Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng?

VOH - Kết thúc một hành trình chữa lành có cả nước mắt lẫn nụ cười, The Good Bad Mother có đủ khiến bạn hài lòng?

Sau một quá trình chuẩn bị dài đằng đẵng, kế hoạch trả thù của Kang Ho (Lee Do Hyun) nay chính thức bước sang trang cuối cùng. Trước giờ G, cùng VOH dự đoán xem những tình huống nào sẽ xảy ra trong Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối nhé.

Kang Ho sẽ lật đổ hai kẻ thù của mình thế nào?

Bởi hiện tại, những hồ sơ quan trọng để vạch tội Oh Tae Soo (Jung Woong In) và Song Woo Byuk (Choi Moo Seong) đều đã bị tiêu hủy, cách nhanh nhất và chính xác nhất để lật đổ hai kẻ ác này chính là lợi dụng mâu thuẫn giữa họ.

Kang Ho đã có một thời gian giả vờ trung thành với chủ tịch Song, hơn ai hết, anh biết rõ Oh Tae Soo và Song Woo Byuk ghét nhau đến mức nào. Anh cũng biết cả chuyện hai bên luôn âm thầm thu thập chứng cứ về tội lỗi của đối phương để lấy ra sử dụng khi cần thiết.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 1
Kang Ho sẽ lợi dụng mâu thuẫn ngầm giữa Oh Tae Soo và Song Woo Byuk để xúc tiến những bước cuối của kế hoạch trả thù

Trong trailer cho tập 14, chúng ta thấy Kang Ho đã thuyết phục Oh Tae Soo rằng anh chỉ có một mục tiêu duy nhất là bắt giữ Song Woo Byuk, thế nên anh cần đến sự hợp tác của Oh Tae Soo. Trước đó, Oh Tae Soo từng đe dọa chủ tịch Song về việc hắn ta giữ rất nhiều bằng chứng buộc tội ông, còn chủ tịch Song có vẻ không có mấy bằng chứng buộc tội hắn.

Lý do là vì Oh Tae Soo dù sao cũng là cựu công tố, ông ta nắm rõ luật pháp trong lòng bàn tay nên cũng nhanh nhạy hơn trong việc xóa bỏ các bằng chứng gây bất lợi cho bản thân. Trong khi đó, Song Woo Byuk chỉ là một tên côn đồ đi lên bằng bạo lực. Tuy ông ta lươn lẹo nhưng chắc chắn không thể nào khôn ngoan bằng Oh Tae Soo.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 2
Song Woo Byuk chắc chắn không thể đọ lại bộ não của 2 công tố: Kang Ho và Oh Tae Soo

Biết rõ điều đó, có lẽ Kang Ho sẽ dùng Oh Tae Soo để đối phó với Song Woo Byuk trước. Nhưng Oh Tae Soo liệu có tin lời Kang Ho? Không khó để khiến ông ta tin tưởng. Năm xưa, người trực tiếp giết cha của Kang Ho là chủ tịch Song, mà khi ấy Oh Tae Soo chỉ là một công tố bình thường, không có mấy quyền lực. Kang Ho có thể dùng những điều này để dẫn dụ Oh Tae Soo, ra vẻ cảm thông với hắn, nói rằng chỉ muốn bắt kẻ giết người đền mạng.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 3
 

Sau khi mượn tay Oh Tae Soo để lật đổ Song Woo Byuk, có lẽ Kang Ho sẽ tung ra con át chủ bài cuối cùng, khiến Oh Tae Soo mất tất cả. Bên cạnh việc để cho hai kẻ ác cắn xé lẫn nhau, Kang Ho chắc chắn sẽ còn nhận được sự giúp đỡ của bộ đôi SoCha và Oh Ha Young - những người thân cận, biết được nhiều bí mật của hai kẻ phản diện nhất.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 4
Cùng đón chờ phiên tòa cuối cùng định tội những kẻ thủ ác

Xem thêm: Top 4 bà mẹ “tồi” trên màn ảnh khiến khán giả rơi nước mắt

Kang Ho và "hội người yêu"

Trong đoạn clip tiết lộ trước một cảnh của tập 14 do nhà đài JTBC tung ra, người dân Jowoori đang tụ họp lại nhà Kang Ho để mở tiệc mừng sinh nhật bà Young Soon (Ra Mi Ran). Lúc này, bà Jung - mẹ của Mi Joo (Ahn Eun Jin) đã biết chuyện Kang Ho nay đã hoàn toàn hồi phục. Nhờ đó, bà cũng vui vẻ, hài lòng hơn với mối quan hệ giữa con gái mình và Kang Ho.

Sam Sik (Yoo In Soo) - "hôn thê được thừa nhận" của Kang Ho cũng đã biết về mối quan hệ giữa Kang Ho và Mi Joo. Dù không còn cách nào khác ngoài chấp nhận, nhưng Sam Sik vẫn buồn lắm. Tất nhiên, chúng ta đều biết Sam Sik buồn vì mối tình đơn phương dành cho Mi Joo cuối cùng vẫn chẳng đi được đến đâu.

