Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa "chốt" nữ chính Ngu Thư Hân, Ngô Lỗi và Đinh Vũ Hề “tranh” nam chính?

VOH - Dự án chuyển thể Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa đã ngầm chắc nữ chính do Ngu Thư Hân đảm nhận. Sau Trần Phi Vũ đến lượt Ngô Lỗi và Đinh Vũ Hề “tranh giành” vị trí nam chính?

Một lần nữa, từ khóa Hắc Liên Hoa/Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa xuất hiện trong top đầu tìm kiếm bảng giải trí Weibo. Netizen tiếp tục bàn tán khá sôi nổi trước thông tin dự án “khủng” này đã định nữ chính Ngu Thư Hân. Sau khi Trần Phi Vũ “bị loại” khỏi danh sách nam chính, Ngô Lỗi và Đinh Vũ Hề được cho là đang tiếp xúc đàm phán vị trí nam chính “nhất phiên”.

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Ai sẽ đảm nhận vai chính trong dự án huyền huyễn chuyển thể này?

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa (黑莲花攻略手册) là tựa tiểu thuyết/truyện tranh Trung Quốc nổi tiếng của tác giả Bạch Vũ Trích Điêu Cung (白羽摘雕弓), chiếm một lượng fan đông đảo trong thế giới huyền huyễn.

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Cặp đôi chính trong tiểu thuyết Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa.

Nội dung chính chủ yếu xoay quanh hai nhân vật Lăng Diệu Diệu và Mộ Thanh. Nữ chính vô tình xuyên vào một thế giới yêu ma hoành hành, trở thành "nữ phụ độc ác" người người ghét bỏ. Nhiệm vụ của cô phải thay đổi nhân vật phản diện "hắc liên hoa" là đệ đệ của nữ chính ban đầu. Thiết lập nhân vật ấn tượng cùng với cách xây dựng bối cảnh câu chuyện mới mẻ, độc đáo đã giúp cho tác phẩm này thành công và được độc giả yêu mến. 

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề đã từng hợp tác trước đó.

Thông tin IP này sẽ do "nhà" Hằng Tinh (Thương Lan Quyết, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương, Bảy Kiếp May Mắn) chuyển thể thành phim truyền hình đã khiến fan đứng ngồi không yên, háo hức mong chờ gương mặt nào sẽ đảm nhận vai chính. Cho đến hiện tại, đã có tin tức lan truyền nữ chính chắc chắn thuộc về Ngu Thư Hân.

Ban đầu, Trần Phi Vũ là “ứng cử viên sáng giá” cho vị trí nam chính. Tuy nhiên, sau ồn ào ảnh giường chiếu với một hot girl, nam diễn viên đã để vụt mất cơ hội tốt. Phải biết, các sản phẩm của Hằng Tinh phần lớn đều trở thành "bệ phóng" tỏa sáng mà rất nhiều cái tên tiểu sinh, tiểu hoa hiện nay của Cbiz đều muốn dành suất tham gia. 

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Nữ diễn viên có ngoại hình khá tương đồng với thiết lập đáng yêu của nhân vật nữ chính.

Xem thêm: 
Trần Phi Vũ bị tung ảnh "giường chiếu" với hot girl mạng
Top 9 nam thần cổ trang phim Trung Quốc năm 2022: Dương Dương, Ngô Lỗi, Vương Hạc Đệ,... ai mới là no.1 trong lòng bạn?

Một blogger tiết lộ đây là IP đã định nữ chính và đang trong giai đoạn lựa chọn diễn viên nam. Dù nam chính thuộc về ai thì nữ chính vẫn là Ngu Thư Hân. Phía nhà sản xuất đang khá đau đầu với việc lựa chọn giữa Ngô LỗiĐinh Vũ Hề vì vấn đề phiên vị của ba người. 

Nếu nam chính là Đinh Vũ Hề, Ngu Thư Hân sẽ giữ vị trí phiên 1 còn anh ở phiên 2. Như vậy, hai người sẽ hợp tác lần hai sau bộ phim Khúc Biến Tấu Ánh Trăng. CP Hề-Hân cũng từng tạo nên nhiều hảo cảm đối với khán giả, không ít netizen rất ủng hộ hai người tái hợp.

Ngược lại, nếu nam chính là Ngô Lỗi, phiên 1 nhất định phải thuộc về "em trai quốc dân" để không ảnh hưởng đến giá trị thương mại và khả năng bị áp phiên trong các dự án tiếp theo của nam diễn viên. Hoặc nếu nhà sản xuất vẫn muốn "thuận cả đôi đường" nhất định phải cho cặp đôi chính bình phiên. 

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Nam chính Một Thanh với thiết lập "yandere".

Hình tượng Mộ Thanh trong tiểu thuyết vốn là một nhân vật phụ phản diện "bệnh hoạn" trước khi nữ chính xuyên vào câu chuyện. Mộ Thanh vốn có tình cảm với tỷ tỷ của mình nên đã dùng không ít thủ đoạn để bày trò ở phía sau. Hắn là một người tâm địa độc ác, mưu mô khó lường, giết người không gớm tay và trong mắt hắn chỉ có duy nhất tỷ tỷ. Chưa kể, Mộ Thanh vô cùng chán ghét Lăng Diệu Diệu vì cô cũng làm không ít chuyện xấu xa cố tình hãm hại tỷ tỷ của hắn.

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Hoa Lan Nhỏ trong Thương Lan Quyết.

Giao diện của Ngô Lỗi và Đinh Vũ Hề "miễn cưỡng" có thể tương thích với Mộ Thanh. Về diễn xuất thì chắc chắn xuất thân từ diễn viên nhí và vai tướng quân Lăng Bất Nghi (Tinh Hán Xán Lạn) của Ngô Lỗi vẫn chiếm thế thượng phong so với Đinh Vũ Hề vẫn đang "ì ạch" phát triển trên con đường diễn xuất.

Mặt khác, mỹ nam họ Đinh đã đóng chính trong dự án huyền huyễn Bảy Kiếp May Mắn cũng do Hằng Tinh đầu tư trong khi thời gian gần đây Ngô Lỗi vẫn chưa có vai diễn cổ trang huyền huyễn đáng chú ý nào.

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa
Đinh Vũ Hề trong Bảy Kiếp May Mắn.

Đặc biệt, một bộ phận fan hâm mộ của Trần Phi Vũ vẫn hy vọng chàng trai này sẽ đảm nhận vai nam chính trong Hắc Liên Hoa. Họ cho rằng visual của anh có độ tương thích cao với Mộ Thanh. Ngoại hình của anh cũng mang lại cảm giác có khả năng tạo chemistry với Ngu Thư Hân ổn áp hơn hẳn so với Ngô Lỗi hay Đinh Vũ Hề.

Ngoài ra, cả Vương Hạc Đệ từng cùng nữ diễn viên sinh năm 1995 "gây sốt" màn ảnh nhỏ năm 2022 cũng không ít lần được gọi tên tham gia dự án này.

Tóm lại, Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa là dự án quan trọng tiếp theo của Hằng Tinh và là một "mẩu bánh ngon" cho các "tiểu lưu lượng" đình đám hiện nay. Khâu lựa chọn diễn viên rất quan trọng vì đây là một trong những yếu tố tiên quyết cho thành công của IP này. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo