Hậu Ki, The Rebel Hong Gil Dong, Do Do Sol Sol La La Sol, Dưới Bóng Trung Điện,...

Choi Moo Seong vai Song Woo Byuk

Chủ tịch tập đoàn Woobyuk, một người đàn ông quyền lực xấu xa, sẵn sàng làm mọi việc ác để đạt được mục đích. Ông có ý định lợi dụng Kang Ho để móc nối với nghị viên Oh Tae Soo, nhằm đạt được quyền lực cao hơn.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 15
Kẻ phản diện thứ nhất

Lại là một gương mặt không hề xa lạ, chuyên trị đủ loại vai phụ của màn ảnh Hàn - nam diễn viên kỳ cựu Choi Moo Seong. Những phim ông từng tham gia là Reply 1988, Tiên Nữ Cử Tạ, Prison Playbook, Mr. Sunshine,...

Jung Woong In vai Oh Tae Soo

Là ứng viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc. Tae Soo có xuất thân công tố và có mối quan hệ vừa hợp tác, vừa đề phòng với Woo Byuk. Cùng với Woo Byuk, Tae Soo cũng là phản diện chính của phim.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 16
Kẻ phản diện thứ hai

Mọt phim Hàn chắc đã quá quen thuộc với Jung Woong In, người đàn ông có duyên với vai phản diện. Tuy cũng có lúc đóng vai lương thiện, nhưng các vai ác của Jung Woong In lại để lại ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ hơn. Những tác phẩm làm nên tên tuổi nam diễn viên là Đôi Tai Ngoại Cảm, Hoàng Hậu Ki, Yongpal, Prison Playbook, Thanh Xuân Nguyệt Đàm,...

Hong Bi Ra vai Oh Ha Young

Là con gái của Oh Tae Soo và là vị hôn thê của Kang Ho.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 17
Vị hôn thê sang chảnh của nam chính

Một số diễn viên phụ khác

Jang Won Young vai Hội trưởng hội thanh niên

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 18
Là cha của Sam Sik và được xem là bộ não của làng. Ông là người thông thái và tốt bụng

Park Da On vai Seo Jin

Ki So Yoo vai Ye Jin

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 19
Cặp song sinh Seo Jin - Ye Jin là con của Mi Joo, nhưng không ai biết bố chúng là ai

Baek Hyun Jin vai Trot Baek

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 20
Là một nhạc sĩ có tham vọng xây dựng sân khấu nhạc trot lớn nhất cả nước

Choi Soon Jin vai Trưởng phòng So

Park Cheon vai Đại diện Cha

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 21
Trưởng phòng So và Đại diện Cha là tay sai trung thành của chủ tịch Woo Byuk

Cho Jin Woong vai Choi Hae Sik

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 22
Là chồng của Young Soon và cha của Kang Ho

Nội dung chính của phim

Young Soon (Ra Mi Ran) là một người mẹ đơn thân và là chủ của một trang trại chăn nuôi heo. Bà nuôi dạy con trai của mình theo một cách nghiêm khắc đến mức cực đoan, bởi bà hy vọng con đường công danh của con mình được rộng mở và tươi sáng. Young Soon tin rằng quyền lực và danh vọng là con đường duy nhất dẫn đến sự sung túc và hạnh phúc, có những thứ đó rồi thì không phải lo Kang Ho sẽ gặp phải những bi kịch như bà.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 28
Young Soon từng phải trải qua nhiều bất hạnh do không có tiền lẫn quyền lực

Kang Ho có tài hội họa và có khát khao theo đuổi mỹ thuật, hệt như Young Soon thời còn trẻ, trước khi gặp biến cố bước ngoặt thay đổi cuộc đời. Dù biết mong muốn thực sự của con, nhưng Young Soon chọn phớt lờ, thậm chí ngăn cấm Kang Ho thực hiện ước mơ để uốn nắn anh theo con đường công tố.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 23
Bà quyết định nuôi dạy con thật nghiêm khắc để Kang Ho có thể trở thành công tố viên

Dưới sự dạy dỗ của bà, Kang Ho (Lee Do Hyun) thành công trở thành một công tố, nhưng tính tình lại trở nên lạnh lùng tàn khốc. Vì lớn lên trong sự khắc nghiệt của mẹ nên Kang Ho đâm ra ghét bỏ bà.

Dàn diễn viên The Good Bad Mother: Ra Min Ran, Lee Do Hyun và những ai? 24
Kang Ho trưởng thành và biến thành một kẻ lãnh cảm, chỉ phục tùng kẻ quyền thế

Quan hệ mẹ con ngày càng xa cách, tưởng chừng không thể cứu vãn thì đột nhiên, Kang Ho gặp tai nạn dẫn đến chấn thương não, tâm trí trở về như đứa trẻ 7 tuổi. Anh quay về quê nhà, tìm về với mẹ. Với cơ hội nuôi dạy Kang Ho thứ hai này, Young Soon sẽ lựa chọn trở thành người mẹ thế nào? Mối quan hệ giữa Kang Ho với mẹ cũng như với những người khác sẽ biến chuyển ra sao?

Là tác phẩm trở lại đầu tiên của Lee Do Hyun sau sự bùng nổ toàn cầu của The Glory, lại còn có được những tên tuổi đang lên và có thực tài như Ra Mi Ran - Yoo In Soo - Ahn Eun Jin, The Good Bad Mother được khán giả kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" trong thời gian phát sóng. Chủ đề gia đình không phải là một chủ đề mới, nhưng thường là chủ đề được các nhà làm phim Hàn Quốc khai thác rất sâu sắc, chân thật nên ít khi gây nhàm chán.

Với nhiều yếu tố triển vọng, còn chần chờ gì mà không cho bản thân và The Good Bad Mother một cơ hội "gặp gỡ"? Cùng xem thử xem bộ phim liệu có đặc sắc, có đáp ứng được những kỳ vọng của công chúng và có tận dụng tốt tài năng của dàn cast không nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: JTBC