Trong khi đó, hai bé song sinh vẫn chưa biết Kang Ho chính là cha ruột của mình. Vì vậy, bé Ye Jin vẫn diện cả set đồ màu vàng - màu may mắn của "anh" Kang Ho và nỗ lực "tán tỉnh crush".

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 5
Ye Jin diện cả set vàng vì "anh" Kang Ho

Sẵn đang buồn bực vì chuyện Kang Ho - Mi Joo, lại bị Ye Jin phân biệt đối xử, cố tình chọc tức nên Sam Sik trực tiếp tiến tới đối diện với cô bé, nói lời đầy ẩn ý: "Được rồi, cháu cứ vui trong lúc còn có thể đi. Khoảnh khắc biết rằng "anh" này thật ra không phải "anh", nụ cười ấy sẽ sớm tan biến thôi."

Thời Kang Ho còn mất trí nhớ, vì hiểu lầm ý nghĩa của từ "hôn thê" mà Kang Ho đã gọi Sam Sik là "hôn thê" của mình. Sau sự cố ấy, cả hai vẫn lưu số của đối phương trong điện thoại là "hôn thê", Sam Sik cũng thường gọi Kang Ho là "hôn thê".

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 6
Sam Sik bị phân biệt đối xử

Vì tương tác của hai diễn viên những tập gần đây đều rất ăn ý, hài hước nên người xem cũng bày tỏ sự thích thú với "cặp đôi bất đắc dĩ" này. Chính vì vậy mà trong cảnh được spoil vừa rồi, cư dân mạng đã để lại những bình luận dí dỏm như:

  • "Tội nghiệp hôn thê Sam Sik, có danh phận mà không có miếng."
  • "Hôn thê Sam Sik ghen đó."
  • "Mẹ kế Sam Sik và con chồng Ye Jin đối đầu."
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 7
Màn đối đầu "căng đét" của "người tình tự nhận" Ye Jin và "hôn thê" Sam Sik

Vậy là trong cuộc tụ họp này có đến tận 3 "người tình" của Kang Ho cùng xuất hiện: "người tình chính thức do kịch bản quy định" Mi Joo, "người tình tự nhận" Ye Jin và "người tình chỉ có danh phận" Sam Sik.

Xem thêm: The Good Bad Mother: Ra Min Ran và Lee Do Hyun sẽ cùng những ai viết nên câu chuyện chữa lành mới?

Bà Young Soon sẽ qua đời sao?

Bởi vì bị ung thư giai đoạn cuối nên cái chết chắc hẳn là điều không thể tránh khỏi. Trong trailer tập 16, có một phân cảnh bà Young Soon đứng phát biểu trong buổi tiệc mừng sinh nhật, rằng bà rất hạnh phúc khi nhận được tình yêu thương của mọi người.

Dù vậy, chúng ta cũng không thể biết chắc được biên kịch sẽ kết phim ở giai đoạn nào. Khi bà Young Soon còn sống, nhìn thấy con cháu hạnh phúc? Hay khi bà Young Soon nhắm mắt xuôi tay sau khi đã không còn mối bận tâm nào lớn trên đời nữa? Cho dù là kết thúc ở giai đoạn nào đi nữa, một điều chắc chắn là tập 14 sẽ không thiếu những cảnh lấy nước mắt khán giả.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 8
Bà Young Soon liệu có sống đến cuối tập 14?

Cái kết của The Good Bad Mother là một cái kết không hề khó đoán. Trong suốt thời gian theo dõi, chúng ta đều biết chắc chắn bộ phim sẽ đưa khán giả đến với một cái kết viên mãn, khi mà người tốt có được hạnh phúc họ mong chờ và kẻ ác phải đền những tội lỗi chúng gây ra. Dù vậy, Người Mẹ Tồi Của Tôi lại không phải là một câu chuyện nhàm chán, gượng ép, sáo rỗng.

Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 9
Người Mẹ Tồi Của Tôi đã mang đến một hành trình đầy ý nghĩa
Người Mẹ Tồi Của Tôi tập cuối: Liệu mẹ Ra Mi Ran có sống đến giây phút cuối cùng? 10
 

Ý nghĩa của phim nằm ở quá trình chữa lành và thấu hiểu, trải dài xuyên suốt 14 tập phim. Những cảm xúc mà The Good Bad Mother mang đến trong suốt thời gian qua hẳn đã đủ để lấp đầy trái tim của rất nhiều người xem, xứng đáng được xem là một trong số những tác phẩm truyền hình đặc sắc nhất nửa đầu 2023.

Cùng đón xem tập 14 của Người Mẹ Tồi Của Tôi trên Netflix vào 22h30 tối 8/6 để tự mình trải nghiệm những giây phút cuối cùng của bộ phim, kết thúc quá trình đồng hành cùng mẹ con Young Soon - Kang Ho một cách thật trọn vẹn nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: JTBC